ระดม จนท. พยาบาล 106 ทหารเรือ เหตุเรือหลวงสุโขทัยล่ม ลุ้นช่วยอีก 33 ชีวิต

แพทย์ รพ.บางสะพาน ระดมเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือทหารเรือบาดเจ็บจากอุบัติเหตุเรือหลวงล่มในทะเลอ่าวไทย เช้าวันนี้ ช่วยเหลือ 33 ลูกเรือลอยคอในทะเลอ่าวไทย

วันที่ 19 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวประจวบคีรีขันธ์ รายงานว่า หลังจากเรือหลวงสุโขทัย เจอคลื่นพัดถล่มประสบปัญหาอุบัติเหตุในทะเลอ่าวไทย พื้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยห่างจากชายฝั่ง 19 ไมล์ทะเล ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 18 ธันวาคม เนื่องทะเลมีคลื่นลมแรง ทำให้สภาพเรือเอียงจมทะเล 80% และต่อมาเรือทั้งลำได้อับปางลงเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา 

ขณะที่การช่วยเหลือลูกเรือที่ประสบภัยจำนวน 106 นาย มีหน่วยงานในพื้นที่ อ.บางสะพานได้ระดมกำลังช่วยเหลืออย่างเต็มที่ทั้งองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน 

ล่าสุด มีลูกเรือที่ประสบภัยเดินทางถึงท่าเรือน้ำลึกบางสะพาน พร้อมเรือหลวงกระบุรี 48 นาย โดยสารมากับเรือบรรทุกสินค้าศรีไชยา 22 นาย และมากับเรือทักของท่าเรือประจวบฯอีก 3 นาย รวมลูกเรือที่ปลอดภัยแล้ว 73 ราย

แพทย์ รพ. บางสะพานระดมเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือทหารเรือบาดเจ็บจากอุบัติเหตุเรือหลวงล่มในทะเลอ่าวไทย นพ.เชิดชาย ชยวัฑโฒ ผอ.โรงพยาบาลบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้แพทย์และพยาบาลได้ทำการรักษาอาการของ ลูกเรือหลวงสุโขทัย จำนวน 73 นาย ที่เจอคลื่นพัดถล่มประสบปัญหาอับปางในทะเลอ่าวไทยห่างจากชายฝั่ง 19 ไมล์ทะเล ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 18 ธันวาคม โดยพบว่าลูกเรือส่วนใหญ่ที่เข้ารับการรักษา มีอาการแผลถลอก ผิวหนังฟกซ้ำ และมี 2 รายที่กระดูกหัก แต่อาการไม่รุนแรงแพทย์ไม่ต้องทำการผ่าตัด 

ระดม จนท. พยาบาล 106 ทหารเรือ เหตุเรือหลวงสุโขทัยล่ม ลุ้นช่วยอีก 33 ชีวิต

ยืนยันว่าลูกเรือชุดแรกที่นำเข้าฝั่งปลอดภัยทั้งหมด ขณะที่ลูกเรืออีก 33 ราย ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการช่วยเหลือ เบื้องต้นทีมแพทย์มีความกังวลผลกระทบจากภาวะสุขภาพ เนื่องจากเจออากาศที่หนาวเย็นและอยู่ในทะเลยาวนานหลายชั่วโมงหลังเรือประสบเหตุ อาจมีอาการป่วยมากกว่าลูกเรือชุดแรก แต่เบื้องต้นยังไม่มีรายงานเจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเรือล่มครั้งนี้ 

สำหรับ ลูกเรือ อีก 33 ราย ขณะนี้เรือหลวงกระบุรี และเรือหลวงอ่างทองได้ออกจากท่าเรือบางสะพานมุ่งหน้าไปจุดที่เรือหลวงสุโขทัยอับปางกลางทะเลอ่าวไทยแล้ว เพื่อให้การช่วยเหลือลูกเรือที่ยังลอบคออยู่ในที่ทะเล ท่ามกลางอากาศหนาวเย็น ภาวะคลื่นลมในทะเลยังทวีความรุนแรงต่อเนื่อง

ระดม จนท. พยาบาล 106 ทหารเรือ เหตุเรือหลวงสุโขทัยล่ม ลุ้นช่วยอีก 33 ชีวิต

ขณะที่การช่วยเหลือลูกเรือที่ประสบภัย มีหน่วยงานในพื้นที่ อ.บางสะพานได้ระดมกำลังจิตอาสาช่วยเหลืออย่างเต็มที่ทั้งองค์กรภาครัฐ และมูลนิธิกู้ภัยภาคเอกชนจากหลายอำเภอ โดยมีรายงานว่าผู้บัญชาการทหารเรือและคณะจะเดินไปติดตามสถานการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง ที่ อ.บางสะพาน ช่วงเที่ยงวันนี้