สธ. ร่วมแสดงความอาลัย 'หมอมีน' เพิ่งทำงานได้ 23 วัน เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ

หมอมีนเสียชีวิต สธ. ร่วมแสดงความอาลัย พร้อมให้การดูแลครอบครัวต่อไป

ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 5 เป็นผู้แทนกระทรวงสาธารณสุข ร่วมแสดงความอาลัยต่อการสูญเสีย “หมอมีน” แพทย์อินเทิร์น รพ.พหลพลพยุหเสนา จ.กาญจนบุรี จากอุบัติเหตุทางรถยนต์ พร้อมให้การดูแลครอบครัวในเรื่องต่างๆ ต่อไป

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2566 พญ.อัจฉรา นิธิอภิญญาสกุล ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 5 กล่าวถึงกรณี พญ.ญาณิศา สืบเชียง หรือ "หมอมีน" แพทย์เพิ่มพูนทักษะ (อินเทิร์น) ปี 1 โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา จังหวัดกาญจนบุรี ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ได้รับบาดเจ็บสาหัสก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา ว่า กระทรวงสาธารณสุข และโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ พญ.ญาณิศา รวมถึงประชาชนชาวกาญจนบุรี ที่ต้องเสียแพทย์ที่จะมาช่วยเหลือดูแลสุขภาพ เนื่องจาก พญ.ญาณิศา เป็นชาวกาญจนบุรี ที่เข้ารับการศึกษาตามโครงการผลิตแพทย์เพิ่มเพื่อชาวชนบท 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ซึ่งเมื่อจบแล้วจะกลับไปทำงานที่บ้านเกิดเพื่อดูแลประชาชนในพื้นที่ เหตุการณ์ครั้งนี้นับเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ที่ไม่มีใครคาดคิด ทั้งนี้ ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนาทุกคนที่พยายามช่วยชีวิต พญ.ญาณิศา หรือ "หมอมีน" อย่างเต็มความสามารถ โดยกระทรวงสาธารณสุขและโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนาจะให้การดูแลเรื่องต่างๆ ตามสิทธิต่อไป ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุนั้นต้องรอการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

พญ.อัจฉรากล่าวต่อว่า นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข มีนโยบายให้ความสำคัญกับการดูแลบุคลากรทุกวิชาชีพให้มีคุณภาพชีวิตและการทำงานที่เหมาะสม ในส่วนของแพทย์อินเทิร์น ได้มีการกำชับผู้อำนวยการโรงพยาบาลทุกแห่งและองค์กรแพทย์ให้ช่วยดูแลเรื่องการจัดเวรและภาระงานให้เหมาะสมเช่นกัน รวมทั้งจะมีการปรับปรุงกฎระเบียบ พัฒนาระบบต่างๆ ให้ดียิ่งขึ้น

โดยในวันนี้ ตนจะเป็นผู้แทนกระทรวงสาธารณสุข ไปร่วมงานสวดอภิธรรมของ พญ.ญาณิศา หรือ "หมอมีน" เพื่อแสดงความเสียใจ และให้การดูแลทางครอบครัวต่อไป