หุ้น AOT ทำ NEW LOW ราคาดิ่งหนัก 3 วันติด พิษนักท่องเทียวจีนต่ำเป้า ฉุดงบวูบ

หุ้น AOT ทำ NEW LOW  ราคาดิ่งหนัก 3 วันติด พิษนักท่องเทียวจีนต่ำเป้า ฉุดงบวูบ

หุ้น AOT ดิ่งหนัก3 วันติด เปิดตลาดภาคบ่ายปรับตัวลงมาค่อนข้างแรงราคาอยู่ที่ระดับ 62.50 บาท ลดลง 3.50 บาท หรือ -5.30% ราคาสูงสุด 66.00 บาท ต่ำสุด 61.50 บาท หลังนักท่องเที่ยวจีนไม่มาตามเป้า ขณะที่งบการเงินต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้

ความเคลื่อนไหวของหุ้น AOT หรือ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ปรับตัวลงมาติดต่อกันเป็นเวลา 3 วัน ซึ่งวันนี้ (23 พ.ย.66) เปิดตลาดภาคบ่ายปรับตัวลงมาค่อนข้างแรงราคาอยู่ที่ระดับ 62.50 บาท ลดลง 3.50 บาท หรือ -5.30% ราคาสูงสุด 66.00 บาท ต่ำสุด 61.50 บาท หลังจากที่นักท่องเที่ยวจีนไม่มาตามเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้

หุ้น AOT ทำ NEW LOW  ราคาดิ่งหนัก 3 วันติด พิษนักท่องเทียวจีนต่ำเป้า ฉุดงบวูบ

อภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล. ทิสโก้ ให้ข้อมูลกับกรุงเทพธุรกิจว่า จากกระแสข่าวการท่องเที่ยวพลาดเป้าตามที่วางไว้ โดยเฉพาะจำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่เข้ามาไม่เป็นไปตามที่คาดหวังไว้ ประกอบกับมีกระแสข่าวการแก้ไขสัญญาที่ได้รับสัมปทานของ KING POWER ไป เกี่ยวกับการการันตีรายได้ขั้นต่ำ ซึ่งเป็นความไม่แน่นอนที่จะเกิดขึ้น 

ขณะที่งบการเงินก่อนหน้านี้ของ AOT ต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ ส่งผลให้ราคาหุ้นปรับตัวร่วงลงมา 3 วันติดต่อกัน และวันนี้ถือว่าหนักสุดจากนักลงทุนที่เทขายออกมาเพื่อลดความเสี่ยง หลังจากที่ปัจจัยทางเทคนิคทำ NEW LOW ซึ่ง LOW เดิมอยู่ที่ประมาณ 66 บาท ซึ่งวันนี้หลุดลงมาจากโปรแกรมเทรดดิ้งตามน้ำลงมาด้วย 

ส่วนในเชิงปัจจัยพื้นฐานแนะนำให้นักลงทุนถืออยู่ ราคาเป้าหมายอยู่ที่ 72 บาท แต่หากมีการเปลี่ยนแปลงสัญญาการันตีรายได้ขั้นต่ำของ KING POWER อาจจะมีดาวไซด์  

นอกจากนี้หากนักลงทุนสามารถรับความเสี่ยงได้สูงก็อาจจะมีลุ้นเด้งกลับขึ้นมาได้ เพราะโดยปกติหุ้นปัจจัยพื้นฐานลงมาหนัก ๆ แบบนี้ หากสังเกตหุ้นก่อนหน้าอยู่ CBG ก่อนหน้าโดนปรับลงมา 1 -2 วัน ก็สามารถดีดกลับขึ้นไปได้ หรือ COM7 ที่ก่อนหน้านั้นที่ปรับตัวลงมามาก  1-2 วันก็ดีดกลับขึ้นมาเช่นกัน แต่เป็นในเชิงเทคนิคอล ขณะที่ในเชิงฟันดาเมทอลยังมีปัจจัยที่ทำให้ราคาหุ้นปรับตัวลงมาเช่นกัน 

 

อย่างไรก็ตาม หุ้น AOT ราคาอาจจะไม่ได้คาดหวังว่า จะกลับมายืนที่เดิม ระยะสั้นกรอบบนอยู่ที่ 66 บาท แต่อาจจะถึงยาก แต่กรอบล่างไม่น่าจะดาวไซด์กว่า 60 บาท