'คิงส์ฟอร์ด' เตือน! ระวังมิจฉาชีพหลอก อ้างชื่อปล่อยสินเชื่อ ธุรกรรมการเงิน

'คิงส์ฟอร์ด' เตือน! ระวังมิจฉาชีพหลอก อ้างชื่อปล่อยสินเชื่อ ธุรกรรมการเงิน

บล.คิงส์ฟอร์ด เตือนภัยกลุ่มมิจฉาชีพ แอบอ้างชื่อบริษัท หลอกลวงประชาชนให้ดำเนินธุรกรรมด้านการเงิน  ยืนยันดำเนินธุรกิจด้านการให้บริการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์และให้บริการเกี่ยวกับการลงทุนฯลฯ ไม่มีนโยบายปล่อยสินเชื่อเงินกู้ และธุรกรรมผ่านช่องทาง official 

บล.คิงส์ฟอร์ด ชี้แจงถึงกรณีกลุ่มมิจฉาชีพ แอบอ้างชื่อบริษัท ในการหลอกลวงประชาชนให้ดำเนินธุรกรรมด้านการเงิน โดยอ้างว่าเป็นบริษัท ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านสินเชื่อ (เงินกู้) พร้อมปลอมแปลงใบสำคัญการจดทะเบียนนิติบุคคล ใบทะเบียนพาณิชย์ และเอกสารอื่นๆ ผ่านการโฆษณาเชิญชวนบนช่องทาง Social Media และ Application รวมถึงในรูปแบบ website ให้สมัครใช้บริการกู้เงินต่างๆ

โดยบริษัทขอยืนยันว่า บล.คิงส์ฟอร์ด ดำเนินธุรกิจด้านการให้บริการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์และให้บริการเกี่ยวกับการลงทุนฯลฯ ไม่มีนโยบายปล่อยสินเชื่อส่วนบุคคล(เงินกู้) และธุรกรรมต่างๆ สามารถกระทำผ่านช่องทาง official และสาขาของบริษัท เท่านั้น

นายประจวบ ศิริรัตน์บุญขจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท หลักทรัพย์ คิงส์ฟอร์ด จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทางบริษัทจะดำเนินการทางกฎหมายอย่างถึงที่สุดกับกลุ่มมิจฉาชีพ โดยขอความร่วมมือประชาชนทั่วไป โปรดใช้วิจารณญาณ และใช้ความระมัดระวังในการทำธุรกรรม การให้ข้อมูลส่วนตัว เช่น ข้อมูลบัตรประชาชน เลขที่บัญชีธนาคาร หรือ การหลอกให้โอนค่าธรรมเนียม ค่าดำเนินการ เงินประกัน โดยบริษัท ยืนยันว่าไม่มีนโยบายให้ลูกค้าโอนเงินมัดจำหรือค่าธรรมเนียมใดๆ เข้าบัญชีบุคคลหรือบัญชีพนักงานโดยตรงอย่างแน่นอน และหากพบเห็นเหตุการณ์ดังกล่าว ขอให้รีบเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันทันที

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ บริษัท หลักทรัพย์ คิงส์ฟอร์ด จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทหลักทรัพย์ที่ได้รับใบอนุญาตให้ดำเนินธุรกิจด้านการให้บริการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ และให้บริการเกี่ยวกับการลงทุน บริการที่ปรึกษาทางการเงิน และการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์เท่านั้น ในส่วนของการปล่อยสินเชื่อ หรือธุรกรรมอื่นๆ ตามที่ได้มีการแอบอ้างชื่อและปลอมแปลงเอกสารนั้น บริษัทถือว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์