ปราบแก๊งหลอกเทรดหุ้น เงินสะพัด 100 ล้าน จับสาว 19 บัญชีม้า

ปราบแก๊งหลอกเทรดหุ้น เงินสะพัด 100 ล้าน จับสาว 19 บัญชีม้า

ตำรวจ ปอศ. จับสาววัย 19 ปี หวังรวยทางลัด รับจ้างเปิดบัญชีม้า ให้แก๊งปลอมเพจห้างทองชื่อดัง หลอกเหยื่อโอนเงินลงทุนเทรดหุ้น พบเงินหมุนเวียนกว่า 100 ล้านบาท

ลุยปราบแก๊งหลอกเทรดหุ้น เงินสะพัด 100 ล้าน ตำรวจจับสาว 19 บัญชีม้า เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2566 พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการ พ.ต.อ.ธีรภาส ยั่งยืน ผกก. 3 บก.ปอศ., พ.ต.ต.วรพจน์ ลลิตจิรกุล สว. กก.3 บก.ปอศ. จับกุม น.ส.กรกนก (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 3930/2566 ลง 24 ต.ค. 2566

ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นคนอื่น, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ และร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน 

จับกุม น.ส.กรกนกได้ที่บริเวณริมถนนหน้าตึกบางนาทาวเวอร์  ถ.บางนา-ตราด ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

สืบเนื่องจากมีแก๊งมิจฉาชีพเปิดเพจเฟซบุ๊ก ชักชวนผู้คนนำเงินมาร่วมลงทุนเทรดหุ้น อ้างการันตีได้รับผลแทนสูงภายในระยะเวลาอันสั้น พร้อมกับมีการแอบอ้างและปลอมเพจของบริษัททองชื่อดัง เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ

แต่สุดท้ายกลับไม่มีการลงทุนจริง ที่ผ่านมา มีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก สูญเงินหลายล้านบาท จึงแกะรอยสืบหาเบาะแส จนทราบตัวกลุ่มผู้กระทำผิด

ต่อมา เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า น.ส.กรกนก ผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมขบวนการดังกล่าวคอยทำหน้าที่ถอนเงินที่ได้มาจากการหลอกลวง รวมถึงเปิดบัญชีธนาคาร และบัญชีสินทรัพย์ดิจิทัล ให้กลุ่มขบวนการใช้ยักย้ายถ่ายเททรัพย์สิน

ปัจจุบัน พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ใช้ชีวิตหรูหราสุขสบาย ท่องเที่ยวต่างประเทศบ่อยครั้ง จึงเร่งรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับและนำมาสู่การตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว 

สอบสวน น.ส.กรกนก ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลอกลวงเงินผู้คนมาลงทุน แต่ยอมรับว่า ได้รับจ้างเปิดบัญชีธนาคาร บัญชีสินทรัพย์ดิจิทัล ให้กับกลุ่มแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลายเครือข่ายจริงจนมีเงินหมุนเวียนอยู่ในระบบบัญชีธนาคารที่เป็นชื่อของตนกว่า 100 ล้านบาท เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอศ. ดำเนินการ