หุ้นไทยเปิดตลาดเช้านี้ 20 พ.ย. ‘ทรงตัว‘ วอลุ่มบาง จับตารายย่อยนัดหยุดเทรด

หุ้นไทยเปิดตลาดเช้านี้ 20 พ.ย. ‘ทรงตัว‘ วอลุ่มบาง จับตารายย่อยนัดหยุดเทรด

ตลาดหุ้นไทยเปิดตลาดภาคเช้านี้ (20 พ.ย.66) วอลุ่มบางเบาอยู่ที่ 1,859.97 ล้านบาท โดยดัชนีหุ้นไทยอยู่ที่ระดับ 1,415.39 จุด หรือลดลง 0.39 จุด เปลี่ยนแปลง -0.03% "โบรก" เผย จับตารายย่อยนัดหยุดเทรด หลังไม่พอใจกรณี โปรแกรมเทรด หรือ ROBOT และ NAKED SHORT

จากกรณีกระแสข่าวนักลงทุนรายย่อยนัดหยุดเทรด เพื่อร่วมแสดงพลังต่อต้าน การ SHORT SELL หรือการยืมหุ้นมาขายและโปรแกรมเทรด หรือ ROBOT และ NAKED SHORT ในวันที่ 20 พ.ย.นี้ เป็นระยะเวลา 1 วันเพื่อแสดงออกทางเชิงสัญลักษณ์ ส่งผลให้การเปิดตลาดภาคเช้านี้ (20 พ.ย.66) วอลุ่มบางเบาอยู่ที่ 1,859.97 ล้านบาท โดย "หุ้นไทย"อยู่ที่ระดับ 1,415.39 จุด หรือลดลง 0.39 จุด เปลี่ยนแปลง -0.03%

หุ้นไทยเปิดตลาดเช้านี้ 20 พ.ย. ‘ทรงตัว‘ วอลุ่มบาง จับตารายย่อยนัดหยุดเทรด

วีระวัฒน์  วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัท หลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน เอฟเอสเอส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด FSS บริษัทในเครือ บล. ฟินันเซีย ไซรัส เปิดเผยกับกรุงเทพธุรกิจว่า "ตลาดหุ้นไทย"เช้าวันนี้ (20 พ.ย.66) ยังคงอยู่ในกรอบ Sideway เนื่องจากยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่เข้ามาสนับสนุนจากฝั่งต่างประเทศ ขณะช่วงท้ายสัปดาห์นี้ สหรัฐฯ จะเป็นวัน Thanksgiving หรือ เทศกาลวันขอบคุณพระเจ้า และ Black Friday ที่จะมีการหยุดเทรดและปิดตลาดเร็ว

ส่วนตลาดหุ้นบ้านเรา จีดีพีไตรมาส 3/66 ออกมาต่ำกว่าคาด ทำให้โดยภาพรวมยังไม่มีประเด็นเข้ามาสนับสนุน และจากกรณีที่รายย่อยมีการนัดหยุดเทรดกันในวันนี้เปิดตลาดมา วอลุ่มค่อนข้างเบาบางอยู่ที่ประมาณ 3,000 ล้านบาท แต่ยังคงต้องติดตามต่อไปว่า ช่วงสิ้นวันที่ปิดตลาดเทรดในวันนี้จะอยู่ที่เท่าไร หากปิดตลาดยังอยู่ที่บริเวณ 40,000 กว่าล้านบาท ถืออิมแพกไม่ได้เยอะมาก และโดยปกติรายย่อยใน 100% เฉลี่ยเข้ามาเทรดอยู่ที่ประมาณกว่า 30% ยังคงต้องดูกันว่า ส่วนนี้จะหายไปมากน้อยแค่ไหน

"สาเหตุที่ตลาดวอลุ่มเบาบางลงในวันนี้ มาจากหลายปัจจัย เช่น ไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามาสนับสนุนเป็นประเด็นกดดันอยู่แล้ว"

ทั้งนี้ แนะนำนักลงทุนในวันนี้เป็นลักษณะเทรดดิ้ง แม้ว่ารอบที่ผ่านมาตลาดจะมีสัญญาณที่ดีขึ้นในระยะสั้น ช่วงที่ปรับพักฐานไม่ได้มีการทำ Low ใหม่ แต่เป็นการยกฐานขึ้นมา เพราะฉะนั้นถ้าให้ดีถ้าตลาดอยู่ที่ระดับ 1430 จุด ได้ จะเป็นภาพตลาดหุ้นไทยเป็นบวกมากขึ้นในระยะสั้น และอาจจะต้อง SELECTIVE จากสาเหตุตลาดหุ้นอาจจะแกว่งแคบ ๆ บวกกับวอลุ่มไม่ได้หนาแน่นมากนักสำหรับสัปดาห์นี้