บลจ.บัวหลวง แนะปี67 ลุยลงทุนต่างประเทศ ‘ตราสารหนี้-หุ้น’เหตุ รีเทิร์นเด่นกว่าไทย

บลจ.บัวหลวง แนะปี67 ลุยลงทุนต่างประเทศ ‘ตราสารหนี้-หุ้น’เหตุ รีเทิร์นเด่นกว่าไทย

บลจ.บัวหลวง แนะปี67ลุยลงทุนต่างประเทศ ‘ตราสารหนี้-หุ้น’ เน้นสหรัฐ เหตุ รีเทิร์นเด่นกว่าไทย - ปัจจัยในประเทศมีความไม่ชัดเจน "เมือง-นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ"

นายดนัย อรุณกิตติชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ  ฝ่ายจัดการกองทุน บลจ.บัวหลวง  เปิดเผยว่า การลงทุนในปีหน้าส่วนตัวมองว่าการลงทุนในต่างประเทศให้ผลตอบแทนการลงทุนที่สูงกว่าการลงทุนในประเทศไทย เช่น ผลตอบแทนการลงทุนตราสารหนี้สหรัฐอยู่ที่ 6%  ส่วนไทยอยู่ที่ประมาณ 3%  ขณะที่ตลาดหุ้นสหรัฐมีทิศทางดีกว่าตลาดหุ้นไทย 

ทั้งนี้เป็นผลจาก สถานการณ์การเมืองไทยมีความไม่แน่นอน มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล การแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตที่ยังไม่ชัดเจน แม้เศรษฐกิจไทยโตได้ แต่โตไม่ได้มาก ความเชื่อมั่นการลงทุนในหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็ก

ดังนั้นส่วนตัวจึงมีมุมมองการลงทุนตราสารหนี้ และหุ้นไทย เป็นNeutral และแนะนำลงทุนตราสารหนี้สหรัฐ หุ้นสหรัฐในกลุ่มเทคโนโลยีขนาดใหญ่  และกระจายการลงทุนไปตลาดหุ้นอินเดีย เวียดนาม 

ส่วนตลาดหุ้นจีนนั้นเราUnderweight  จากเศรษฐกิจที่โตต่ำคาดและในช่วงหลังๆทางการจีนออกมาตรการอะไรออกมาตลาดไม่ตอบรับในเชิงบวกมาก เหมือนกับในอดีตที่พอมีมาตรการออกมาตลาดหุ้นปรับตัวขึ้น ทำให้ยังมองว่าตลาดหุ้นจีนยังมีเซ็นทิเมนท์ไม่ดี 

 

 

"เรามีมุมมองการลงทุนตราสารหนี้ไทย และหุ้นไทยเป็น Neutral แต่ Overweight  ตราสารหนี้ และตลาดหุ้นสหรัฐ ส่วนจีนเราUnderweight ส่วนตลาดหุ้นอินเดีย และเวียดนามถือว่าน่าลงทุน"

 สำหรับการจัดพอร์ตการลงทุนนั้น ขึ้นอยู่กับความสามารถในการรับความเสี่ยงของแต่ละบุคคล แต่หากเป็นนักลงทุนที่สามารถรับความเสี่ยงได้ระดับกลางนั้น แนะนำลงทุนตราสารหนี้ไทย 25% ,ตราสารหนี้ต่างประเทศ 20% หุ้นไทย 15% ,หุ้นสหรัฐ10% ,หุ้น thematic technology ขนาดใหญ่ 10% หุ้นอินเดีย10% ,หุ้นเวียดนาม10%