หุ้นไทยวันนี้ 24 เม.ย.67 เปิดตลาด บวก 5.58 จุด ตลาดหุ้นภูมิภาคดีดแรง หลัง PMI สหรัฐ ชะลอตัวต่ำคาด

หุ้นไทยวันนี้ 24 เม.ย.67 เปิดตลาด บวก 5.58 จุด ตลาดหุ้นภูมิภาคดีดแรง หลัง PMI สหรัฐ ชะลอตัวต่ำคาด

หุ้นไทยวันนี้ 24 เม.ย.67 ตลาดหุ้นเปิดเช้านี้ อยู่ที่ 1,363.04 จุด ปรับตัวขึ้น 5.58 จุด หรือ 0.41% "นักวิเคราะห์" ระบุ ดัชนีเช้านี้ รีบาวด์ต่อตามตลาหุ้นเอเชียดีดตัวแรง หลังหุ้นสหรัฐ ปรับตัวขึ้นต่อ จากบอนด์ยีลด์ขยับลง หลังตัวเลข PMI ของสหรัฐ ชะลอตัวต่ำกว่าคาด

หุ้นไทยวันนี้ ความเคลื่อนไหววันที่ 24 เม.ย.67 ตลาดหุ้นไทย เปิดเช้านี้ ดัชนี SET ออยู่ที่ 1,363.04 จุด ปรับตัวขึ้น 5.584 จุด หรือ 0.41% มูลค่าการซื้อขาย ทั้งสิ้น 1,543.22 ล้านบาท
 

หุ้นไทยวันนี้ 24 เม.ย.67 เปิดตลาด บวก 5.58 จุด ตลาดหุ้นภูมิภาคดีดแรง หลัง PMI สหรัฐ ชะลอตัวต่ำคาด

วีระวัฒน์  วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส เปิดเผยกับ "กรุงเทพธุรกิจ" ว่า "ตลาดหุ้นไทยวันนี้"ยังสามารถเปิดขึ้นมาเป็นบวกได้ หลังจากที่ได้รับแรงส่งจากต่างประเทศ จากกรณีหุ้นสหรัฐ มีการปรับฟื้นตัวได้ต่อ ส่งผลให้ตลาดเอเชียเช้านี้บวกหมด เนื่องจากบอนด์ยีลด์สหรัฐ ขยับลงมา หลังจากที่ตัวเลข PMI ของสหรัฐ ชะลอตัวต่ำกว่าคาด ส่งผลให้ตลาดเกิดความคาดหวังว่า เฟดอาจจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยที่จะเกิดขึ้นได้ 1-2 ครั้งในปีนี้ 

อย่างไรตาม แม้ว่าจะมีความไม่แน่นอน แต่ตัวเลขเศรษฐกิจออกมาแผ่ว ทำให้ความคาดหวังยังอยู่ ขณะที่สงครามตะวันออกกลางช่วงนี้เงียบลง ยังไม่ได้มีปัจจัยที่จะทำให้ปะทุหรือกดดันให้ระยะสั้นหลังจากที่โดนขายหนักช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จึงเกิดการรีบาวด์กลับมา 
 

ทั้งนี้ ภาพรวมของตลาดหุ้นเอเชียวันนี้ต้องยอมรับว่า บวกค่อนข้างแรงมาก โดยเฉพาะให้ฝั่งประเทศเกาหลีใต้ ไต้หวัน เนื่องจากมีหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี ขณะที่บ้านเราแม้จะบวกขึ้นมาได้ แต่ก็ถือว่า ยังบวกได้น้อยที่สุดในภูมิภาค เฉลี่ยควรจะสามารถบวกได้สักประมาณ 1% สาเหตุที่หุ้นไทยขึ้นได้น้อยเพราะบ้านเราไม่ได้หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีมากเหมือนอย่างสหรัฐ ที่เมื่อคืน (23 เม.ย.2567) หุ้นเทคโนโลยี ใน 7 หุ้นนางฟ้า ปรับตัวเพิ่มขึ้นมา จากที่บอนด์ยีลด์ลดลง

แนะนำนักลงทุนเทรดดิ้ง และระยะสั้นยังการบริโภคในประเทศยังฟื้นตัวเศรษฐกิจยังคง perform ได้เช่นกลุ่มค้าปลีก อาหาร เครื่องดื่ม 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์