WHA ไปต่อลงทุนศูนย์ซ่อมยานยนต์ไฟฟ้า "โมบิลิกส์ "

WHA ไปต่อลงทุนศูนย์ซ่อมยานยนต์ไฟฟ้า "โมบิลิกส์ "

"ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น" หรือ WHA ทุ่ม 50 ล้านบาท ต่อยอดธุรกิจลงทุนศูนย์ซ่อมยานยนต์ไฟฟ้าภายใต้ชื่อ "โมบิลิกส์" ถือหุ้น 100 % ผ่าน ดับบลิวเอชเอ เวนเจอร์โฮลดิ้ง

      นางสาวจรีพร จารุกรสกุล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  หรือ WHA   รายงานการจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่  เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2567  ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นประมาณ 100 %  ได้จดทะเบียน จัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่สรุปสาระสำคัญดังนี้

   ชื่อบริษัท บริษัท โมบิลิกส์ จำกัด  ซึ่งมีวัตถุประสงค์ ให้เช่า ซื้อ ขาย บำรุงรักษาและซ่อมแซมยานยนต์ไฟฟ้า/พลังงานหมุนเวียน   โดยมีทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท สัดส่วนการถือหุ้นทาง บริษัท ดับบลิวเอชเอ เวนเจอร์โฮลดิ้ง จำกัด ถือหุ้นประมาณ 100 %  

   สำหรับแหล่งที่มาของเงินลงทุน มาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท ทั้งนี้รายการดังกล่าวไม่ใช่รายการที่เกี่ยวโยงกัน และขนาดของรายการไม่เข้าข่ายที่จะต้องรายงานสารสนเทศตามหลักเกณฑ์การได้มาและจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ของบริษัท      จดทะเบียน แต่เป็นการได้มาซึ่งเงินลงทุนในบริษัทอื่นที่เป็นผลให้บริษัทอื่นมีสภาพเป็นบริษัทย่อยของบริษัท