'ดัชมิลล์' แจงแล้ว ปมก้อนปริศนาในนมเปรี้ยว

'ดัชมิลล์' แจงแล้ว ปมก้อนปริศนาในนมเปรี้ยว

"ดัชมิลล์" แจงแล้ว! ปมก้อนปริศนาในนมเปรี้ยว ตรวจสอบกล่องพบพิรุธ

จากกรณีสาว กินนมเปรี้ยวยี่ห้อดัง จนเข้าโรงพยาบาลเนื่องจากเกิดอาการแพ้อย่างรุนแรงและติดเชื้อ พอรู้ว่ามีสิ่งแปลกปลอมในกล่องนมเปรี้ยวลักษณะเป็นก้อนสีดำๆ

ล่าสุดวันนี้ (27 ส.ค.63) ทาง กลุ่มบริษัทดัชมิลล์ ได้ออกมาแถลงชี้แจงผ่าน Dutch Mill Group ถึงเรื่องดังกล่าว โดย กลุ่มบริษัทดัชมิลล์ ออกแถลงการณ์ว่า ได้ติดต่อไปยังน.ส.เสาวลักษณ์ ซึ่งจากการสอบถามทราบว่า ได้รับนมเปรี้ยวกล่องนี้มาจากญาติที่แบ่งมาให้ดื่ม ไม่ได้ซื้อเอง จึงไม่สามารถระบุได้ว่า นมกล่องนี้มาจากที่ไหน แต่หลังจากบริโภค ลูกค้ามีอาการแพ้ ตัวบวม ท้องเสีย อาเจียน ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพเมืองราช จ.ราชบุรี 

จนเมื่อวันที่ 21 ส.ค.63 เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารคุณภาพของบริษัทฯ ได้เดินทางไปติดต่อขอเข้าพบและพูดคุยสอบถามอาการ พร้อมแจ้งขอรับบรรจุภัณฑ์ และสิ่งแปลกปลอมกลับไปตรวจสอบในห้องแล็บ แต่ลูกค้าไม่สะดวกให้นำกล่องนมและสิ่งแปลกปลอมกลับไปตรวจสอบ ทางบริษัทฯ จึงได้ตรวจสอบต่อหน้าลูกค้า พบว่ามีรอยบุบชำรุด คล้ายการตกกระแทกและมีนมซึมที่บริเวณมุมกล่องด้านบนและด้านล่าง ซึ่งอาจเป็นเหตุให้เกิดเชื้อรา ก่อนเข้าพบลูกค้าครั้งที่ 2 ในวันที่ 25 สิงหาคม 2563 เพื่อติดตามอาการและขอใบเสร็จค่ารักษาพยาบาลและใบรับรองแพทย์เพื่อเบิกจ่ายค่ารักษา พร้อมทั้งแจ้งเรื่องกระบวนการผลิตย้อนหลังว่ามีความปกติ ผ่านตามเกณฑ์มาตรฐาน และตรวจสอบสินค้าตัวอย่างลอตเดียวกันที่โรงงานเก็บไว้เป็นตัวอย่างผลปกติเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทดัชมิลล์ มีความห่วงใยต่อสุขภาพ และความปลอดภัยของผู้บริโภค ขอรับรองว่า ผลิตภัณฑ์ดัชมิลล์ทุกลอตผ่านการควบคุมคุณภาพทุกขั้นตอน และให้คำแนะนำผู้บริโภค ในการเลือกซื้อ หรือก่อนบริโภคทุกครั้ง จึงควรสังเกตบรรจุภัณฑ์ ไม่บริโภคหากพบบรรจุภัณฑ์ชำรุด หรือผลิตภัณฑ์มีกลิ่นหรือรสชาติผิดปกติ ไม่เก็บไว้ในที่ร้อนจัด หรือสัมผัสแดด และควรบริโภคให้หมดทันที หลังจากเปิดดื่ม

159852539429