ผู้ปกครองสุดทน! เปิดคลิปแฉ "อาหารกลางวัน" นักเรียนโรงเรียนดังย่านบางบ่อ

ผู้ปกครองสุดทน! เปิดคลิปแฉ "อาหารกลางวัน" นักเรียนโรงเรียนดังย่านบางบ่อ มีแค่ข้าวเปล่าราดน้ำพะโล้ ที่ใส่ไข่ต้มเพียงครึ่งซีก

จากกรณีที่หนึ่งในคณะกรรมการการศึกษาของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ โดยได้มีการนำคลิปวิดีโอและภาพถ่ายที่ระบุว่าเป็นภาพที่ถ่ายมาจากโรงเรียนดังกล่าว ขณะที่ทางโรงเรียนกำลังตักอาหารกลางวันแจกจ่ายให้กับนักเรียน ซึ่งจากคลิปและภาพดังกล่าวพบว่าอาหารกลางวันมีเพียงข้าวราดน้ำพะโล้ ที่ใส่ไข่ต้มเพียงครึ่งซีก (หรือเศษหนึ่งส่วนสี่ของไข่ต้มหนึ่งฟอง) เท่านั้น

 

 

นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ดูแลอาหารกลางวันของนักเรียนโรงเรียนแห่งนี้ได้นำผลไม้เพียงเสี้ยวเดียวของทั้งลูกใส่ลงไปในชามข้าวอีกด้วย ยิ่งสร้างความไม่พอใจให้กับผู้ปกครองหลายคนที่เห็นคลิปภาพดังกล่าวจนนำมาสู่การร้องเรียนต่อสื่อมวลชนในครั้งนี้

 

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้(3 กันยายน 2565) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับนายครรชิต ซึ่งหนึ่งในคณะกรรมการสถานศึกษาของโรงเรียนแห่งนี้ โดยได้ออกมาเล่าเปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า นี่เป็นคลิปและภาพที่ตนเองตัดสินใจเข้าไปถ่ายไว้เป็นหลักฐาน หลังจากที่มีผู้ปกครองหลายคนมาแจ้งเรื่องกับตนว่าบุตรหลานกลับมาเล่าให้ฟังว่าวันนี้โรงเรียนเลี้ยงข้าวกลางวันแค่น้ำราดไข่พะโล้ พอไปถึงก็พบว่าเป็นเรื่องจริง ซึ่งในวันที่ตนไปถ่ายคลิปทางผู้ดูแลและทางโรงเรียนได้บอกให้ตนลบคลิปดังกล่าว แต่ตนไม่ลบ

 

 

นายครรชิต เล่าต่ออีกว่า จากการที่ไปเห็นด้วยตาตัวเองแล้วยิ่งรับไม่ได้กับอาหารที่ให้เด็ก ๆ ได้กินกัน กินไม่ครบ 5 หมู่ ทั้งยังเสี่ยงทำเด็กขาดสารอาหาร ตนเลยสอบถามไปยังผู้อำนวยการของทางโรงเรียนกลับได้คำตอบว่าเป็นอาหารมังสวิรัติ หรืออาหารแบบวิถีพุทธ

 

ทั้งนี้ยังพบว่านอกจากอาหารกลางวันของเด็ก ๆ ที่มีแค่น้ำราดไข่พะโล้แบบนี้แล้ว ทางโรงเรียนยังแจกน้ำกลางวันเป็นน้ำอัดลมแทนน้ำเปล่าอีกด้วย จากภาพอาหารกลางวันที่มีเพียงวิญญาณของเนื้อสัตว์แล้วทำให้ตนสงสารบุตรหลานที่ต้องมาเจอเรื่องราวแบบนี้มาก อีกทั้งโรงเรียนดังกล่าวถือเป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ที่มีนักเรียนกว่า 200 คน โดยในวันจันทร์นี้ตนและผู้เกี่ยวข้องจะเข้าไปที่โรงเรียนเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงถึงเรื่องราวดังกล่าวเพื่อให้มีการปรับปรุงแก้ไข

 

ผู้ปกครองสุดทน! เปิดคลิปแฉ \"อาหารกลางวัน\" นักเรียนโรงเรียนดังย่านบางบ่อ

 

ผู้ปกครองสุดทน! เปิดคลิปแฉ \"อาหารกลางวัน\" นักเรียนโรงเรียนดังย่านบางบ่อ

 

ผู้ปกครองสุดทน! เปิดคลิปแฉ \"อาหารกลางวัน\" นักเรียนโรงเรียนดังย่านบางบ่อ

 

ข่าวโดย สุธินันท์ คงสินธ์ / ธีระพล คุ้มสุข จ.สมุทรปราการ