หุ้น ASAP เปิดตลาดพุ่ง 17% ยอดขายรถ EV ทะลุ 1 พันคัน ‘โบรกเกอร์’ เผย แรงเก็งกำไรสูง

หุ้น ASAP เปิดตลาดพุ่ง 17% ยอดขายรถ EV ทะลุ 1 พันคัน ‘โบรกเกอร์’ เผย แรงเก็งกำไรสูง

หุ้น ASAP ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 17.50% หรือราคาปรับบวกขึ้นมา 0.42 บาท หรือราคาอยู่ที่ระดับ 2.82 บาท ยอดขายรถ EV ทะลุ 1 พันคัน ‘โบรกเกอร์’ แนะสภาพคล่องน้อย แรงเก็งกำไรสูง

ความเคลื่อนไหวตลาดหุ้นไทยเปิดภาคเช้า พบว่า หุ้น ASAP บมจ.ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 17.50% หรือราคาปรับบวกขึ้นมา 0.42 บาท หรือราคาอยู่ที่ระดับ 2.82 บาท

หุ้น ASAP เปิดตลาดพุ่ง 17% ยอดขายรถ EV ทะลุ 1 พันคัน ‘โบรกเกอร์’ เผย แรงเก็งกำไรสูง

ณัฐ ตรีพูนสุข ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์การลงทุน บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ให้ข้อมูลกับกรุงเทพธุรกิจว่า ในช่วงนี้มักจะเห็นหุ้นที่สภาพคล่องไม่มากเป็นเป้าหมายของแรงเก็งกำไรในหลายๆ ตัว โดยเฉพาะในช่วงเดือนที่ผ่านมา หุ้นที่มีสภาพคล่องน้อยพร้อมที่จะปรับตัวเพิ่มขึ้นมาเร็ว และแรงได้หลายตัว เช่นเดียวกับหุ้น  ASAP ทำธุรกิจให้เช่ารถ ซึ่งอาจจะได้รับแรงหนุนจากปัจจัยบวกใหม่เข้ามาช่วย

อย่างไรก็ตาม แนะนำนักลงทุนว่า หากจะเข้ามาเทรดในหุ้น ASAP ควรใช้เทคนิคอลเป็นตัวนำในการตัดสินใจ โดยให้กรอบแนวรับอยู่ที่ 2.56 บาท แนวต้านอยู่ที่ 3.00 บาท  ซึ่งหุ้น ASAP ปัจจุบันยังไม่มีกำไร  

บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด ระบุว่า จากรายงานยอดขายรถยนต์ในงาน MOTOR EXPO 2023 ในช่วงวันที่ 29 พ.ย. - 4 ธ.ค.66 แบรนด์รถ EV จีน มียอดขายขึ้นมาเป็นอันดับ 1 คือ BYD ขึ้นนำเจ้าตลาดอย่างโตโยต้า รวมถึงแบรนด์ใหม่ ฉางอาน หรือ CHANGAN ที่เพิ่งเปิดตัว และเปิดขายในงาน MOTOR EXPO ครั้งนี้ โดยสามารถทำยอดขายได้ทะลุ 1,000 คัน ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนให้ตัวแทนจำหน่ายในประเทศ คือ ASAP ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายรถของฉางอานในประเทศไทย โดยถือว่ามีกระแสการตอบรับที่ดี และทำให้เป็นปัจจัยที่เสริมต่อธุรกิจของ ASAP

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์