ชาวนราธิวาส กระทบน้ำท่วม 2 แสนราย ในพื้นที่มีฝนตกหนักบางแห่ง

ประชาชนชาวนราธิวาส ยังได้รับผลกระทบแล้วน้ำท่วม 2 แสนกว่าคน ในพื้นที่มีฝนตกหนักบางแห่ง

วันที่ 21ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์สภาวะน้ำท่วมในพื้นที่นราธิวาสที่ฝนตกลงมาตั้งแต่วันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมาว่า บรรยากาศโดยทั่วไปยังมีฝนตกลงมาเป็นช่วงๆ ไม่มากนัก กระจายปกคลุมทั้ง 13 อำเภอ โดยพื้นที่ซึ่งถือว่ามีสภาวะน้ำท่วมขังขั้นวิกฤตที่สุดของ จ.นราธิวาส 

แม่น้ำบางนรา ที่มาจากอำเภอจะแนะ ลงมาที่อำเภอระแงะ และมาที่อำเภอเมือง ทำให้เขตอำเภอมีน้ำท่วมขังหลายพื้นที่โดยเฉพาะ ตำบลมะนังตายอ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ได้มีน้ำท่วมบนถนนและบ้านเรือนประชาชนเส้นทางบ้านมะนังตายอ อำเภอเมืองถึงบ้านทุ่งคา อำเภอเมือง รถเล็กสามารถผ่านได้แต่ต้องขับอย่างระมัดระวัง เนื่องจากกระแสน้ำเฉี่ยวแรงมาก ยังทำให้รถยนต์และรถจักรยานพ่วงข้างเครื่องยนต์ดับได้รับความเสียหาย

และยังมีเด็กๆ พากันเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน โดยมีผู้ปกครองดูแล ส่วนที่ตำบลลำภู อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ยังมีบ้านเรือนหลายหลังที่น้ำยังไม่ลดทำให้จะออกจากบ้านยังตัองลุยน้ำ ชาวบ้านต้องเอาสัตว์เลี้ยงมาไว้ที่สูง

ตามที่ได้เกิด สถานการณ์อุทกภัย ตั้งแต่นที่ 18 ธ.ค. 65 ได้รับผลกระทบ 13 อำเภอ 75 ตำบล 586 หมู่บ้าน 4 เทศบาล 82 ชุมชน ผู้ได้รับผลกระทบ 64,215 ครัวเรือน 267,030 คน

ชาวนราธิวาส กระทบน้ำท่วม 2 แสนราย ในพื้นที่มีฝนตกหนักบางแห่ง

      จากเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บ 2 ราย ผู้อพยพ 18 จุด 291 ครัวเรือน 1,047 คน บ้านเสียหาย (ทั้งหลัง) 3 หลัง บ้านเสียหาย (บางส่วน) 9 หลัง สะพาน/คอสะพานขาด 21 สาย โรงเรียนได้รับผลกระทบ 277 แห่ง สถานที่ราชการ 3 แห่ง วัด 24 แห่ง/มัสยิด 47 แห่ง พื้นที่ทางการเกษตร 294 ไร่ ปศุสัตว์ 17 ตัว ถนน 12 สาย ท่อประปาหมู่บ้าน 1 แห่ง ดินสไลด์ 6 แห่ง

 

สำหรับสถานการณ์ขณะนี้ มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ระดับน้ำทุกลุ่มน้ำสายหลัก ล้นตลิ่ง สถานการณ์ขยายวงกว้างมากขึ้น กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนราธิวาส ยังคงมีการเฝ้าติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม รวมถึงการให้ความช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประสบภัย