เปิดประสบการณ์กับงาน GC Sustainable Living Symposium 2023 : We are GEN S

เปิดประสบการณ์กับงาน GC Sustainable Living Symposium 2023 : We are GEN S

เปิดประสบการณ์การใช้ชีวิตแบบยั่งยืน กับงาน GC Sustainable Living Symposium 2023 : We are GEN S ในวันที่ 27-28 ตุลาคม 2566 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน

"เพราะความยั่งยืนคือ ทางรอดเดียวของโลก" ทั่วโลกจึงตื่นตัวและยอมรับว่าโลกกำลังเผชิญกับสถานการณ์วิกฤติจาก ภาวะโลกร้อน เป็นภารกิจระดับนานาชาติ ที่ทุกคนสามารถช่วยกันเซฟโลกไว้ได้ โดยเริ่มต้นจากปรับมุมมอง เปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตบนวิถีของความยั่งยืน

บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ในฐานะผู้นำธุรกิจเคมีภัณฑ์ระดับสากล เพื่อสร้างสรรค์คุณภาพชีวิตที่ดี ให้ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาลอย่างสมดุล พร้อมยกระดับแนวคิดสู่ GC Sustainable Living หรือการดำเนินชีวิตด้วยไลฟ์สไตล์เพื่อโลกที่ยั่งยืน เป็นที่มาของการจัดงาน GC Sustainable Living Symposium 2023 : We are GEN S ในวันที่ 27-28 ตุลาคม 2566 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน เพื่อเชิญชวนทุกคนให้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของคน Gen S Standing for Sustainability ในการแก้ปัญหาเร่งด่วนของโลกร่วมกัน

โดยผู้ร่วมงานจะได้ร่วมฟังเสวนาแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ จากผู้ชำนาญการตัวจริง ทั้งจากในและต่างประเทศกว่า 40 คน ตั้งแต่แนวคิดไปจนถึงแนวทางปฏิบัติ เพื่อผลลัพธ์เป้าหมาย Sustainable Living โดยครอบคลุมทั้งมิติ ของ Business, Decarbonization และ Circular Economy ซึ่งมีหัวข้อเสวนาเด่นๆ อาทิ How sustainability catalyze collective actions in addressing global challenges โดย CEO ระดับสากล จาก Allnex, Econic และ Microsoft, Climate Actions : Creating a Sustainable World Today For Tomorrow Solution ในการ ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เพื่อมุ่งสู่ Net Zero ศึกษาแนวทางการดำเนินงานเพื่อบรรลุเป้าหมาย Net Zero โดยผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐ และองค์กรเอกชนชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ

การบริหารจัดการพลาสติกใช้แล้ว สร้างคุณค่าสู่โอกาสทางธุรกิจ โดยผู้ชำนาญการจากหลายภาคส่วน ทั้งจากองค์กรระดับประเทศ ตัวแทนกรุงเทพมหานคร ผู้ประกอบการอย่าง Greyhound Original ไปจนถึงกลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่จะมาสะท้อนมุมมองการบริหารจัดการขยะพลาสติกให้เกิดคุณค่า และ Everyday Sustainability (กิน อยู่ เที่ยว ดีต่อโลกดีต่อใจ) เพราะความยั่งยืนเป็นเรื่องใกล้ตัวมากกว่าที่คิด ที่จะนำเสนอไลฟ์สไตล์ กิน อยู่ เที่ยว ตามเทรนด์ความยั่งยืน ผ่านมุมมองจากภาคธุรกิจ และภาคประชาชน โดยมี 2 นักแสดง อย่าง "ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี" และ "เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ" ร่วมแชร์ประสบการณ์ 

นอกจากนี้ ภายในงาน GC Sustainable Living Symposium 2023 : We are GEN S ยังมีกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจการใช้ชีวิตแบบ Sustainability Living อีกหลากหลายโซน ไม่ว่าจะเป็น 

  • Wonder Lab แสดงนวัตกรรมพลาสติกและเคมีภัณฑ์ที่ดีต่อคุณดีต่อโลก
  • The Journey of Amazing Waste ให้ได้เรียนรู้การสร้างคุณค่าให้กับพลาสติกใช้แล้วอย่างครบวงจร ด้วยการทดสอบไลฟ์สไตล์ผ่านเขาวงกตที่จะได้ทั้งความสนุกและความรู้
  • Net Zero Hero Arena ค้นหาผู้ชนะที่รู้ลึกรู้จริงเรื่อง Net Zero ผ่านการแข่งขันเกม รู้หรือไม่ ใช่หรือเปล่า ลุ้นรางวัล Upcycling Fashion มูลค่ากว่า 20,000 บาท
  • Plastic Funtastic สนุกกับกิจกรรมเวิร์กช็อป สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์รักษ์โลก เปลี่ยนฝาขวดพลาสติกใช้แล้วให้กลายเป็นที่ระลึกและใช้งานได้จริง พร้อมร่วมเวิร์กช็อปปลูกต้นไม้กับโครงการยิ่งปลูก ยิ่งดี และ Influencers สาย Green 
  • พบกับผลิตภัณฑ์ของ UPTOYOU แฟชั่นรักษ์โลกจากนวัตกรรมเส้นใยพลาสติก Upcycling 100% ในคอลเลกชันใหม่ โดย Designers แถวหน้าของไทย
  • พร้อมร่วมโหวตคอลเลกชัน Upcycling Upstyling รักษ์โลกกับดีไซน์โดนใจ จากไอเดียที่สร้างคุณค่าจากพลาสติกใช้แล้ว Design for Sustainable Living ของแบรนด์คนรุ่นใหม่กว่า 20 คอลเลกชัน
  • โครงการ Green University "ทิ้ง เทิร์น ให้โลกจำ" โดยความร่วมมือของ AIS - GC และ 11 มหาวิทยาลัย

ร่วมเรียนรู้ แบ่งปันไอเดีย เทคโนโลยีและนวัตกรรม เพื่อปรับตัวให้รับกับเทรนด์ความยั่งยืน สู่การต่อยอดธุรกิจและการใช้ชีวิตประจำวัน เพื่อร่วมกันสร้างโลกที่ดีขึ้น "ดีขึ้นเพื่อคุณ ดีขึ้นเพื่อโลก" ในงาน GC Sustainable Living Symposium 2023 : We are GEN S จัดขึ้นวันที่ 27 ตุลาคม 2566 เวลา 9.00 - 17.00 น. และวันที่ 28 ตุลาคม 2566 เวลา 9.00 - 16.00 น. ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน

ดูรายละเอียด กำหนดการ และหัวข้อสัมมนาได้ ที่นี่ และสามารถลงทะเบียนล่วงหน้า คลิกที่นี่

เปิดประสบการณ์กับงาน GC Sustainable Living Symposium 2023 : We are GEN S