อีวีเดือด PTT ลงสนามเปิดตัวจำหน่ายรถไฟฟ้า "ZEEKR" และ "XPENG"

อีวีเดือด PTT ลงสนามเปิดตัวจำหน่ายรถไฟฟ้า  "ZEEKR" และ  "XPENG"

PTT เดือดเขย่าตลาดอีวี หลังจัดตั้ง หัวหอกธุรกิจ "อรุณ พลัส " ล่าสุดบอร์ดอนุมัติตั้ง 2 บริษัทจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า 2 ยี่ห้อ ZEEKR และ XPENG มีผล 6 มี.ค.2567 ตามแผนธุรกิจพลังงานแห่งอนาคต (Future Energy)

     นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT ได้รายงาน คณะกรรมการ บริษัท อรุณ พลัส จำกัด (Arun Plus) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ ปตท. ถือหุ้นทางอ้อม 100% มีมติอนุมัติให้ Arun Plus จัดตั้งบริษัท ซีโมบิลิตี้พลัส จำกัด (Ze Mobility Plus)และ บริษัท เอ็กซ์โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (X Mobility (Thailand)  ด้วยทุนจดทะเบียนบริษัทละ 10 ล้านบาท เพื่อจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า 

       อีวีเดือด PTT ลงสนามเปิดตัวจำหน่ายรถไฟฟ้า  \"ZEEKR\" และ  \"XPENG\"

 

บริษัท นีโอโมบิลิตี้ เอเชีย จำกัด (Neo Mobility Asia)  ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Arun Plus  ถือหุ้น 100% ทาง  Ze Mobility Plus ดำเนินธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ ZEEKR (ZEEKR Dealer)และบริษัท X Mobility (Thailand) ดำเนินธุรกิจเป็นผู้จัดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ XPENG (XPENG Distributor) ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์ การลงทุนในธุรกิจพลังงานแห่งอนาคต (Future Energy) ของกลุ่ม ปตท.

     โดยจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท Ze Mobility Plusและ X Mobility (Thailand)  แล้วเสร็จในวันที่ 6 มีนาคม 2567 ทั้งนี้รายการดังกล่าวไม่ใช่รายการที่เกี่ยวโยงกัน และขนาดของรายการไม่เข้าข่ายที่จะต้องรายงาน สารสนเทศตามหลักเกณฑ์การได้มา และจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียนแต่เป็นการได้มาซึ่งเงินลงทุนในบริษัทอื่น   ซึ่งเป็นผลให้บริษัทอื่นนั้นมีสภาพในการเป็นบริษัท ย่อยของบริษัทจดทะเบียนหรือของ  บริษัทย่อยนั้น ซึ่งรายการดังกล่าวจะส่งผลให้ Ze Mobility Plus และ X Mobility (Thailand) เป็นบริษัทย่อยของ ปตท.

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์