หุ้นแม่ลูก STA-STGT บวกแพ็กคู่ 4% ราคายางพารา New High ในรอบ 3 ปี

หุ้นแม่ลูก STA-STGT บวกแพ็กคู่ 4% ราคายางพารา New High ในรอบ 3 ปี

หุ้น แม่ลูก STA-STGT บวกแพ็กคู่ 4% ราคายางพารา New High ในรอบ 3 ปี หลังเศรษฐกิจจีนพลิกฟื้นดีกว่าคาด ยอดนำเข้าของจีนเป็นบวก

KEY

POINTS

  • หุ้น แม่ลูก STA-STGT บวกแพ็กคู่ STA  ปรับตัวเพิ่มขึ้น 4.57% ด้าน STGT ปรับตัวเพิ่มขึ้น 4.02%
  • ราคายางพาราทำ New High รอบ 3 ปี หลังจากที่เศรษฐกิจจีนเริ่มพลิกฟืิ้นดีเกินคาด
  • ยอดนำเข้าของจีนเป็นบวก ดันสินค้าไทยส่งออกได้เยอะทั้งผลไม้ และยางพารา  

 

 

หุ้น แม่ลูก STA-STGT บวกแพ็กคู่ 4% ราคายางพารา New High ในรอบ 3 ปี หลังเศรษฐกิจจีนพลิกฟื้นดีกว่าคาด ยอดนำเข้าของจีนเป็นบวก

ความเคลื่อนไหวตลาดหุ้นไทยภาคเช้า ณ วันที่ 12 มี.ค.2567 หุ้น STA หรือ บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) ปรับตัวเพิ่มขึ้น 4.57% หรือราคาเพิ่มขึ้น 0.90 บาท หรือระดับราคาอยู่ที่ 20.60 บาท ขณะที่หุ้น STGT หรือ บริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ปรับตัวเพิ่มขึ้น 4.02% หรือราคาเพิ่มขึ้น 0.35 บาท หรือระดับราคาอยู่ที่ 9.05 บาท
 

ณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์การลงทุน บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) เปิดเผยกับ "กรุงเทพธุรกิจ" ว่า ราคาที่มีการปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากเศรษฐกิจจีนที่มีความคาดหวังในการฟื้นตัว หลังจากที่ยอดนำเข้าพลิกกลับมาเป็นบวก รวมถึงดีกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ ขณะที่เงินเฟ้อกลับมาเป็นบวกด้วย 

"สำคัญเลยคือยอดนำเข้าของจีนที่เป็นบวกได้ นั่นแปลว่า เศรษฐกิจในประเทศจีนเดินหน้า และสินค้าที่ไทยส่งออกไปเยอะนอกจากผลไม้ ก็เป็นยางพารา จึงเป็นการเชื่อมโยงของการฟื้นตัวต่อเศรษฐกิจจีน" 

โดยแนะนำนักลงทุนว่า สามารถเทรดดิ้งตามได้ เพราะเศรษฐกิจจีนที่ฟื้นยังอยู่ที่จุดเริ่มต้นเท่านั้น แต่หากว่ามันไหนราคาที่บวกขึ้นมาร้อนแรง นักลงทุนอาจจะต้องตั้งรับ

ด้าน วิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS ลงทุนหุ้นที่ได้ประโยชน์จากจากราคายางพาราทำ New High รอบ 3 ปี ซึ่งได้อานิสงส์จากการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีน โดยหุ้นที่ได้อานิสงส์จากนโยบายดังกล่าว ได้แก่ STA, TRUBB, NER และ TEGH
 

หุ้นแม่ลูก STA-STGT บวกแพ็กคู่ 4% ราคายางพารา New High ในรอบ 3 ปี หุ้นแม่ลูก STA-STGT บวกแพ็กคู่ 4% ราคายางพารา New High ในรอบ 3 ปี