หุ้น TRUBB พุ่ง 15% หลังราคายางพาราทะลุ 90 บาท  'โบรกเกอร์' แนะเทรดดิ้งระยะสั้น

หุ้น TRUBB พุ่ง 15% หลังราคายางพาราทะลุ 90 บาท  'โบรกเกอร์' แนะเทรดดิ้งระยะสั้น

หุ้น TRUBB พุ่ง 15% หลังราคายางพาราทะลุ 90 บาท  'โบรกเกอร์' แนะเทรดดิ้งระยะสั้น เป็นหุ้นคอมโมดิตี้ที่มาเป็นรอบของการลงทุน

KEY

POINTS

  • หุ้น TRUBB ปรับเพิ่มขึ้น 15.83% หรือราคาเพิ่มขึ้น 0.22% หรือระดับราคาอยู่ที่ 1.61 บาท
  • บล.ซีจีเอส ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุ หุ้นยางพาราปรับตัวขึ้น หลังความต้องการอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ หรืออีวี มีการแข่งขันค่อนข้างสูง ผลผลิตยางพาราออกมาได้ค่อนข้างน้อย แนะเทรดดิ้งระยะสั้น 
  • กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เผย ราคายางพาราดีดตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดซื้อขายผ่านสำนักงานตลาดกลางยางพารา ของการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) พุ่งทะลุ 90 บาท ถือเป็นราคาสูงที่สุดในรอบ 85 เดือน (7 ปี 1 เดือน)

 

 

หุ้น TRUBB พุ่ง 15% หลังราคายางพาราทะลุ 90 บาท  'โบรกเกอร์' แนะเทรดดิ้งระยะสั้น เป็นหุ้นคอมโมดิตี้ที่มาเป็นรอบของการลงทุน

ความเคลื่อนไหวตลาดหุ้นไทยภาคเช้า ณ วันที่ 14 มี.ค.2567 หุ้น TRUBB หรือ บริษัท ไทยรับเบอร์ลาเท็คซ์กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ปรับเพิ่มขึ้น 15.83% หรือราคาเพิ่มขึ้น 0.22% หรือระดับราคาอยู่ที่ 1.61 บาท 

กรรณ์ หทัยศรัทธา นักกลยุทธ์ฝ่ายวิเคราะห์เศรษฐกิจและการลงทุน สายงานวิจัย บล.ซีจีเอส ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เปิดเผยกับ "กรุงเทพธุรกิจ" ว่า หุ้นกลุ่มยางพาราที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นมา เพราะอุตสาหกรรมปรับตัวดีขึ้น ทั้งในแง่ของราคายางโลก หลังจากที่ผลผลิตยางพาราออกมาได้ค่อนข้างน้อย จึงส่งผลให้ราคาขึ้น บวกกับอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ หรืออีวี มีการแข่งขันค่อนข้างสูง ที่มีจะยางส่วนหนึ่งไว้ใช้ทำล้อ จึงถือว่ามีความต้องการอยู่ ขณะที่ยางพาราเถื่อนปัญหาในส่วนนี้กลับได้รับการคลี่คลายลงมามากขึ้น ทำให้ไม่มียางพาราเถื่อนหรือการลักลอบขาย ส่งผลให้หุ้นยางพารา ทั้ง STA STGT TRUBB ปรับขึ้นมาหมด โดยนักวิเคราะห์คาดว่า งบในไตรมาส 1/67 น่าจะออกมาดี 

อย่างไรก็ตาม เหตุผลของหุ้นมีปัจจัยเข้ามาสนับสนุนให้ราคาปรับขึ้นมา แต่แนะนำเป็นเทรดดิ้ง เพราะราคาปรับขึ้นมาระดับหนึ่งแล้ว บวกกับเป็นหุ้นคอมโมดิตี้ที่ส่วนใหญ่จะมาเป็นรอบของการลงทุน

น.ส.อัยรินทร์ พันธุ์ฤทธิ์ โฆษกกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (ฝ่ายการเมือง) เปิดเผยถึงสถานการณ์ราคายางพาราในปัจจุบันดีดตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ราคายางที่ซื้อขายผ่านสำนักงานตลาดกลางยางพารา ของการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) พุ่งทะลุ 90 บาทไปแล้ว ซึ่งราคาซื้อขายยางแผ่นรมควันอยู่ที่ 90.09 บาท/กิโลกรัม ถือเป็นราคาสูงที่สุดในรอบ 85 เดือน (7 ปี 1 เดือน) โดยปรับตัวสูงขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะยังคงอยู่ในทิศทางแนวโน้มขาขึ้นต่อไป

หุ้น TRUBB พุ่ง 15% หลังราคายางพาราทะลุ 90 บาท  \'โบรกเกอร์\' แนะเทรดดิ้งระยะสั้น