TU ดำเนินการเลิกกิจการในจีนบริษัท Thai Union China ชี้ไม่สร้างกำไร

TU ดำเนินการเลิกกิจการในจีนบริษัท Thai Union China ชี้ไม่สร้างกำไร

บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) ดำเนินการเพื่อจดทะเบียนเลิก และชำระบัญชี Thai Union China Company Limited ซึ่งเป็นบริษัทย่อยจดทะเบียนจัดตั้งขึ้นตามกฎหมายประเทศจีน เป็นไปตามแผนลดธุรกิจที่ไม่สร้างผลกำไร คาดเลิกกิจการแล้วเสร็จ มิ.ย.68

นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า บริษัทได้ดำเนินการเพื่อจดทะเบียนเลิก และชำระบัญชี บริษัท Thai Union China Company Limited หรือ TUC ซึ่งเป็นบริษัทย่อยจดทะเบียนจัดตั้งขึ้นตามกฎหมายของประเทศจีนที่บริษัท ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร ครั้งที่ 2/2567 ประชุมเมื่อวันที่ 10 พ.ค.2567 ได้มีมติอนุมัติการจดทะเบียนเลิกบริษัท TUC เพื่อเป็นการลดธุรกิจที่ไม่สร้างผลกำไร และมุ่งเน้นการลงทุนในธุรกิจอื่นที่มีโอกาสสร้างผลตอบแทน โดยคาดว่าจะดำเนินการจดทะเบียนเลิกกิจการแล้วเสร็จในเดือนมิ.ย.2568

อย่างไรก็ตามการเลิกกิจการของ TUC นี้ไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัท

รายการดังกล่าวไม่ใช่รายการที่เกี่ยวโยงกัน และขนาดของรายการไม่เข้าข่ายที่จะต้องรายงานสารสนเทศตามหลักเกณฑ์การได้มา และจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียน แต่เป็นการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งเงินลงทุนในบริษัทอื่น อันเป็นผลให้บริษัทอื่นนั้นมีสภาพหรือสิ้นสภาพในการเป็นบริษัทย่อยของบริษัทจดทะเบียน

 

 

 


พิสูจน์อักษร....สุรีย์   ศิลาวงษ์