ข่าวปลอม ก.แรงงาน เปิดรับสมัครพนักงานที่ ตกงาน ว่างงาน รายได้ 200-400 บาท/วัน

ข่าวปลอม ก.แรงงาน เปิดรับสมัครพนักงานที่ ตกงาน ว่างงาน รายได้ 200-400 บาท/วัน

แชร์ว่อน! กระทรวงแรงงาน เปิดรับสมัครพนักงานที่ ตกงาน หรือ ว่างงาน รายได้ 200-400 บาทต่อวัน ล่าสุด กรมการจัดหางาน ชี้แจงแล้วเป็น "ข่าวปลอม"

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อความเกี่ยวกับเรื่อง "กระทรวงแรงงาน" เปิดรับสมัครพนักงานที่ ตกงาน หรือ ว่างงาน รายได้ 200 - 400 บาทต่อวัน จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้นเป็น "ข่าวปลอม"

 

 

กรณีการส่งต่อข้อมูลที่มีเนื้อหาระบุว่า "กระทรวงแรงงาน" เปิดรับสมัครพนักงานที่ ตกงาน หรือ ว่างงาน รายได้ 200 - 400 บาทต่อวัน ทางกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ได้ชี้แจงว่า

 

"ข้อความดังกล่าวไม่ได้มาจากส่วนราชการของกรมการจัดหางาน ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค หากพบเห็นข้อความดังกล่าวโปรดอย่าหลงเชื่อ เพราะอาจมีการขอข้อมูลส่วนตัวเพื่อนำไปใช้ในทางมิชอบ หรืออาจถูกหลอกลวงจนเกิดความเสียหาย"

 

 

ทั้งนี้สามารถติดตามข่าวสารของกรมการจัดหางานได้ที่เว็บไซต์กรมการจัด doe.go.th และผู้ที่ต้องการมีงานทำสามารถใช้บริการผ่านเว็บไชต์ ไทยมีงานทำ.doe.go.th หรือทาง Mobile Application : ไทยมีงานทำ

 

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และติดตามข่าวสารจากกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.doe.go.th/ หรือโทร 02 247 9423