ตลท. รับ 5 DRx ใหม่ อิงหุ้น Amazon - Booking Holdings - Meta - Netflix - Starbucks

ตลท. รับ 5 DRx ใหม่ อิงหุ้น Amazon - Booking Holdings - Meta - Netflix - Starbucks

ตลท. รับ DRx 5 หลักทรัพย์ใหม่ อ้างอิงหุ้นไลฟ์สไตล์ชั้นนำของสหรัฐ Amazon - Booking Holdings - Meta - Netflix - Starbucks ออกโดย ธนาคารกรุงไทย เริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ 7 ก.พ.67 นี้

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)  รับ DRx เข้าจดทะเบียนจำนวน 5 หลักทรัพย์ใหม่ อ้างอิงหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq สหรัฐอเมริกา ได้แก่

1.“AMZN80X” อ้างอิงหุ้น Amazon บริษัทเทคโนโลยี และ e-Commerce ชั้นนำ ผู้ประกอบธุรกิจสตรีมมิ่งCloud Computing และ AI 

2.“BKNG80X” อ้างอิงหุ้น Booking Holdings แพลตฟอร์มออนไลน์ในการจองที่พัก เที่ยวบิน รถเช่า และร้านอาหารระดับโลก

3.“META80X” อ้างอิงหุ้น Meta แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย Facebook Instagram และ WhatsApp

4.“NFLX80X” อ้างอิงหุ้น Netflix ผู้ให้บริการความบันเทิงสตรีมมิ่งวิดีโอ และผู้ผลิตคอนเทนต์ยอดนิยม 

5.“SBUX80X” อ้างอิงหุ้น Starbucks ผู้จำหน่ายกาแฟ อาหาร และเครื่องดื่มต่างๆ มีสาขามากกว่า 30,000 แห่งในกว่า 80 ประเทศทั่วโลก DRx ใหม่

ทั้ง 5 หลักทรัพย์นี้ออกโดยธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป

 

DRx เป็นตราสารแสดงสิทธิในหลักทรัพย์ต่างประเทศ หรือ DR (Depositary Receipt) ประเภทหนึ่งที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งผู้ลงทุนมีโอกาสได้รับสิทธิประโยชน์เสมือนการถือครองหลักทรัพย์ต่างประเทศ

ปัจจุบันตลาดหลักทรัพย์ฯ มี DRx 10 หลักทรัพย์ เป็นทางเลือกให้ผู้ลงทุนเข้าถึงหลักทรัพย์ชั้นนำระดับโลกได้สะดวก สำหรับผู้สนใจลงทุนที่มีบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์แล้ว เพียงเข้าแอปพลิเคชัน “Streaming” เลือก “My Menu” แล้วเลือก “DRx” เพื่อแจ้งความประสงค์ขอซื้อขาย DRx

 

ส่วนผู้ที่ยังไม่มีบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ สามารถติดต่อบริษัทหลักทรัพย์ที่ให้บริการซื้อขาย DRx และสามารถศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับ DRx เพิ่มเติมได้ที่ setinvestnow หรือศึกษาข้อมูล 5 DRx ใหม่ได้ที่เว็บไซต์สำนักงาน ก.ล.ต. หรือบริษัทผู้ออกหลักทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์