"พายุโซนร้อนโนรู" จับตาภาคอีสานรับมือ 28 ก.ย.65 นี้ กรมอุตุ ประกาศเฝ้าระวัง

"พายุโซนร้อนโนรู" จับตาภาคอีสานรับมือ 28 ก.ย.65 นี้ กรมอุตุ ประกาศเฝ้าระวัง

"กรมอุตุนิยมวิทยา" อัปเดตสถานการณ์ "พายุโซนร้อน" โนรู (NORU) บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิกและทะเลจีนใต้ เมื่อเวลา 04.00 น. ที่ผ่านมา

(24 ก.ย.2565) "กรมอุตุนิยมวิทยา" อัปเดตสถานการณ์ "พายุโซนร้อน" โนรู (NORU) บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิกและทะเลจีนใต้ เมื่อเวลา 04.00 น. หลังประกาศฉบับที่ 1 ไปเมื่อเวลา 17.00 น. วานนี้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- กรมอุตุฯ เตือน "พายุโนรู" ฉบับ 1 ทวีกำลังแรง! กระทบไทยฝนตกหนัก 27-29 ก.ย. 65

- "กรมอุตุนิยมวิทยา" ฝนตกหนักทั่วไทย 61 จังหวัด กทม.และปริมณฑล เจอฝนร้อยละ 80

 

สถานการณ์พายุหมุนเขตร้อนบริเวณมหาสมุทรแปซิฟิกและทะเลจีนใต้ เมื่อเวลา 04.00 น. "พายุโซนร้อน" โนรู (NORU) (หมายถึงกวางชนิดหนึ่งตั้งชื่อโดยสาธารณรัฐเกาหลีใต้) มีศูนย์กลางบริเวณมหาสมุทรแปซิฟิกทางตะวันออกของเกาะลูซอน ประเทศฟิลิปปินส์ พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตก คาดว่าจะเคลื่อนผ่านเกาะลูซอน และลงสู่ทะเลจีนใต้ และจะทวีกำลังแรงขึ้นได้อีกเนื่องจากน้ำทะเลยังอุ่น เคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศเวียดนามในช่วงวันที่ 27 -28 ก.ย.2565 และมีโอกาสเคลื่อนตัวเข้าสู่บริเวณภาคอีสานของไทยในวันที่ 28 ก.ย.2565 ยังต้องติดตามเป็นระยะๆ ยังพอมีเวลาเตรียมการรับมือและติดตามประกาศจาก กรมอุตุนิยมวิทยา อย่างใกล้ชิด

 

 

ขณะที่ พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง และภาคกลาง เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก

ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มในระยะนี้ไว้ด้วย

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา จะออกประกาศ "พายุโนรู" ฉบับต่อไปในวันช่วงเวลา 17.00 น. วันนี้