XPG พารวย | ออฟเรคคอร์ด

XPG พารวย | ออฟเรคคอร์ด

หุ้นเชื่อมโยงกับ “สินทรัพย์ดิจิทัล XPG” วานนี้ (21 ธ.ค.66) พาราคาหุ้นทะยานแบบวอลุ่มเทรดสุดคึกคัก

๐๐๐ XPG พารวย

           หุ้นเชื่อมโยงกับ “สินทรัพย์ดิจิทัล XPG” วานนี้ (21 ธ.ค.66) พาราคาหุ้นทะยานแบบ วอลุ่มเทรดสุดคึกคัก... โดยระหว่างวันพุ่งขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่ 1.30 บาท !! ก่อนย่อตัวลงมาปิดต่ำเล็กน้อยมาปิดตลาดที่ 1.24 บาท หรือบวก 15.89% 

    

       XPG นั้นมาแรงเป็นอันดับหนึ่งในกลุ่มหุ้นที่เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล ด้วยปริมาณการซื้อขาย 276 ล้านหุ้น จากค่าเฉลี่ย 5 วันก่อนที่ 65 ล้านหุ้นเท่านั้น...

       ด้วยแรงซื้อที่จับมือแห่เข้ามา ? คงไม่พ้นประเด็นเชื่อมโยงกับราคาบิตคอยน์กลับมาพุ่ง โดยคืนวันที่ 20 ธ.ค.66 ที่ผ่านมา ราคาบิตคอยน์พลิกกลับสู่ระดับ 44,000 ดอลลาร์ได้อีกครั้ง... 

       ท่ามกลางกระแสความคาดหวังของตลาดที่ว่า Spot Bitcoin ETF น่าจะได้รับการอนุมัติในเดือนม.ค.ปีหน้า ซึ่งอาจเป็น Sentiment บวกต่อหุ้นที่เกี่ยวข้องสินทรัพย์ดิจิทัล ! 

      งานนี้ไม่ใช่แค่แฟนพันธุ์แท้สินทรัพย์ดิจิทัลเท่านั้น “รวย” แต่แรงส่งดังกล่าวทำให้แฟนพันธุ์แท้หุ้น XPG ก็กำไรไปด้วย

 

 

๐๐๐

ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐจะออกมาน่าจะเป็นข่าวบวกสำหรับตลาดทุน โดยคืนนี้จะมีการรายงาน GDP Q3/2566 รอบสุดท้ายและเงินเฟ้อ PCE เดือนพ.ย. วันที่ 22 พ.ย.66 ตลาดคาดอยู่ที่ระดับ 2.8%  โดยสร้างความหวังลดอัตราดอกเบี้ย FEDในรอบปี 2567 

    ๐๐๐

     ขณะที่ตลาดหุ้นยังยืนเหนือ 1,400 จุด  ได้ต่อเนื่องแต่สลับกลุ่มขายลดความเสี่ยงโดยเฉพาะกลุ่มพลังงานอย่าง PTT ที่มีความกังวลราคาน้ำมันโลกปรับตัวขึ้นแต่ต้องช่วยซัพพอร์ตมาตรการภาครัฐทั้งค่าไฟฟ้า และน้ำมัน ส่งผลทำให้ดัชนีแกว่งตัวแคบตลอดทั้งวันมาปิดตลาดที่  1,404.84 จุด  เพิ่มขึ้น 4.47 จุด มูลค่าการซื้อขาย  38,806.30 ล้านบาท 

๐๐๐

     นอกจากแรงขาย PTT แล้ว ยังมีผลไปยัง PTTGC  จากการปรับโครงสร้างราคาก๊าซใหม่ในปี 2567 จะส่งผลกระทบต่อ PTTGC ให้ต้นทุนสูงขึ้น โดยต้นทุนอีเทน ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักของ PTTGC เพิ่มขึ้น 1,400 ล้านบาท/ปี หรือกระทบราคาหุ้น 0.30 บาท/หุ้น ทำให้กดดันราคาหุ้น PTTGC ปรับตัวลงไปมาก

     บล.กสิกรไทย คาดการณ์ ปี 2566 PTTGC น่าจะขาดทุนราว 7,400 ล้านบาท หลังจากงวด 9 เดือนขาดทุนแล้ว 400 ล้านบาท และไตรมาส 4/66 สเปรดผลิตภัณฑ์ก็ยังไม่ฟื้น รวมทั้งจะเจอผลขาดทุน Stock loss ด้วย ส่วนปี 2567 ธุรกิจน่าจะฟื้นตัวขึ้นได้ คาดว่าวัฏจักรผลิตภัณฑ์ PE จะเริ่มเป็นขาขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปีหน้า จึงคาดว่าทั้งปีจะพลิกมีกำไร 6,400 ล้านบาท แนะนำ “ถือ” ราคาเป้าหมาย 35.90 บาท โดยได้ discount กับความเสี่ยงนโยบาย (Policy Risk) ประมาณ 10%

๐๐๐

      ด้านหุ้นไฟฟ้าราคาร่วงเหมือนธุรกิจจะขาดทุน BGRIM  เร่งเดินหน้าโนสนกระแสสร้างกำลังผลิตในมือเพิ่ม   “ฮาราลด์ ลิงค์”  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BGRIM ผนึกปูนซีเมนต์นครหลวงโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ติดตั้งบนพื้นดินกำลังการผลิตรวม 102 เมกะวัตต์

      โดยการดำเนินงานจะแบ่งเป็น 2 เฟสในระยะเวลา 5 ปี เฟสที่ 1 กำลังการผลิต 80 เมกะวัตต์ ในส่วนเฟสที่ 2 กำลังการผลิต 22 เมกะวัตต์ ซึ่งจะสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 60,000 ตันต่อปีเสริมเป้ากำลังผลิตไฟฟ้าเติบโตสู่ 10,000 เมกะวัตต์ จากโครงการที่เปิดดำเนินการแล้ว และอยู่ระหว่างพัฒนา ภายในปี พ.ศ.2573

๐๐๐

     หุ้นในกลุ่มค้าปลีกได้แรงหนุนตาม คลังเปิดตัวโครงการ Easy e-Receipt (1 ม.ค.- 15 ก.พ.67)คาดจะมีเงินหมุนเวียนกว่า7 หมื่นล้านบาท ผลักดัน GDP 0.18% และผู้ได้สิทธิ Digital Wallet รับสิทธิ 

     ปลายปีนี้รัฐบาลเตรียมจัดโครงการ 4 Day 4 Gift for you แจกคูปองเงินสดซึ่งสามารถใช้เป็นส่วนลดร้านค้าส่วนลดสายการบิน และส่วนลดมือถือ ซึ่งสามารถได้โดยไม่ต้องติดสัญญาใดๆ คาดทั้งสองโครงการจะเข้าหนุนกลุ่มสินค้าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มท่องเที่ยว/โรงแรม กลุ่มขนส่ง และกลุ่มค้าปลีก ให้กลับมาคึกคัก

๐๐๐

     มิจฉาชีพยังระบาดไม่ได้หยุด คราวนี้อ้างอิง “เจ้าสัวใหญ่ กลุ่ม ซีพี”   ทำให้เครือเจริญโภคภัณฑ์ เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อเพจปลอมอ้างชื่อ “ประธานอาวุโส ธนินท์ เจียรวนนท์” หลอกลงทุน พร้อมดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด มิจฉาชีพใช้ Facebook Line Tiktok Youtube เปิดบัญชีปลอมหลอกให้ร่วมลงทุนโดยแอบอ้างชื่อบุคคลที่มีชื่อเสียง หรือประสบความสำเร็จ

      หากพบการแอบอ้างชื่อไปใช้เพื่อการลงทุน ให้สันนิษฐานได้ว่าเป็นเพจปลอม จึงขอเตือนประชาชนโปรดอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพดังกล่าว เพราะอาจทำให้สูญเสียทรัพย์สินได้ พร้อมขอความร่วมมือไม่ส่งต่อหรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวในช่องทางต่างๆ

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์