ละงูยังอ่วม สั่งปิดโรงเรียนไม่มีกำหนด น้ำล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน

ละงูยังอ่วม สั่งปิดโรงเรียนไม่มีกำหนด น้ำล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน

สถานการณ์สตูล ที่ละงูยังอ่วมท่วม 5 ตำบล น้ำทะเลหนุนไหลเข้าโรงเรียน สั่งปิดด่วนไม่มีกำหนดจนกว่าน้ำล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือนจะคลี่คลาย

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้น จังหวัดสตูล ซึ่งฝนตกติดต่อกันตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. 66 ทำให้เกิดภาวะน้ำล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร ขณะที่ฝนยังคงตกต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบเป็นวงกว้างขณะนี้อยู่ที่ อ.ละงู ซึ่งได้รับผลกระทบแล้ว 5 ตำบล 21 หมู่บ้าน

ประกอบด้วย ต.เขาขาว 4 หมู่บ้าน ต.ละงู 10 หมู่บ้าน ต.น้ำผุด 1 หมู่บ้าน ต.ปากน้ำ 2 หมู่บ้าน และ ต.กำแพง 4 หมู่บ้าน ชาวบ้านได้รับผลกระทบกว่า 500 ครัวเรือน กว่า 2,000 คน

โดยสถานการณ์ล่าสุดปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาโดยเฉพาะน้ำจากต.น้ำผุดได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่ต.เขาขาว บวกกับน้ำทะเลที่หนุนสูง ทำให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ ม.1,2,5 และ7 ต.เขาขาว

โดยเฉพาะพื้นที่ ร.ร.บ้านดาหลำ ซึ่งตั้งอยู่ ม.5 ทำให้ครูและเจ้าหน้าที่ อบต.เขาขาว เร่งช่วยเหลือยกของขึ้นในที่สูง โดยที่ห้องสวัสดิการของโรงเรียนที่น้ำได้ไหลเข้ามาในจุดนั้นก่อน โดยน้ำได้ไหลทะลักเข้ามาอย่างรวดเร็ว 

ละงูยังอ่วม สั่งปิดโรงเรียนไม่มีกำหนด น้ำล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน

 

ขยายไปจนทั่วโรงเรียน ทำให้ น.ส.มารีหยาม เหมนะ ผอ.ร.ร.บ้านดาหลำ ได้สั่งปิดเรียนไปโดยปริยาย เนื่องจากไม่สามารถทำการเรียนการสอนได้

และหวั่นเป็นอันตรายกับนักเรียน เนื่องจากน้ำยังคงไหลเข้าท่วมเพิ่มปริมาณสูงขึ้นเรื่อย ๆ อย่างไรก็ตาม สภาพอากาศในวันนี้ยังคงมืดครึ้มและมีฝนตกลงมาประปราย