ซีอีโอ AIS "สมชัย เลิศสุทธิวงค์" มา OR แล้ว นั่งตำแหน่งประธานกรรมการ

ซีอีโอ AIS "สมชัย เลิศสุทธิวงค์" มา OR แล้ว นั่งตำแหน่งประธานกรรมการ

คีย์แมนแห่ง บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) "สมชัย เลิศสุทธิวงค์" มา บมจ.ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก (OR) แล้ว นั่งตำแหน่งประธานกรรมการ แทน "อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์" มีผลตั้งแต่ 21 พ.ค. 2567

นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 5/2567 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 21 พ.ค.2567 มีมติ ได้แก่

1.อนุมัติการแต่งตั้งกรรมการใหม่ทดแทนกรรมการที่ลาออก ดังต่อไปนี้

แต่งตั้ง นายชฎิล ชวนะลิขิกร ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการแทน นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ กรรมการที่ลาออก ทั้งนี้ กรรมการที่เข้าใหม่จะมีวาระการดำรงตำแหน่งเท่าวาระที่ยังเหลืออยู่ของกรรมการที่เข้าดำรงตำแหน่งแทน

2.อนุมัติการเลือกตั้งประธานกรรมการบริษัท ดังต่อไปนี้

เลือกตั้ง นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ให้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริษัทแทนนายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ กรรมการที่ลาออก

 ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 21 พ.ค.2567 เป็นต้นไป

ข้อมูล "สมชัย เลิศสุทธิวงค์" (อายุ 62 ปี)

จบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากภาควิชาสถิติ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาโท บริหารธุรกิจ สาขาการตลาด จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ประวัติการทำงาน ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์, บริษัท ชินวัตรคอมพิวเตอร์ แอนด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด (มหาชน) และเริ่มเข้าทำงานที่ AIS ปี 2541

กระทั่งเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในแวดวงธุรกิจจากการขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ตั้งแต่ปี 2557 จนถึงล่าสุด ปี 2567  เป็นแกนหลักขับเคลื่อนองค์กร  AIS ให้ก้าวข้ามวิกฤติในช่วงการเปลี่ยนผ่านจากสัญญาสัมปทานมาเป็นการขอใบอนุญาตได้ และได้คลื่นความถี่เพิ่ม ผลักดันการเติบโตครองส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ  1  ได้ท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรง 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์