กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ ฉ.9 อากาศหนาวเย็น-คลื่นลมแรง อุณหภูมิลดลง 2-4 องศา

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ ฉ.9 อากาศหนาวเย็น-คลื่นลมแรง อุณหภูมิลดลง 2-4 องศา

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ ฉบับที่ 9 อากาศหนาวเย็น-คลื่นลมแรง ไทยตอนบน อุณหภูมิลดลง 2-4 องศา ส่วนภาคอีสาน - เหนือ - กลาง - ตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพและปริมณฑล อุณหภูมิลดลง 1-3 องศา

ประกาศ กรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง อากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบน และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย ฉบับที่ 9 (19/2566) ระบุว่า

ในช่วงวันที่ 17-19 ม.ค. 2566 บริเวณความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้ประเทศไทยตอนบน มีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง โดยอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนภาคเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น โดยอ่าวไทยตอนบนทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร และอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่ เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ประกาศ  ณ วันที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2566 เวลา 17.00 น.

กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไป ในวันที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2566 เวลา 05.00 น.

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ ฉ.9 อากาศหนาวเย็น-คลื่นลมแรง อุณหภูมิลดลง 2-4 องศา