หุ้นไทยบวกต่ออีก 15 จุด รับ Window Dressing - กองทุน TESG ‘โบรก’ แนะ เน้นถือหุ้นกลุ่มธนาคาร

หุ้นไทยบวกต่ออีก 15 จุด รับ Window Dressing - กองทุน TESG ‘โบรก’ แนะ เน้นถือหุ้นกลุ่มธนาคาร

ตลาดหุ้นไทยภาคเช้าวันนี้ (15 ธ.ค.66) ยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากวานนี้ อยู่ที่ระดับ 1,393.63 จุด เพิ่มขึ้น 14.69 จุด หรือ +1.07%  ขานรับ Window Dressing - กองทุน TESG ‘โบรก’ แนะ เน้นถือหุ้นกลุ่มธนาคาร

ความเคลื่อนไหวตลาดหุ้นไทยภาคเช้าวันนี้ (15 ธ.ค.66) ยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากวานนี้ ซึ่งอยู่ที่ระดับ 1,393.63 จุด เพิ่มขึ้น 14.69 จุด หรือ +1.07%

ณัฐ ตรีพูนสุข ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์การลงทุน บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ให้ข้อมูลกับกรุงเทพธุรกิจว่า โดยภาพรวมของตลาดหุ้นไทยที่เหลือของเดือนสุดท้ายของปีนี้ (2566) ไปถึงเดือนหน้ามกราคม ปี 2567 ตลาดยังเป็นแนวโน้มฃ Sideways to Sideways Up ด้วยเหตุว่า ตลาดหุ้นไทยจะมี January Effect ในเดือนมกราคม ที่จะตลาดจะปรับตัวเพิ่มขึ้น

“ในทุก ๆ ต้นปี นักวิเคราะห์ รวมถึงนักลงทุนจะมีความคาดหวังเชิงบวกต่อเศรษฐกิจเสมอ รวมถึง EPS หุ้นจะสูง ดังน้ันหุ้นจะปรับตัวขึ้น ทั้งนี้กลุ่มที่ให้ผลดีต่อเศรษฐกิจคือกลุ่มธนาคาร เช่นหุ้น KBANK และ SCB”

ขณะเดียวกันปัจจัยในเดือนนี้ที่จะส่งผลหนุนให้ตลาดหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้ืนมาจากการทำ Window Dressing รวมถึงกองทุน TESG ที่จะมีเม็ดเงินเข้ามาค่อนข้างมาก ดังนั้นโดยรวมในเดือนนี้ยาวไปถึงเดือนกลางเดือนมกราคม ปี 2567 ยังไม่น่าจะได้เห็น NEW LOW มีโอกาสที่จะได้เห็นบริเวณ 1,420 - 1,450 จุดได้  

อย่างไรก็ตาม แนะนำนักลงทุนว่า ไม่อยากให้เก็งกำไรในช่วงนี้ แต่แนะนำหุ้นกลุ่มธนาคารเก็บไว้ แล้วไปขายช่วงตอนงบออกหากนักลงทุนไม่อยากที่จะลุ้นงบ