JCKH ขายทรัพย์สิน และสิทธิการเช่า Zheng Dou Grand และ Shabu Tomo รวม 2 ล้านบาท

JCKH ขายทรัพย์สิน และสิทธิการเช่า Zheng Dou Grand และ Shabu Tomo รวม 2 ล้านบาท

บอร์ด บมจ. เจซีเค ฮอสพิทอลลิตี้ (JCKH) ลงมติขายทรัพย์สิน และสิทธิการเช่า Zheng Dou Grand และ Shabu Tomo (เซ็นทรัลเวิลด์) ให้ บริษัทอตาลันต้า ฮอสพิทอลลิตี้ โดยมีมูลค่ารายการรวม 2 ล้านบาท หวังนำเงินไปชำระหนี้รวมถึงเป็นเงินทุนหมุนเวียน และเพื่อลดค่าใช้จ่ายผลขาดทุนในการบริหารงาน

นางรัชนี ศิวเวชช กรรมการ บริษัท เจซีเค ฮอสพิทอลลิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ JCKH แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ผลประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 7/2567 เมื่อวันที่ 30 พ.ค.2567 มีมติให้บริษัทขายทรัพย์สิน และโอนสิทธิการเช่า ร้าน Zheng Dou Grand และ Shabu Tomo สาขาศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ให้แก่ บริษัท อตาลันต้า ฮอสพิทอลลิตี้ จำกัด ซึ่งเป็นนิติบุคคลที่เกี่ยวโยงกัน

การเข้าทำรายการดังกล่าว เป็นรายการที่เกี่ยวโยงกัน ประเภทรายการเกี่ยวกับสินทรัพย์หรือบริการ ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทจ. 21/2551 เรื่อง หลักเกณฑ์ในการทำรายการที่เกี่ยวโยงกัน และตามประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง การเปิดเผยข้อมูล และการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในรายการที่เกี่ยวโยงกัน พ.ศ.2546

คู่สัญญาที่เกี่ยวข้อง ผู้ให้เช่าคือ JCKH ส่วนผู้เช่าคือ บริษัท อตาลันต้า ฮอสพิทอลลิตี้ จำกัด (AH) โดยความสัมพันธ์คือ JCKH และ AH มีบุคคลที่เกี่ยวโยงกัน เป็นกรรมการและผู้ถือหุ้นในบริษัทร่วมกัน

JCKH ขายทรัพย์สิน และสิทธิการเช่า Zheng Dou Grand และ Shabu Tomo รวม 2 ล้านบาท

โดยบริษัทจะทำรายการขายทรัพย์สินดังนี้ ใบอนุญาต ใบรับรอง ลูกจ้าง เครื่องมือ และอุปกรณ์ รวมถึงทรัพย์สินอื่นที่จำเป็นเพื่อประกอบธุรกิจในการบริหาร ร้าน Zheng Dou Grand และ Shabu Tomo

รวมถึงขายสิทธิการเช่า ดังนี้ สิทธิการเช่า ตามสัญญาเช่า, สัญญาบริการ, สัญญาบริการระบบเลขที่ CTW221200071 ลงวันที่ 16 พ.ย.2565 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 6 เลขที่ห้อง C608, C609, C610 ร้าน Zheng Dou Grand และ Shabu Tomo ซึ่งบริษัทได้ทำสัญญากับบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) โดย AH รับโอนสิทธิการเช่าตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.2567 - 30 มิ.ย.2568

และขายสิทธิการใช้เครื่องหมายการค้า ดังนี้ สิทธิการใช้เครื่องหมายการค้า Zheng Dou Grand และ Shabu Tomo ที่ชั้น 6 เลขที่ห้อง C608, C609, C610 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยไม่มีค่าตอบแทนสำหรับการดำเนินการประกอบกิจการร้าน

โดยมีมูลค่ารายการรวม 2,000,000 บาท วัตถุประสงค์การใช้เงินที่ได้รับจากการขายทรัพย์สินและโอนสิทธิการเช่าเพื่อนำไปใช้ชำระหนี้รวมถึงเป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท และเพื่อลดค่าใช้จ่ายผลขาดทุนในการบริหารงาน ด้วยประมาณการทางการเงินของ 2 สาขา (1 ม.ค.2567 - 30 มิ.ย.2568) จะมี EBITDA เป็นผลขาดทุน 4,946,536 บาท
JCKH ขายทรัพย์สิน และสิทธิการเช่า Zheng Dou Grand และ Shabu Tomo รวม 2 ล้านบาท