หุ้นไทยวันนี้ 7 ธ.ค.66 เปิดตลาดดิ่ง 13 จุด น้ำมันลงแรงฉุดกลุ่มพลังงาน

หุ้นไทยวันนี้ 7 ธ.ค.66 เปิดตลาดดิ่ง 13 จุด น้ำมันลงแรงฉุดกลุ่มพลังงาน

หุ้นไทยวันนี้ 7 ธ.ค.66 ตลาดหุ้นเปิดเช้านี้ อยู่ที่ 1,376.35 จุด ปรับตัวลง 13.20 จุด หรือ 0.95% นักวิเคราะห์ ชี้ดัชนีเช้านี้ หุ้นกลุ่มพลังงานถูกกดดันจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวลงรุนแรง หลุดระดับ 70 ดอลลาร์/บาร์เรล และกังวลเศรษฐกิจจีน หลังนำเข้าจีนติดลบกว่าตลาดคาดการณ์

หุ้นไทยวันนี้ ความเคลื่อนไหววันที่ 7 ธ.ค.66 ตลาดหุ้นไทย เปิดเช้านี้ ดัชนี SET อยู่ที่ 1,376.35 จุด ปรับตัวลง 13.20 จุด หรือ 0.95% มูลค่าการซื้อขาย ทั้งสิ้น 9.94 พันล้านบาท

หุ้นไทยวันนี้ 7 ธ.ค.66 เปิดตลาดดิ่ง 13 จุด น้ำมันลงแรงฉุดกลุ่มพลังงาน

อภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล. ทิสโก้ ให้ข้อมูลกับกรุงเทพธุรกิจว่า วันนี้ (7 ธ.ค.66) ตลาดหุ้นไทย ปรับตัวลงมาแรง หลังจากที่ถูกกดดันจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวลงมาค่อนข้างแรง เมื่อคืน (6 ธ.ค.66) หลุดลงมาอยู่ที่ระดับ 70 ดอลลาร์/บาร์เรล ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อหุ้นกลุ่มพลังงานโดยตรง จะเห็นได้ว่า ตัวที่กดดันตลาดหุ้นไทยเป็น หุ้น PTT PTTEP รวมถึง BANPU ราคาถ่านหินที่อิงไปตามราคาน้ำมันด้วย 

ทั้งนี้การปรับตัวของราคาน้ำมันทำให้ Earnings หรือกำไรสุทธิ ไตรมาส 4/66 อาจจะออกมาไม่ดี และอาจจะทำให้ประมาณการกำไรบริษัทจดทะเบียนถูกหั่นลงไปอีก เป็นเซนติเมินเชิงลบ ส่วนค่าเงินบาทวันนี้ ดูอ่อนค่าทดสอบอยู่ที่ระดับ 35.20 บาท/ดอลลาร์ ซึ่งเป็นจุดที่อ่อนสุดในรอบเกือบ 2 สัปดาห์ ทำให้นักลงทุนต่างชาติขายหุ้นอยู่ 

อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นไทยวันนี้ที่ปรับตัวลดลงมา ถือว่าสอดคล้องกับตลาดหุ้นภูมิภาคที่อยู่ในแดนลบ ขณะที่เศรษฐกิจจีนแม้ว่าส่งออกในเดือนที่ผ่านจะออกมาดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งก่อนหน้านี้คาดการณ์ว่าจะติดลบแต่ออกมาไม่ติดลบ 

ขณะที่ตัวเลขนำเข้าของจีนออกมาค่อนข้างแย่ เดือนก่อนหน้าบวกอยู่ที่ 3% แต่ล่าสุดออกมาติดลบที่ 0.6% เทียบกับที่ตลาดคาดการณ์ควรจะเพิ่มขึ้นมาที่ 3.9% เป็นการสะท้อนอุปสงค์จีนมีความอ่อนแอ เพราะจีนถือเป็นประเทศที่มีการบริโภคแต่การนำเข้าการผลิตกลับลดลง ทำให้มีความกังวลต่อเศรษฐกิจจีนมากขึ้น

แนะนำนักลงทุนช่วงนี้ ใช้จังหวะนี้ในการตั้งรับเพราะยังคาดหวังครึ่งเดือนหลังสุดท้ายของปีนี้จะกลับมาฟื้นตัวได้ จากเม็ดเงิน TESG โดยมองกรอบแนวรับไว้ที่ 1,370 จุด ส่วนแนวต้านที่ 1,390 จุด