มายังไง? รถเบนซ์ชนกวางป่า กลางถนนบรมราชชนนี ที่นครปฐม

สุดงง มายังไง? รถเบนซ์ชนกวางป่า กลางถนนบรมราชชนนี ที่นครปฐม

  วันนี้ (1 พฤษภาคม 2566) เกิดเหตุไม่คาดคิด เมื่อกวางป่าพันธุ์รูซา เพศผู้ สูงประมาณ 1 เมตร 20 เซนติเมตร ลำตัวยาวประมาณ 1 เมตร 50 เซนติเมตร หนักประมาณ 70-80 กิโลกรัม ถูกรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ทะเบียนกรุงเทพมหานคร เชี่ยวชนจนเสียชีวิตกลางถนน

เหตุเกิดบริเวณถนนบรมราชชนนี ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตศาลายา ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ ช่องทางด่วนซ้ายสุด ต่อมาเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำมหาวิทยาลัยมหิดลศาลายา ได้นำขึ้นรถกระบะเข้ามาไว้ภายในพื้นที่ ม.มหิดล เพื่อป้องกันเกิดอุบัติเหตุรถมาชนซ้ำ

ห่างจากจุดพบกวางป่าไป 50 เมตร พบรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์คันดังกล่าวจอดอยู่ในช่องทางเดียวกัน มีร่องรอยการเชี่ยวชนด้านหน้าซ้ายและประตูซ้าย

สอบถาม นายวรพจน์ แซ่ลิ้ม อายุ 55 ปี คนขับรถเบนซ์คันดังกล่าว เล่าว่า ตนเองขับรถคันดังกล่าวมาพร้อมภรรยาจากจังหวัดนครปฐมเพื่อเข้ากรุงเทพฯ มาถึงที่เกิดเหตุได้มีกวางป่าตัวดังกล่าววิ่งข้ามถนนจากช่องทางคู่ขนาน พุ่งชนรถตนเองอย่างแรงโดยที่ตนเองไม่ทันระวัง และเบรกรถจนกวางตัวดังกล่าวกระเด็น ตนเองได้แจ้งตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือกวางตัวดังกล่าว แต่ไม่สามารถช่วยทัน

จากนั้นได้มีเจ้าหน้าที่สัตวแพทย์ประจำมหาวิทยาลัยมหิดลศาลายา ออกมาตรวจพร้อมตำรวจในเบื้องต้น ได้ใช้เครื่องสแกนหาเครื่องหมายหรือไมโครชิพที่คาดว่าผู้เลี้ยงติดไว้ในตัวกวาง แต่ไม่พบ

มายังไง? รถเบนซ์ชนกวางป่า กลางถนนบรมราชชนนี ที่นครปฐม

และไม่มีเจ้าของกวางมายืนยันเป็นเจ้าของ จึงได้มอบกวางตัวดังกล่าวให้ผู้เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป ส่วนเจ้าของรถเบนซ์ที่ได้รับความเสียหาย ได้ติดต่อประกันเพื่อประเมินค่าซ่อมแซม

มายังไง? รถเบนซ์ชนกวางป่า กลางถนนบรมราชชนนี ที่นครปฐม