'พายุถล่ม' รพ.ชัยภูมิ เสียหาย10ล้าน โรงจอดรถพัง วุ่นทับรถหลายคัน จี้เยียวยา

'พายุถล่ม' รพ.ชัยภูมิ เสียหาย10ล้าน โรงจอดรถพัง วุ่นทับรถหลายคัน จี้เยียวยา

ติดตามสถานการณ์ 'พายุถล่ม' รพ.ชัยภูมิ เสียหายสิบล้าน โรงจอดรถพัง วุ่นทับรถหลายคัน ญาติผู้ป่วยโอด วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยเยียวยาความเสียหาย แค่รายจ่ายมาเฝ้าญาติก็หนักพออยู่แล้ว

 กรณี 'พายุถล่ม' รพ.ชัยภูมิ เสียหายสิบล้าน โรงจอดรถพัง เมื่อช่วงเวลา 20.30 น. วันที่ 23 พ.ค. 2566 ที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนัก พร้อมยังมีพายุพัดถล่มรุนแรง สร้างความเสียหายหนักแบบไม่ทันตั้งตัวในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะจุดย่านเศรษฐกิจกลางใจเมืองชัยภูมิ ได้เกิดลมพายุฤดูร้อนต้นฤดูฝน 2566 จากอิทธิพลร่องมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ทำให้เกิดทั้งฝนและลมกระโชกแรงหนักสุดในพื้นที่ อ.เมืองชัยภูมิ ได้เกิดลมพายุมีลมกระโชกแรงอย่างไม่เกิดเกิดขึ้นมาก่อนในรอบหลายสิบปี 

ในพื้นที่ในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ เกิดความแตกตื่นในพื้นที่โรงพยาบาลชัยภูมิ ที่เป็นสถานที่ราชการมีประชาชนผู้ป่วยจำนวนมากนับหลายพันคน ที่นำรถไปจอดเพื่อมาเฝ้าญาติบริเวณที่จอดรถของ รพ.นับหลายร้อนคัน และบริเวณที่จอดรถของเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล รพ.ชัยภูมิ

ได้มีหลังคาโรงจอดรถขนาด 8×40 เมตร ที่อยู่ด้านหลัง รพ.ชัยภูมิ ใกล้กับตึก 10 ชั้น รพ.ชัยภูมิ แรงลมพายุฝนได้พัดถล่มเอาหลังคาโรงจอดรถปลิวว่อนกระจายไปทั่วบริเวณที่โรงจอดรถ รพ.ชัยภูมิ ปลิวไปตกทับรถยนต์ทั้งของเจ้าหน้าที่ แพทย์ พยาบาล รพ.ชัยภูมิ มีทั้งรถเก๋ง และรถยนต์กระบะ และของบรรดาญาติผู้ป่วยที่จอดไว้เรียงกันได้รับความเสียหายในครั้งนี้ไม่น้อยกว่า 14 คัน มีทั้งหลังคารถยุบเสียหายทั้งคัน รวมมูลค่าความเสียหายจำนวนมากนับไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท

ซึ่งในช่วงรับต้นฤดูฝนในปี 2566 นี้ ประชาชนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่เคยเจอมาก่อนตั้งแต่เกิดมา คิดว่าเข้าหน้าฤดูฝนในปีนี้ช่วงฝนแรกแล้วจะพอมีฝนตกลงมาบ้าง แต่ไม่คิดว่าจะมาเจอฝนพายุพัดรุนแรงหนักขนาดนี้ตามมาด้วย ที่โชคยังดีขณะเกิดพายุลมฝนถล่มหนักในครั้งนี้นานนับชั่วโมง ไม่มีใครอยู่ในรถหรืออยู่บริเวณโรงจอดรถ จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากพายุต้นฤดูฝนถล่มในครั้งนี้

จากการสอบถาม นายวิรัตน์ เหิมมารจด อายุ 50 ปี ชาวบ้านนางแดด อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ และชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายอีกจำนวนมากในหลายอำเภอ บอกว่า ได้ขับรถยนต์มาจอดในลานจอดรถของ รพ.ชัยภูมิ ที่เกิดฝนตกหนักมาตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 18.40–20.30 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนักเกิดลมพายุรุนแรงขณะยืนอยู่มองฝนเห็นหลังคาโรงรถลอยไปกระแทกอาคารโดมตกลงทับรถที่จอดไว้เสียหายจำนวน

และอยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาแนวทางมาช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายในครั้งนี้ด้วย ทั้งที่ญาติพ่อแม่ป่วยหนักก็มีค่าใช้จ่ายที่สูงมากพอแล้ว แต่ทรัพย์สินรถยนต์ที่มีกลับมาได้รับความเสียหายซ้ำหนักอีก