ERW จ่าย 1.59 พันล้าน ซื้อสินทรัพย์กองเอราวัณ โฮเทล โกรท (ไอบิส พัทยา-ป่าตอง) 

ERW จ่าย 1.59 พันล้าน ซื้อสินทรัพย์กองเอราวัณ โฮเทล โกรท (ไอบิส พัทยา-ป่าตอง) 

บมจ. ดิ เอราวัณ กรุ๊ป (ERW) จ่ายกว่า 1,590 ล้านบาท ลงทุนในทรัพย์สินกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เอราวัณ โฮเทล โกรท เมื่อ 30 เม.ย. 2567 พร้อมรับโอนกรรมสิทธิ์มาแล้ว เพื่อได้มาซึ่งที่ดิน-สิ่งปลูกสร้าง-สาธารณูปโภค-เฟอร์นิเจอร์-อุปกรณ์ของโรงแรมไอบิส พัทยา และโรงแรมไอบิส ป่าตอง  

นายยูเซฟ อิล คัมริ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (ERW) เปิดเผยผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ได้ลงทุนในทรัพย์สินของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เอราวัณ โฮเทล โกรท แล้วเมื่อ 30 เมษายน 2567 

ตามที่บริษัทฯ ได้ยื่นหนังสือแสดงความประสงค์ซื้อโรงแรมไอบิส พัทยา และโรงแรมไอบิส ป่าตอง ซึ่งรวมถึงที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง งานสาธารณูปโภคที่เกี่ยวข้องกับกิจการโรงแรม เฟอร์นิเจอร์ ทรัพย์สินตรึงตรา และอุปกรณ์ต่าง ๆ ของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เอราวัณ โฮเทล โกรท (กองทุนรวม) (รวมเรียกว่า “ทรัพย์สินของกองทุนรวม”) เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2566 นั้น

ณ วันที่ 30 เมษายน 2567 บริษัทฯ ได้ดำเนินการเข้าซื้อทรัพย์สินของกองทุนรวม รวมเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 1,590 ล้านบาท (ไม่รวมค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง) แล้ว 

โดยบริษัทฯ และกองทุนรวม ได้จดทะเบียนโอนกรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์ซึ่งเป็นทรัพย์สินของกองทุนรวม ณ สำนักงานที่ดินที่เกี่ยวข้อง ให้แก่บริษัทฯ เป็นที่เรียบร้อย