สมุทรปราการ ประกาศด่วน เตือนประชาชน บ้านริมคลอง อพยพของขึ้นที่สูง

สมุทรปราการ ประกาศด่วน เตือนประชาชน บ้านริมคลอง อพยพของขึ้นที่สูง

เฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์ อบต.ราชาเทวะ จ.สมุทรปราการ ออกประกาศด่วน เตรียมอพยพของขึ้นที่สูง โดยเฉพาะประชาชนที่บ้านเรือนอยู่ริมคลอง

เฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์ อบต.ราชาเทวะ จ.สมุทรปราการ ออกประกาศด่วน เตรียมอพยพของขึ้นที่สูง โดยเฉพาะประชาชนที่บ้านเรือนอยู่ริมคลอง หลังมีรายงานว่าระดับน้ำในคลองสำโรง มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "เรดาร์ฝน" กทม.ล่าสุด (8 ก.ย.65) พื้นที่ฝนตกน้ำท่วมเขตไหนบ้าง เช็กเลย

- เตรียมรับมือพายุ 2 ลูกคู่ความแรงระดับซูเปอร์ไต้ฝุ่นจริงหรือ เช็กด่วน

- กรมอุตุฯ ประกาศ ฉ.10 ฝนตกหนักถึงหนักมาก 8 ก.ย. เฝ้าระวัง 51 จังหวัด กทม.เจอฝน 70%

 

ด่วน เตรียมอพยพของขึ้นที่สูง

ผู้ที่บ้านเรือนอยู่ริมคลอง ใกล้บริเวณเส้นสีฟ้า เขียว ​ เตรียมย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง เนื่องจากได้รับเเจ้งเตือนว่า ระดับน้ำในคลองสำโรง ฝั่งชลประทานมีเเนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น จึงขอเเจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าระวัง

 

ขณะที่เพจ ประชาสัมพันธ์ สมุทรปราการ ประกาศด่วนมาก แจ้งเตือนน้ำทะเลหนุนสูง โดยมีเนื้อหาสำคัญ ดังนี้

เรื่อง ประกาศแจ้งเตือนสภาวะระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา

1.ตามที่ อศ. ออกประกาศแจ้งเตือนสภาวะระดับน้ำ แม่น้ำเจ้าพระยา ฉบับที่ 17/2565 ให้ระมัดระวังผลกระทบจากระดับน้ำขึ้นสูงในช่วงวันที่ 7-14 ก.ย.2565 นั้น จึงขอแจ้งการคาดหมายระดับน้ำในวันที่ 9 ก.ย.2565 บริเวณพื้นที่ป้อมพระจุลจอมเกล้าฯ และพื้นที่ใกล้เคียงในช่วงเวลาประมาณ 18.00 - 19.00 น.

คาดว่าระดับน้ำจะหนุนสูง 1.99 เมตร จากระดับทะเลปานกลางสูงกว่าแนวน้ำวิกฤติประมาณ 0.29 เมตร ขอให้หน่วยงานในบริเวณป้อมพระจุลจอมเกล้าฯ และพื้นที่ใกล้เคียงเตรียมการรับสถานการณ์จากภัยระดับน้ำหนุนสูงในช่วงเวลาดังกล่าว

พร้อมทั้งติดตามสภาวะระดับน้ำอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ อศ. ได้แจ้งล่วงหน้าให้ทราบไว้ที่ "สภาวะน้ำ แม่น้ำเจ้าพระยา" ในเว็บไซต์ อศ. (www.hydro.navy.mi.th/chaophraya/rtnhq.htm)

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์