หุ้นไทยวันนี้ 25 มี.ค.67 อ่อนตัวแนวรับ 1,375-1,370 จุด ขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุน

หุ้นไทยวันนี้ 25 มี.ค.67 อ่อนตัวแนวรับ 1,375-1,370 จุด ขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุน

หุ้นไทยวันนี้ 25 มี.ค.67 อ่อนตัวแนวรับ 1,375-1,370 จุด ขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุน แรงขายลดความเสี่ยงตามสัญญาณเทคนิคจะกดดันต่อดัชนี

หุ้นไทยวันนี้ 25 มี.ค.67 นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี ประเมิน SET อ่อนตัวแนวรับ 1,375 / 1,370 จุด เนื่องจากขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุนโดยแม้ภาวะตลาดจะได้ sentiment บวกจาก FED ส่งสัญญาณลดอัตราดอกเบี้ยลง 3 ครั้งในปีนี้แต่ทิศทาง Fund flow ยังชะลอตัวส่งผลให้ภาวะตลาดผันผวนง่าย ประกอบกับแรงขายลดความเสี่ยงตามสัญญาณเทคนิคจะกดดันต่อดัชนี จึงแนะนำรอซื้อเล่นรีบาวด์แบบ Selective buy

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ :

  • MTC SAWAD KTC ข่าวกระทรวงการคลังเสนอ 7 แบงค์รัฐลดดอกเบี้ย
  • TU GFPT ITC AAI SAPPE KCE HANA DELTA อานิสงส์เงินบาทอ่อนค่า
  • DOHOME GLOBAL HMPRO CPALL AOT คาดกำไร 1Q24 เติบโต
     

หุ้นไทยวันนี้ 25 มี.ค.67 อ่อนตัวแนวรับ 1,375-1,370 จุด ขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุน ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิด ณ 22 มี.ค.2567

ประเด็นสำคัญวันนี้ที่ต้องติดตาม

(+) ลุ้นตัวเลขส่งออกไทยเดือน ก.พ. ขยายตัวเป็นเดือนที่ 7 ติดต่อกัน: กระทรวงพาณิชย์จะรายงานยอด ส่งออก/นำเข้า เดือน ก.พ. ในวันอังคารที่ 26 ก.พ.นี้ เบื้องต้น Consensus คาดยอดนำเข้าจะขยายตัว 4.6%yoy ขยายตัวติดต่อกันเป็น เดือนที่ 7 แต่ลดลงจากเดือน ม.ค. ที่ขยายตัว 10%yoy ส่วนยอดนำเข้าคาดเพิ่มขึ้น 2.5%yoy ใกล้เคียงกับเดือน ม.ค.ที่เพิ่มขึ้น 2.6%yoy

(+/-) Fund flow ต่างชาติจะไหลเข้าหรือไม่ให้ดูที่ดุลบัญชีเดินสะพัดเดือน ก.พ.: แบงก์ชาติจะรายงานภาวะเศรษฐกิจไทย และ ตัวเลขดุลบัญชีเดินสะพัด (Current Account) เดือน ก.พ. โฟกัสหลักเดือนนี้จะอยู่ที่ตัวเลขดุลบัญชีเดินสะพัดเพราะหากตัวเลขดังกล่าวพลิกเป็นบวกหรือเกินดุลได้อีกครั้งจะบ่งชี้ได้ว่าเงินลงทุนจากต่างชาติกลับมาไหลเข้าประเทศไทยเป็นสัญญาณบวกต่อการลงทุนในตลาดหุ้น ไทยจาก Fund flow ต่างชาติที่ไหลเข้าเพิ่มขึ้น

(+/-) ปลายสัปดาห์หน้าติดตามตัวเลขเงินเฟ้อ (PCE) เดือน ก.พ. ของสหรัฐ: ผลประชุมเฟดส่งสัญญาณลดดอกเบี้ยในปีนี้ แต่ยังไม่ระบุช่วงเวลาที่ชัดเจนทำให้ ข้อมูล ศก. ที่จะประกาศต่อจากนี้จะมีความสำคัญต่อการบ่งชี้ทิศทางดอกเบี้ยของเฟด โดยเฉพาะตัวเลขเงินเฟ้อ (PCE Price Index) เดือน ก.พ. เบื้องต้น Consensus คาด Headline PCE เดือน ก.พ. จะทรงตัวที่ 2.4% แต่ Core PCE คาดจะลดลงสู่ระดับ 2.7% จาก 2.8% ในเดือน ม.ค. (ให้น้ำหนักเป็นกลางสะท้อนเงินเฟ้อลงช้า)