หุ้นไทยวันนี้ 12 ก.พ.67 แกว่งตัว 1,380 - 1,400 จุด ขาดปัจจัยใหม่กระตุ้น

หุ้นไทยวันนี้ 12 ก.พ.67 แกว่งตัว 1,380 - 1,400 จุด ขาดปัจจัยใหม่กระตุ้น

หุ้นไทยวันนี้ 12 ก.พ.67 แกว่งตัว 1,380 - 1,400 จุด ขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุน หลังตลาดหุ้นฝั่งเอเชียหลายประเทศปิดทำการเนื่องในวันตรุษจีน

หุ้นไทยวันนี้ 12 ก.พ.67 นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี ประเมิน SET แกว่งตัวกรอบ 1,380 - 1,400 จุด เนื่องจากขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุนประกอบกับตลาดหุ้นฝั่งเอเชียหลายประเทศปิดทำการเนื่องในวันตรุษจีน อีกทั้งการประกาศตัวเลขเงินเฟ้อ CPI ของสหรัฐในวันที่ 13 ก.พ.ส่งผลให้ Fund flow ต่างชาติ มีแนวโน้มชะลอตัวต่อเนื่อง ดังนั้นจึงแนะนำซื้อเล่นรีบาวด์ช่วงอ่อนตัวแบบ Selective buy หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ :

  • PTTEP TOP SPRC ราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้น
  • PSL TTA RCL อานิสงส์ค่าระวางเรือดีดตัวขึ้น
  • BDMS AOT WHA CPALL CPAXT BJC CBG ITC AAI AUCT PLANB SABINA MC
  • SISB MASTER SNNP SPA แนวโน้ม 4Q23 เติบโต 

SET INDEX ณ 9 ก.พ.67

 

ประเด็นสำคัญวันนี้ที่ต้องติดตาม

(+/-) กลุ่ม ปตท. ประกาศงบ 4Q23 โทนเป็นลบ แต่ตลาดรับรู้ไปแล้ว: กลุ่ม ปตท. (ไม่รวม PTTEP) มีกำหนดประกาศงบ 4Q23 ทั้งหมดในสัปดาห์นี้เบื้องต้นคาดมีกำไร สุทธิรวม 3.2 หมื่นล้านบาทลดลง 38%qoq แต่เพิ่มขึ้น 245%yoy หลักๆ เป็นผล จากการบันทึก Stock loss ของกลุ่มธุรกิจ ปั๊มน้ำมัน, โรงกลั่น และ ปิโตรฯ จาก ราคาน้ำมันดิบที่ลดลงในช่วงปลายปี เรามองว่าตลาดรับรู้ไปแล้วและจะให้ ความสำคัญกับงบที่คาดว่าจะกลับมาเป็นบวกใน 1Q24 มากกว่า

(+/-) กลุ่มค้าปลีกสัปดาห์นี้มีประชุมบอร์ดดิจิทัลฯ เป็นจิตวิทยาบวกกับหุ้นในกลุ่ม: โดยบอร์ดดิจิทัลฯ จะนัดประชุมใหญ่ในสัปดาห์นี้เบื้องต้นคาดเป็นการนัดหารือ ต่อข้อเสนอแนะของ ปปช. และการจัดเตรียมขั้นตอนในการนำเสนอต่อรัฐสภาฯ ซึ่งเราคาดว่าภาครัฐจะยังเลือกดำเนินโครงการกระเป๋าเงินดิจิทัล 5.6 แสนล้านบาท ต่อไปแม้ข้อเสนอจาก ปปช. จะเป็นโทนที่ไม่เห็นด้วยก็ตาม ทั้งนี้หากที่ประชุมมีการ กำหนด Timeline ใหม่ของการดำเนินโครงการที่ชัดเจนจะเป็น Sentiment บวกกับตลาดและหุ้นในกลุ่มค้าปลีก

(+/-) ติดตามตัวเลขเงินเฟ้อ (CPI) ของสหรัฐ หาสัญญาณเฟดลดดอกเบี้ย : สหรัฐ จะรายงานตัวเลขอัตราเงินเฟ้อ (CPI) เดือน ม.ค. ในวันอังคารที่ 12 ก.พ. นี้ เบื้องต้น Consensus คาด Headline CPI จะลดลงเป็น 3% จาก 3.4% ส่วน Core CPI คาดลดลงสู่ระดับ 3.7% จาก 3.9% ในเดือน ธ.ค. หากเป็นไปตามที่ Consensus คาดหรือ Headline CPI ลดลงมากกว่า 3% จะส่งผลบวกกับตลาดเพราะโอกาสที่เฟดจะ ลดดอกเบี้ยในช่วงครึ่งปีแรกจะมีมากขึ้น