หุ้นไทยวันนี้ 1 ก.พ.67 อ่อนตัวแนวรับ 1,355 - 1,360 จุด FED คงดอกเบี้ยตามคาด ส่งสัญญาณยังไม่ลดดอกเบี้ย

หุ้นไทยวันนี้ 1 ก.พ.67 อ่อนตัวแนวรับ 1,355 - 1,360 จุด FED คงดอกเบี้ยตามคาด ส่งสัญญาณยังไม่ลดดอกเบี้ย

หุ้นไทยวันนี้ 1 ก.พ.67 อ่อนตัวแนวรับ 1,355 - 1,360 จุด FED มีมติคงดอกเบี้ย 5.5% ตามคาด แต่ส่งสัญญาณไม่ปรับลดดอกเบี้ยในการประชุมเดือน มี.ค.เหตุเงินเฟ้อยังสูงกว่าเป้าหมาย

หุ้นไทยวันนี้ 1 ก.พ.67 นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี ประเมิน SET อ่อนตัวแนวรับ 1,355 / 1,360 จุด หลังการประชุม FED มีมติคงดอกเบี้ย 5.5%ตามคาดแต่ส่งสัญญาณไม่ปรับลดดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมี.ค. เนื่องจากเงินเฟ้อยังสูงกว่าเป้าหมาย ประกอบกับราคาน้ำมันดิบปรับตัวลงจากความกังวลเศรษฐกิจจีนชะลอตัวหลัง PMI ภาคการผลิตเดือนม.ค.ยังคงต่ำกว่า 50 ต่อเนื่อง ดังนั้นจึงแนะนำซื้อช่วงอ่อนตัวแบบ Selective buy 

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ :

  • GULF GPSC BGRIM MTC SAWAD อานิสงส์ US bond yield อ่อนตัวลง
  • AOT AAV BA CENTEL ERW MINT SPA ไทย-จีนลงนามฟรีวีซ่ามีผล 1 มี.ค.67
  • STA NER TEGH TRUBB ราคายางพาราปรับตัวขึ้น + ยอดส่งออกเพิ่มขึ้น 2 เดือนติดต่อกัน

SET INDEX ณ วันที่ 31 ม.ค.67

ประเด็นสำคัญวันนี้ที่ต้องติดตาม

(-) การเมืองยังไม่จบโดยเฉพาะหากมีผู้นำคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญไปยื่นให้ยุบพรรคก้าวไกล: แม้วานนี้ศาลรัฐธรรมนูญจะไม่ได้ตัดสินให้มีการยุบพรรค ก้าวไกล แต่คำวินิจฉัยของศาลที่ตัดสินว่าการแก้ และ การเสนอแก้รัฐธรรมนูญมาตรการ 112 ของพรรคก้าวไกลเข้าข่ายล้มล้างการปกครองและสั่งให้หยุดการ กระทำดังกล่าว จึงเป็นไปได้ที่จะมีผู้นำเอาคำตัดสินดังกล่าวไปยื่นเรื่องต่อ กกต.พิจารณา ให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรค ถือเป็น Overhang ทางการเมืองและตลาดฯ

(-) แบงก์ชาติรายงานภาวะเศรษฐกิจไทยเดือน ธ.ค. โตในทิศทางชะลอตัว:ภาพรวมทางเศรษฐกิจยังขยายตัวจากการบริโภคภาคเอกชน บริการและการ ท่องเที่ยวแต่ก็เติบโตในทิศทางที่ชะลอตัว และยังถูกฉุดรั้งจากการส่งออกที่ชะลอ, การลงทุนภาคเอกชนและการใช้จ่ายภาครัฐลดลง แบงก์ชาติระบุอาจพิจารณาปรับลดคาดการณ์ GDP ในปี 2023 แต่ต้องรอการประชุม กนง.ในวันที่ 7 ก.พ.นี้

(-) FED คงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 5.25-5.5% ตามคาด และยังไม่มีแผนที่จะ ปรับลดดอกเบี้ย: FED มีมติเอกฉันท์ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ระดับ 5.25-5.50% ตามที่เราและตลาดคาดไว้ นอกจากนี้ FED ส่งสัญญาณว่ายังไม่มี แผนที่จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยจนกว่าอัตราเงินเฟ้อจะลดลงสู่เป้าหมายที่ระดับ 2% อย่างยั่งยืน