ไอเทมสู้แดด!! ที่ควรพกติดตัว อากาศร้อนแค่ไหนก็รับมือไหว

ไอเทมสู้แดด!! ที่ควรพกติดตัว อากาศร้อนแค่ไหนก็รับมือไหว

อากาศชั่วโมงนี้เรียกได้ว่า ร้อนแบบตับแตก การรับมือกับอากาศร้อนเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้คลายร้อน ร่างกายมีสุขภาพแข็งแรง และป้องกันการเกิดโรคที่จะตามมากได้

Keypoint:

  • เดินออกจากบ้านไม่กี่ก้าว ก็ได้รับกระแสไอแดดตีหน้าแล้ว  การมีไอเทมกันแดดกันร้อน ติดตัวเป็นทางเลือกที่ดีมากๆ
  • การรับมือกับแสงแดด อาจจะต้องพึ่งพาไอเทมที่จะช่วยคลายร้อน  ไม่ว่าจะเป็น หมวกกันแดด ร่มกันUV หรือการดื่มน้ำเยอะๆ ล้วนช่วยได้ทั้งสิ้น
  • สารพัดไอเทมที่สามารถพกติดตัวได้ ในราคาย่อมเยา แถมป้องกันแสงแดด ได้อย่างดีเยี่ยม 

วันนี้ ‘กรุงเทพธุรกิจ’ ได้รวบรวมไอเทมที่ทุกคนควรมีไว้ พกติดตัว ออกไปเที่ยวที่ไหน ทำกิจกรรมอะไร? จะได้ช่วยคลายร้อน ลดอุณหภูมิในร่างกาย ลดเสี่ยงเกิดฮีทสโตรก ได้  

  • หมวกกันแดด

ไอเทมหน้าร้อน แก้ปัญหาชิ้นแรกที่เชื่อว่าทุกคนต้องมี ‘หมวกกันแดด’ เพื่อช่วยให้ใบหน้าอันสดใสไม่ถูกแสงแดดแผดเผา เกิดปัญหาฝ้า กระ และโรคผิวหนังมากมายที่ต้องประสบพบเจอ

  • เสื้อคลุม

จะเลือกเสื้อคลุมใส่ช่วงหน้าร้อนแบบนี้ อยากแนะนำว่าลองเลือกเป็นแบบกันยูวีจะดีที่สุด นอกจากผ้าจะเบาบางสวมใส่สบายแล้ว ยังช่วยปกป้องจากรังสียูวีได้ด้วย

  • ปลอกแขนกันUV

อีกหนึ่งไอเทมที่ควรมีติดไว้ก็คือ ปลอกแขนค่ะ โดยเฉพาะกับคนที่ใช้รถจักรยานยนต์บ่อย ๆ เพราะถึงแม้จะโดนลมพัด แต่ก็ยังโดนรังสียูวีอยู่ตลอดเวลา แถมถือร่ม ใส่หมวกก็เกรงว่าจะปลิว เพราะฉะนั้นการใส่ปลอกแขน ก็ช่วยป้องกันได้อีกทางหนึ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ร้อนนี้ ...หน้าไม่พัง ฟื้นฟู ดูแลสารพัดปัญหาเรื่องผิว ผิว

เช็กสิ่งที่ควรทำ - หลีกเลี่ยงในช่วงหน้าร้อน เรื่องที่ทุกคนควรรู้

หน้าร้อนระวัง ‘ฮีทสโตรก' ยาไทยคลายร้อนผู้สูงอายุ

'โรคฮีตสโตรก' เป็นได้ทุกคน เช็กวิธีป้องกัน ก่อนอันตรายถึงชีวิต

 

รวมไอเทมป้องกันแดดร้อนๆ  

  • วิตามินกันแดด

นวัตกรรมใหม่ที่นอกเหนือจากการใช้อุปกรณ์เสริมแล้ว ลองเลือกวิตามินกันแดดที่มีอยู่หลากหลาย ควบคู่กับการกางร่ม หรือทาครีมกันแดดป้องกันไว้อีกระดับหนึ่งจะดีที่สุด

  •  ดื่มน้ำเยอะ ๆ

น้ำช่วยปรับให้อุณหภูมิในร่างกายเราสมดุล และคลายร้อนได้ ไปไหนควรจะพกกระบอกน้ำ หรือขวดน้ำคู่ใจ ไว้จิบ ดื่ม แก้กระหาย หรือจะใส่น้ำดื่มเย็นๆ อย่าง น้ำแตงโม น้ำผลไม้ ไว้แก้ร้อนแบบฟินๆ กันไปเลย

  • สเปรย์น้ำแร่ฉีดที่ใบหน้า

 สเปรย์น้ำแร่ เป็นอีกไอเท็มที่ควรมีติดตัวไว้เช่นกัน โดยเฉพาะผู้ที่ต้องขับรถ ทำงานกลางแจ้ง ออกแดดเป็นประจำ หมั่นฉีดไว้ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ผิวจะได้ไม่ไหม้จากแสงแดดอีกด้วย

  • ร่มกันแดด

ไม่ว่าจะเป็น ร่มพับ หรือ ร่มสะท้อน UV คันไหนก็น่าสนใจทั้งสิ้น เลือกตามความชอบ ความถนัดแต่ขอให้เป็นแบบกันUV จะดีที่สุด  เพราะสภาพอากาศบ้านเรานั้นบอกได้คำว่าเดียวว่า ร้อนแบบสุดๆ อุณหภูมิแตะ 38-40 กว่าองศาทุกวัน การมีร่มคันเล็กๆ ติดไว้ปลอดภัยกว่า แถมถ้าอยู่ดีๆ ฝนตกขึ้นมา จะได้หยิบออกมากางได้ กันได้ทั้งแดดทั้งฝน คุณประโยชน์เพียบ

  • แก้วเก็บความเย็น

การจะไปลดอุณหภูมิของพระอาทิตย์ หรือลดโลกร้อนสามารถทำได้ หากทุกคนช่วยกัน แต่เมื่อแก้ปัญหาที่ภายนอกก็ยังยาก งั้นลองมาแก้ปัญหาที่ภายในกันบ้างดีกว่ากับไอเทมนี้ แก้วเก็บความเย็น จะหน้าร้อนแล้วรีบเอฟมาเก็บไว้สักใบสองใบ ร้อนนี้จะได้มีแก้วใส่เครื่องดื่มเย็นๆ ไว้ดื่มกันให้ชื่นใจแบบเต็มคาราเบลกันไปเลย 

  • แว่นตากันแดด

นอกจากแสงแดดจะเป็นอันตรายต่อผิวแล้ว ยังทำร้ายดวงตาเราอีกด้วย เมื่อต้องทำกิจกรรมกลางแดด ลองหา แว่นกันแดด เท่ๆ ใส่เข้ากับใบหน้า และสามารถมิกซ์แอนแมกซ์ ได้กับทุกชุดของเรา ได้ถือว่าเป็นอีกไอเทมที่สำคัญ

 

  • ครีมกันแดด

ถ้าได้เข้าหน้าร้อนแล้วนั้น แดดบ้านเราก็ร้อนแรงขึ้นมาทันที และสิ่งที่ไม่ควรละเลยคือการดูแลผิว ควรทา ครีมกันแดด ที่มี SPF 50++ ก่อนออกจากบ้าน หรือควรทาก่อนไปออกกิจกรรมท่ามกลางแดด อย่างน้อย 25-30 นาที เพื่อป้องกันรังสียูวีไม่ให้เกิดฟ้า กระ อีกทั้งยังไม่ทำให้เราหมองคล้ำอีกด้วย

  • พัดลมพกพา

พัดลมพกพาเรียกได้ว่าช่วยบรรเทาความร้อนอบอ้าวได้เป็นอย่างดี เพราะคุณสามารถพกติดตัวและหยิบนำมาใช้ได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะตอนที่คุณรู้สึกร้อนอบอ้าว หายใจไม่ออก และต้องอยู่ในสถานที่ที่อากาศไม่ถ่ายเท รับรองว่าพัดลมพกพาแม้จะจิ๋วแต่ความเย็นที่ได้ไม่ธรรมดาแน่นอน เพราะฉะนั้นช่วงหน้าร้อนแบบนี้พัดลมพกพาจึงเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

ไอเทมนี้มีไว้บอกเลยว่าจะกิ๊บเก๋มาก ใช้แล้วดูเป็น Hi-Technology Girl สุดๆ กับไอเทมพัดลมห้อยคอดีไซน์ดูดีมีระดับ แถมน้ำหนักเบาพกพาง่าย จะไปไหนก็ไม่ต้องกลัวร้อน จะออกไปวิ่งออกกำลังกาย ทำสวน หรือยืนรีดผ้า ก็สู้กับความร้อนได้สบายๆ เลยจ้ะพี่ งานนี้บอกเลยว่าหน้าคุณพี่จะไม่มีทางเยิ้มอีกต่อไปจ้า 

  • ทิชชูเปียก

ทิชชูนอกจากจะมีประโยชน์ในการช่วยเช็ดสิ่งสกปรกแล้ว เวลาที่คุณเหงื่อออกรู้สึกเหนอะหนะตามตัวก็สามารถใช้ทิชชูเปียกเช็ดตามร่างกายได้ แถมยังรู้สึกสดชื่นอีกด้วย ที่สำคัญช่วงเทศกาลที่ต้องเข้าห้องน้ำตามห้องน้ำสาธารณะ ทิชชูเปียกก็ถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นที่ควรพกไว้เช่นกัน

  • แป้งเย็น

อีกหนึ่งตัวช่วยช่วงหน้าร้อนสำหรับคนขี้ร้อนก็หนีไม่พ้นแป้งเย็น หลายคนนิยมทาช่วงหลังอาบน้ำทำให้รู้สึกเย็นสบาย และสดชื่น ซึ่งช่วงหน้าร้อนแบบนี้การพกแป้งเย็นไว้ติดตัวก็จะช่วยบรรเทาความร้อนได้เป็นอย่างดี หรือใครที่ต้องออกเดินทางช่วงตอนกลางวันหากเครื่องปรับอากาศในรถเอาไม่อยู่ นอกจากพัดลมพกพาแล้วแป้งเย็นก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยคลายร้อนได้เป็นอย่างดี

  • เสื้อยืด 

เลือกใส่เสื้อผ้าสีอ่อนจะช่วยดูดซับความร้อนจากแสงแดดได้น้อยกว่าเสื้อผ้าสีเข้ม ควรเน้นใส่เนื้อผ้าคอตตอน เพราะมีคุณสมบัติช่วยคลายความร้อน แถมยังซึมซับเหงื่อได้ดีเยี่ยม และหลีกเลี่ยงเสื้อผ้าที่มีตะเข็บข้างเพื่อลดการระคายเคืองผิว อากาศร้อนๆ อยู่บ้านแบบนี้หยิบ เสื้อยืด กางเกงขาสั้น มาใส่อยู่บ้านก็ช่วยคลายร้อนได้อีกทาง

ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นไอเทมช่วงหน้าร้อนที่ทุกคนสามารถซื้อได้ง่ายตามท้องตลาด หรือห้างสรรพสินค้าทั่วไป แถมยังพกติดตัวไว้เพื่อความสะดวกในการใช้ชีวิต โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่หลายคนต้องออกเดินทางไปต่างจังหวัด หรือไปท่องเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ นอกจากจะเตรียมความพร้อมให้ร่างกายของตนเองอย่าลืมเตรียมไอเทมสุดเจ๋งที่แนะนำไว้เพื่อให้คุณได้สนุกสนานกับหน้าร้อนได้อย่างเต็มที่

 

อ้างอิง: Trueid