COM7 โชว์ลง | ออฟเรคคอร์ด

COM7 โชว์ลง | ออฟเรคคอร์ด

อาการหุ้นขาลงยังมีโชว์ให้ตลาดหุ้นได้เห็นว่า ลงต่อเนื่อง กลายเป็นภาวะหมี ไม่มีกระทิงผสม ให้เห็นได้อย่างต่อเนื่อง

๐๐๐ COM7 โชว์ลง

      อาการหุ้นขาลงยังมีโชว์ให้ตลาดหุ้นได้เห็นว่า ลงต่อเนื่อง กลายเป็นภาวะหมี ไม่มีกระทิงผสม ให้เห็นได้อย่างต่อเนื่อง 

      มองอีกด้านเป็นโอกาสสำหรับนักลงทุนในเมื่อ Short Sell เปิดกว้าง การันตีไม่มี  Naked Short Sell  รายย่อยต้องไปเรียนไปฝึกให้เป็นส่วน "เน้นซื้อและถือ" ต้องให้นักลงทุนที่มีเงินเย็น และยาวจริงๆ ช้อนหุ้นไป 

      หุ้นรายตัวที่ลงหนักหน่วงจนน่ากังวล เป็นคิวของ COM7 ที่เจอไล่ขาย 2 วัน จนราคาร่วงแล้วร่วงอีก มาปิดที่ 21.80 บาท จนเกิดกระแสตามมาเป็นอีกหุ้นที่เจอ Short Sell

       ราคาลงตั้งแต่งบออก  ‘กำไรออกมาผิดคาด’  ถือว่าเป็นประเด็นปกติไปแล้วสำหรับไตรมาส 3 ปี 2566 ที่น่ากังวลคือ กำลังซื้อลด - หนี้เพิ่มสูงขึ้น และมีปัจจัยใหม่ทำให้กังวล 

      หลังรายงาน ซื้อ “โกลด์อินทิเกรท”  40%  เตรียมจำหน่าย รถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ Aion เต็มตัวปี 67 ทำเอานักลงทุนยังไม่ค่อยเชื่อมั่นจะหนุนเติบโตระยะยาวแค่ไหน เจอประเด็นนี้เลยทำเอาหุ้นต้องพักฐานใหญ่ 

     หาเหตุขายลดพอร์ต - รับงบ ไปในตัว 

๐๐๐

หุ้นไทยอาการยังไม่ค่อยสู้ดี ระหว่างวันถูกถล่มขายต่อดิ่งแรงกว่า 10 จุด ก่อนค่อยๆ ลดช่วงลบขึ้นมาได้ ท่ามกลางความวิตกกังวลหลังมูดี้ส์ประกาศลดมุมมองอันดับความน่าเชื่อถือของสหรัฐเป็น “เชิงลบ” จากเดิม “มีเสถียรภาพ”

ขณะที่ปัจจัยในประเทศยังมีความกังวลว่าการออก พ.ร.บ. กู้เงิน 5 แสนล้านบาทของรัฐบาลเพื่อนำมาแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตจะผิดข้อกฎหมายหรือไม่? 

ส่วนการหารือเรื่องสภาวะตลาดหุ้นตามข้อสั่งการของนายกฯ ไร้มาตรการพิเศษที่จะหยุดความผันผวนของตลาด

๐๐๐

โดยดัชนีฯ ปิดการซื้อขายที่ 1,387.13 จุด ลดลง 2.44 จุด หรือ 0.18% ระหว่างวันแตะระดับสูงสุดที่ 1,392.54 จุด และระดับต่ำสุดที่ 1,378.08 จุด มูลค่าการซื้อขาย 46,157.93 ล้านบาท

๐๐๐

ADVANC บวกสวนกระดาน ปิด 225 บาท เพิ่มขึ้น 3 บาท หรือ 1.35% หลังจากรอมานาน ในที่สุด กสทช. ไฟเขียวควบรวมกิจการกับ 3BB ทำให้ AIS ผงาดขึ้นมาเป็นผู้นำตลาดบรอดแบนด์ของไทย หนุนการเติบโตในระยะยาว รวมทั้งยังมีโอกาสออกแพ็กเกจเพื่อดึงลูกค้ามือถือของ 3BB มาใช้เครือข่าย AIS

ส่วน JAS มีลุ้นจ่ายปันผลระหว่าง หลังจบดีลขาย 3BB - JASIF ราคามาปิด 2.32 บาท เพิ่มขึ้น 0.04 บาท หรือ 1.75%

๐๐๐

ใครที่พลาดสิทธิไม่ได้เงินดิจิทัล ยังมีโครงการ “e-Refund” รออยู่ โดยสามารถซื้อสินค้า และบริการจากร้านค้าที่อยู่ในระบบภาษีมูลค่ารวมไม่เกิน 50,000 บาท สามารถนำไปยื่นขอลดหย่อนภาษี ซึ่งจะได้เงินคืนสูงสุด 17,500 บาท (ตามฐานภาษี) จูงใจกลุ่มผู้มีรายได้ออกมาใช้จ่ายคล้ายๆ กับมาตรการ “ช้อปดีมีคืน” ก่อนหน้านี้

กลุ่มที่จะได้ประโยชน์มากที่สุดเห็นจะเป็นศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าขนาดใหญ่ จึงหนุนหุ้นกลุ่มเซ็นทรัล CPN-CRC ยืนบวกสวนกระดานทั้งคู่ ปิด 66.50 บาท เพิ่มขึ้น 2.70% และ 38.75 บาท เพิ่มขึ้น 1.31% ตามลำดับ

๐๐๐

COM7 ราคาดิ่งแรงลงมาปิดที่ 21.80 บาท ลดลง 4.20 บาท หรือ 16.15% หลังกำไรไตรมาส 3 ปี 2566 ออกมาต่ำกว่าคาด สืบเนื่องจากรายได้ และอัตรากำไรขั้นต้นที่อ่อนแอ หลังมีการตั้งสำรองสินค้าล้าสมัยของ iPhone 14 

แต่ดูเหมือนว่าบรรดากูรูส่วนใหญ่ยังมองบวกจากแนวโน้มผลประกอบการในช่วงโค้งสุดท้ายที่จะฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง และอัพไซด์จากนโยบายแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และ e-Refund

๐๐๐

อยากเชิญชวนนักลงทุนมาร่วมอัปสกิลให้อยู่รอดในช่วงตลาดหุ้นขาลงกับมหกรรมลงทุน SET in the City 2023 ที่มาในธีม “Workshop The Series” ซึ่งจะมีการเปิดเวิร์กชอปด้านการลงทุนมากกว่า 20 คลาส ทั้งสอนอ่านงบ เจาะแผนธุรกิจ เทคนิคสแกนหุ้น ปรับพอร์ตลงทุน รวมถึงการป้องกันเพื่อไม่ให้ถูกโดนหลอก

พร้อมรับคำปรึกษา เลือกเครื่องมือลงทุนกับ 30 บูธโบรกเกอร์ชั้นนำ ผู้สนใจมาพบกันได้ในวันที่ 25-26 พ.ย. นี้ ตั้งแต่ 09.00 น. เป็นต้นไป ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์