น้ำทะเลหนุน สมุทรปราการ ท่วมถนนบ้านเรือน ปชช. คาดระดับน้ำหนุนสูงอีก 1-2 วัน

น้ำทะเลหนุน จ.สมุทรปราการ ท่วมสูงบริเวณถนนสาย 303 สุขสวัสดิ์-ป้อมพระจุล บริเวณด้านหน้าทางเข้าหมู่บ้านป้อมปราการไปจนถึงบริเวณเชิงสะพานทางเข้าชุมชนสุขสบายและบริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านปิยะพัฒนาไปจนถึงตลาดตรอกถั่วงอกมีน้ำท่วมเกือบตลอดสาย

เมื่อเวลา 08.30 น.วันนี้ (1 พ.ย.66) น้ำทะเลหนุน จ.สมุทรปราการ ท่วมสูงบริเวณถนนสาย 303 สุขสวัสดิ์-ป้อมพระจุล บริเวณด้านหน้าทางเข้าหมู่บ้านป้อมปราการไปจนถึงบริเวณเชิงสะพานทางเข้าชุมชนสุขสบายและบริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านปิยะพัฒนาไปจนถึงตลาดตรอกถั่วงอกมีน้ำท่วมเกือบตลอดสาย ทำให้รถเล็กสัญจรไปมาลำบาก บางคันต้องจอดรถทิ้งไว้เพราะไม่สามารถขับต่อไปได้ ซึ่งต้องอาศัยรถของเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่าที่ออกมาให้บริการขนย้ายประชาชนที่ถูกน้ำท่วมหรือรถยนต์ของเพื่อนร่วมงานเดินทางไปยังสถานที่ทำงานและส่วนราชการต่างๆ

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนายเฉลิมพล สิทธิพันธ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า ทราบว่าน้ำทะเลหนุนท่วมในวันนี้เป็นน้ำแรกของปีที่ท่วมในช่วงเช้า ซึ่งตนได้สั่งการกำลังเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่เทศกิจยืนโบกให้สัญญาณอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนบริเวณถนนสุขสวัสดิ์-ป้อมพระจุล เกือบตลอดทั้งเส้นที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำทะเลขึ้นหนุนเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นผิวการจราจร

อีกทั้งยังคอยประชาสัมพันธ์ให้หลีกเลี่ยงเส้นทางที่ถูกน้ำท่วมดังกล่าว ซึ่งเป็นการอำนวยความสะดวกในการเดินทางได้อย่างรวดเร็ว ส่วนบริเวณภายในซอยวัดแหลมฟ้าผ่า ถนนเส้นวัดแหลมฟ้าผ่า-บ้านล่าง หมู่ที่ 8 ต.นาเกลือ มีระดับน้ำที่ท่วมสูงกว่าบริเวณอื่นประมาณ 60-80 เซนติเมตร รถสัญจรผ่านได้อย่างยากลำบากต้องใช้เส้นทางเลี่ยงไปทางถนนประชาอุทิศ คู่สร้างทำให้การจราจรเกิดปัญหาติดขัด

 

น้ำทะเลหนุน สมุทรปราการ ท่วมถนนบ้านเรือน ปชช. คาดระดับน้ำหนุนสูงอีก 1-2 วัน

ทั้งนี้ ระดับน้ำทะเลจะหนุนสูงต่อไปอีก 1-2 วัน จากนั้นจึงจะเข้าสู่สภาวะปกติสำหรับถนนสาย 303 พระสมุทรเจดีย์-ป้อมพระจุลจอมเกล้าซึ่งเป็นถนนสายสำคัญของจังหวัดสมุทรปราการสามารถเชื่อมต่อไปยังเขตบางขุนเทียน กทม.และ จ.สมุทรสาคร

และบริเวณตลอด 2 ฝั่งเส้นทาง ยังมีโรงงานอุตสาหกรรม หมู่บ้านขนาดใหญ่และสำนักงานราชการที่สำคัญอีกมากมาย ซึ่งถือได้ว่าเป็นถนนสายหลักของประชาชนในพื้นที่ แต่เนื่องจากพื้นที่และถนนสายดังกล่าวเกิดการทรุดตัวมีสภาพที่ทรุดโทรมอย่างมาก เมื่อฝนตกหนักหรือน้ำทะเลหนุนสูงมักเกิดปัญหาน้ำท่วมขังจนเอ่อล้นขึ้นมาท่วมบนผิวการจราจรทำให้การเดินทางไม่สามารถใช้ได้สะดวก

 

น้ำทะเลหนุน สมุทรปราการ ท่วมถนนบ้านเรือน ปชช. คาดระดับน้ำหนุนสูงอีก 1-2 วัน

 

น้ำทะเลหนุน สมุทรปราการ ท่วมถนนบ้านเรือน ปชช. คาดระดับน้ำหนุนสูงอีก 1-2 วัน