หุ้นไทยวันนี้ 9 ก.พ.67 แกว่งตัว 1,380 - 1,400 จุด กังวลเฟดคงดอกเบี้ยสูง

หุ้นไทยวันนี้ 9 ก.พ.67 แกว่งตัว 1,380 - 1,400 จุด กังวลเฟดคงดอกเบี้ยสูง

หุ้นไทยวันนี้ 9 ก.พ.67 แกว่งตัวกรอบ 1,380 - 1,400 จุด กังวล FED คงอัตราดอกเบี้ยระดับสูงหลังตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐยังคงแข็งแกร่ง ด้านกลุ่มพลังงานรับอานิสงส์ราคาน้ำมันดิบพุ่งขึ้นแรง หลังอิสราเอลปฏิเสธข้อเสนอหยุดยิงของกลุ่มฮามาส

หุ้นไทยวันนี้ 9 ก.พ.67 นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี ประเมิน SET แกว่งตัวกรอบ 1,380 - 1,400 จุด ภาวะตลาดถูกแรงกดดันจาก Fund flow ที่พลิกเป็น Net sell อีกครั้งตามความกังวล FED คงอัตราดอกเบี้ยระดับสูงหลังตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐยังคงแข็งแกร่ง อย่างไรก็ตาม กลุ่มพลังงานที่ได้อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบพุ่งขึ้นแรงหลังอิสราเอลปฏิเสธข้อเสนอหยุดยิงของกลุ่มฮามาส ประกอบกับแรงซื้อหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวจะช่วยหนุนดัชนีได้

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ :

  • PTTEP PTT TOP SPRC ราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้น
  • BDMS AOT WHA CPALL CPAXT BJC CBG ITC AAI AUCT PLANB SABINA
  • MC SISB MASTER SNNP SPA แนวโน้ม 4Q23 เติบโต 

ดัชนี SET INDEX ณ วันที่ 8 ก.พ.67

ประเด็นสำคัญวันนี้ที่ต้องติดตาม

(+) MINT กำไรจากการดำเนินงานฟื้นตัวต่อเนื่องและดีกว่าที่ BB Consensus คาดไว้: MINT ประกาศงบ 4Q23 มีกำไรสุทธิ 984 ล้านบาท ลดลง 48%yoy เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายพิเศษราว 1.5 พันล้านบาท หากไม่รวมรายการดังกล่าว MINT จะมีกำไรจากการดำเนินงาน 2.5 พันล้านบาทเพิ่มขึ้น 5%qoq และ 10%yoy มากกว่าที่ BB Consensus คาดไว้ 5%

(+) กลุ่มน้ำมัน - ราคาน้ำมันดิบบวกแรงหลังอิสราเอลปฏิเสธข้อเสนอหยุดยิงของกลุ่มฮามาส: ราคาน้ำมันดิบ WTI เพิ่มขึ้น 2.36$ (+3.2%) ปิดที่ระดับ 76.22$/bbl นักลงทุนกลับมากังวลกับสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลาง อีกครั้งหลังจากสหรัฐเดินหน้าโจมตี และสังหารผู้บัญชาการกองกำลังติดอาวุธที่คาดว่าจะได้รับการสนับสนุนจากอิหร่าน ขณะที่ อิสราเอล ปฏิเสธข้อเสนอหยุดยิงของกลุ่มฮามาส พร้อมกับประกาศจะได้ชัยชนะในเวลาอีกไม่กี่เดือนนี้

(+/-) สัปดาห์หน้าติดตามตัวเลขเงินเฟ้อ (CPI) เดือน ม.ค.ของสหรัฐเพื่อหา สัญญาณบ่งชี้เฟดลดดอกเบี้ย: สหรัฐจะรายงานตัวเลขอัตราเงินเฟ้อ (CPI) เดือน ม.ค.ในวันอังคารที่ 12 ก.พ. นี้ เบื้องต้น Consensus คาด Headline CPI จะทรงตัวที่ 3.4% ส่วน Core CPI คาดลดลงสู่ระดับ 3.7% จาก 3.9% ในเดือน ธ.ค. หากเป็นไปตามที่ Consensus คาดสะท้อนเงินเฟ้อยังปรับลงช้าและห่าง จากเป้าหมายที่ 2% ยังไม่เพียงพอที่เฟดจะปรับลดดอกเบี้ยได้