เคล็ดไม่ลับ "กู้คืนความสาว" จากภายใน ด้วยอาหาร-สารสกัดธรรมชาติ

เคล็ดไม่ลับ "กู้คืนความสาว"  จากภายใน  ด้วยอาหาร-สารสกัดธรรมชาติ

สตรีทีอย่างเข้าสู่วัย 25 ปีขึ้นไป เป็นช่วงที่ประสิทธิภาพการทำงานของระบบฮอร์โมนเริ่มถดถอย ถึงเวลากู้คืนความสาวทั้งระบบ จากภายในสู่ภายนอก ด้วยวิธีง่ายๆ คือ ปรับพฤติกรรมการกิน

         ครูก้อย - นัชชา ลอยชูศักดิ์ ครูวิทยาศาสตร์ผู้ก่อตั้งเพจให้ความรู้ผู้มีบุตรยาก และ กรรมการ บริษัท เบบี้แอนด์มัม (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า จากการให้คำปรึกษาสตรีมีบุตรยากกว่าแสนรายพบว่า กว่า 90% มีปัญหาฮอร์โมนไม่สมดุล ทำให้การควบคุมการทำงานของเซลล์ต่างๆมีปัญหาและสส่งผลต่อภาวะเจริญพันธุ์และมีปัญหาท้องยาก  โดยทั่วไปแล้วระดับความสมดุลของฮอร์โมนจะเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่อายุ 25 ปีขึ้นไป ที่สังเกตได้ เช่น รอบประจำเดือนที่ผิดปกติ, ไข่ไม่ตก , รังไข่เสื่อม หรือเข้าสู่วัยทองก่อนวัย , ความต้องการทางเพศลดลง , นอนไม่หลับ อารมณ์แปรปรวน หงุดหงิดง่าย อาจเกิดภาวะซึมเศร้า ความจำเสื่อม เป็นต้น ส่วนภาวะที่ส่งผลต่อร่างกายภายนอก ที่สังเกตเห็นได้ชัดคือ ผิวแห้งกร้าน เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นได้ง่าย แลดูแก่กว่าวัย

เคล็ดไม่ลับ \"กู้คืนความสาว\"  จากภายใน  ด้วยอาหาร-สารสกัดธรรมชาติ

           "แม้ปัญหาที่เกิดจากประสิทธิภาพของฮอร์โมนเสื่อม ยังเกิดจากปัจจัยภายนอก เช่น  รับประทานอาหารไม่ถูกต้องตามหลักโภชนาการ ขาดสารอาหาร หรือ ได้รับวิตามินไม่เพียงพอ ดื่มแอลกอฮอล์ สูบบุหรี่ ความเครียด นอนดึก โดยทั้งหมดส่งผลต่อความสมดุลของฮอร์โมน  เนื่องจากสุขภาพภายในของผู้หญิงนั้นจะเสื่อมเร็วกว่าผู้ชายหลายเท่า จึงจำเป็นต้องดูแลตัวเองเพื่อสุขภาพที่ดี ฮอร์โมนสมดุลและผิวพรรรณที่ดี สดใสจากภายในสู่ภายนอก และเพื่อชะลอความแก่ก่อนวัย ชะลอปัญหาวัยทองก่อนกำหนด จนไปสู่ภาวะมีบุตรยาก" ครูก้อย กล่าว

         ครูก้อย ให้คำแนะนำอีกว่า สำหรับปัญหาที่ว่านั้นมีเคล็ดลับในการกู้คืนความสาวทั้งระบบ ทั้งระบบภายใน ปรับสมดุลฮอร์โมน และ ผิวพรรณได้อย่างตรงจุดด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ  14 ชนิด ได้แก่

 

         1. สารสกัด isoflavone จากถั่วเหลือง ซึ่งเป็นไฟโตเอสโตรเจนตามธรรมชาติ ที่มีฤทธิ์คล้ายกับฮอร์โมนเอสโตรเจนของผู้หญิช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนเพศหญิง ลดอาการวัยทองก่อนวัย  แต่ต้องเลือกทานสารสกัดที่ปลอดภัย ผ่านการรับรองความปลอดภัยจาก European Food Safety Association (EFSA) จากการทดลองให้ผู้หญิงทาน Solgen ไอโซฟลาโวนเข้มข้น 35-150 mg ต่อวันเป็นเวลาติดต่อกัน ไม่พบความเสี่ยงเป็นมะเร็งเต้านม

 

         2.คอลลาเจนเปปไทด์จากปลา โดยเฉพาะ Nippi Collagen คอลลาเจนที่มาจากปลานิลสายพันธุ์Tilapiaจากประเทศญี่ปุ่น มีรายงานวิจัยว่าให้ความปลอดภัยมากกว่าการใช้คอลลาเจนจากปลาทะเลน้ำลึก  มีความคล้ายกับคอลลาเจนในมุนษย์มากกว่าคอลลาเจนจากสัตว์อื่นๆ ช่วยบำรุง กระดูก และผิวพรรณ ของผู้หญิง เติมความชุ่มชื้น

 

          3. NATRO-G สารสกัดจากตังกุย นวัตกรรมใหม่ภายใต้ลิขสิทธิ์จากประเทศเกาหลี ประสานสารสกัดจากโสม 3 สายพันธุ์  ช่วยกระตุ้นฮอร์โมนเอสโตรเจนให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ บรรเทาอาการวัยทอง หรือภาวะฮอร์โมนเพศหญิงลดลงก่อนกำหนด

เคล็ดไม่ลับ \"กู้คืนความสาว\"  จากภายใน  ด้วยอาหาร-สารสกัดธรรมชาติ

            4.สารสกัดจากลูกยอ ช่วยบำรุงมดลูก ลดปวดประจำเดือน ขับน้ำคาวปลา

 

             5.สารต้านอนุมูลอิสระจากเมล่อนฝรั่งเศส ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้สูงขึ้น

เคล็ดไม่ลับ \"กู้คืนความสาว\"  จากภายใน  ด้วยอาหาร-สารสกัดธรรมชาติ

              6.สารสกัดจากทับทิม ช่วยให้ผิวกระจ่างใส มีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยชะลอความเสื่อมของอวัยวะต่างๆ และลดไขมันโคเลสเตอรอลในเลือด

 

              7. สารสกัดจากชาเขียว มีคุณสมบัติช่วยลดคอเรสเตอรอลและเพิ่มปริมาณคลอเรสเตอรอลชนิดดี  เผาผลาญไขมัน

 

              8.สารสกัดจากเปลือกสนฝรั่งเศส ช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ปรับสภาพผิวให้กระจ่างใส ให้ผิวกลับมีความนุ่มและอ่อนเยาว์มากขึ้น

เคล็ดไม่ลับ \"กู้คืนความสาว\"  จากภายใน  ด้วยอาหาร-สารสกัดธรรมชาติ

              9.สารสกัดจากโสม ช่วยยับยั้งการเติบโตของเซลล์มะเร็งในรังไข่ และเซลล์มะเร็งปอดได้เป็นอย่างดี ป้องกันภาวะผมบาง หัวล้าน

 

              10.สารต้านอนุมูลอิสระจากเมล็ดองุ่น คืนความอ่อนเยาว์ ชะลอริ้วรอยแห่งวัยได้ดีเยี่ยม

 

              11.แอล-กลูคาไธโอน ที่ช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานิล ทำให้ผิวขาวเป็นธรรมชาติ รอยดำดูจางลง ผิวเปล่งประกาย

 

              12. สารสกัดโซเดียมแอลแอสคอร์เบต เสริมสร้างคอลลาเจน ต่อต้านริ้วรอยแห่งวัย เพิ่มความกระจ่างใสให้กับผิว ลดเลือนจุดด่างดำ รอยสิว 

 

              13.กรดอัลฟาไลโปลิค ช่วยปกป้องเซลล์ผิวจากการถูกทำลาย ริ้วรอยลดลง ช่วยขับล้างสารพิษตกค้างในตับ 

 

              และ 14.โคเอนไซม์ คิวเท็น ช่วยให้เซลล์มีพลังงาน เผยผิวกระจ่างใสไร้ริ้วรอย เติมความชุ่มชื่นแข็งแรงให้แก่เซลล์ผิว  

 

           ครูก้อย กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า วิธีกู้คืนความสาวทั้งระบบและป้องกันความเสื่อมของสตรีวัยเจริญพันธุ์ต้องทานอาหารตามหลักโภชนาการ และเสริมด้วยวิตามิน เพื่อช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนฟื้นฟูระบบภายในและผิวพรรณสำหรับสารสกัดจากธรรมชาติที่กล่าวไปข้างต้น วิธีการเลือกซื้อให้สังเกตเครื่องหมายรับรองการผลิตที่ได้มาตรฐาน และมีเครื่องหมายรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)  และอย่าลืมออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ  เพราะการออกกำลังกายนอกจากจะช่วยให้สุขภาพแข็งแรงแล้ว ขณะออกกำลังกายร่างกายจะหลั่งสารเอนดอร์ฟิน ซึ่งเป็นสารที่ช่วยให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลาย หากออกกำลังกายสม่ำเสมอสามารถลดความเครียดในระยะยาวได้ และช่วยให้นอนหลับได้ง่ายขึ้น.