WORK ส่ง 'ไทยบรอดคาสติ้ง' จับมือ MAJOR ลงทุนผลิตภาพยนตร์

WORK ส่ง 'ไทยบรอดคาสติ้ง' จับมือ MAJOR ลงทุนผลิตภาพยนตร์

WORK เผย 'ไทยบรอดคาสติ้ง - MAJOR' เข้าลงทุน 'คาร์แมน ไลน์ สตูดิโอ' บริษัทผลิตภาพยนตร์ - ร่วมลงทุนในบริษัทเพื่อผลิตภาพยนตร์ คาดทำรายการ - ใส่เงินลงทุนครั้งแรก 25 ล้าน ภายในเดือนธ.ค.66 - ปีหน้าใส่เพิ่มอีก 30 ล้านบาท

นายสุรการ ศิริโมทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน)หรือ WORK เปิดเผยว่า  จากที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัท ไทย บรอดคาสติ้ง จำกัด (THB) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่WORK ถือหุ้นในสัดส่วน 99.99 ได้มีมติอนุมัติการลงทุนในบริษัท คาร์แมน ไลน์ สตูดิโอ จำกัด  เพื่อผลิตภาพยนตร์และร่วมลงทุนในบริษัทเพื่อผลิตภาพยนตร์ ซึ่งจะทำรายการในเดือนธ.ค.2566 

ทั้งนี้ บริษัท คาร์แมน ไลน์ สตูดิโอ จำกัด มีทุนจดทะเบียน 110 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญ 1,100,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 100 ล้านบาท  โดยมีโครงสร้างและสัดส่วนการลงทุน ดังนี้  ไทย บรอดคาสติ้ง  ถือหุ้นสัดส่วน 50% และ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน)หรือ MAJOR

สำหรับ บริษัท คาร์แมน ไลน์ สตูดิโอ  จะมีการเรียกชำระเงินลงทุน ครั้งที่ 1 กำหนดภายในเดือนธ.ค.2556 มูลค่า 25 ล้านบาท คิดเป็น 22.73% ของเงินลงทุน ส่วนการชำระเงิน ครั้งที่ 2 กำหนดชำระภายในปี 2567  โดยครั้งที่ 2 จะชำระเงินลงทุนจำนวน 30 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 27.27% โดยแหล่งเงิน จะมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท 

ด้านMAJOR แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้มีมติอนุมัติการลงทุนในคาร์แมน ไลน์ สตูดิโอ เช่นกัน  โดยจะชำระเงินลงทุน ครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 เหมือนกับทางที่WORK  ได้เปิดเผยข้างต้น และแหล่งเงินทุนที่ใช้ในการลงทุนครั้งนี้จะมาจากเงินทุนหมุนเวียนของMAJOR

 

WORK ส่ง \'ไทยบรอดคาสติ้ง\' จับมือ MAJOR ลงทุนผลิตภาพยนตร์ WORK ส่ง \'ไทยบรอดคาสติ้ง\' จับมือ MAJOR ลงทุนผลิตภาพยนตร์

WORK ส่ง \'ไทยบรอดคาสติ้ง\' จับมือ MAJOR ลงทุนผลิตภาพยนตร์

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์