บอร์ด GLOCON ไฟเขียวศึกษาควบรวมกับ 'อาร์กรี ไลฟ์ เทรดดิ้ง' หวังบุกตลาดโลก

บอร์ด GLOCON ไฟเขียวศึกษาควบรวมกับ 'อาร์กรี ไลฟ์ เทรดดิ้ง' หวังบุกตลาดโลก

บอร์ด GLOCON ไฟเขียวศึกษาควบรวมกิจการกับ 'อาร์กรี ไลฟ์ เทรดดิ้ง' บริษัทขายยอาหารชื่อดังในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หนุนขยายกิจการอาหารสู่ตลาดโลก

นายลิม เตียง เซียง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โกลบอล คอนซูเมอร์ จํากัด (มหาชน) หรือ GLOCON รายงานมติที่ประชุมคณะกรรมการ(บอร์ด)บริษัท ครั้งที่ 13/2566 เมื่อวันที่ 31 ต.ค.2566 อนุมัติให้บริษัทฯ เข้าลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ร่วมกับบริษัท อาร์กรี ไลฟ์ เทรดดิ้ง จํากัด (AGRI LIFE TRADING LLC) หรือ ALT เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการควบรวมกิจการ เพื่อศึกษา วางเป้าหมายร่วมกันในการขยายการกิจการสู่ตลาดอาหารโลก โดยบริษัทฯได้รับการแนะนําจาก บริษัท ศิราจ โฮลดิ้ง จํากัด (SIRAJ HOLDING LLC) หรือกลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่ของบริษัทฯ

ALT เป็นบริษัทค้าขายอาหารที่มีชื่อเสียงซึ่งมีฐานอยู่ในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ตั้งแต่ปี 2558 มีความเชี่ยวชาญในการซื้อขายผักและผลไม้ น้ำมันปรุงอาหาร การค้าเครื่องเทศ ธัญพืช พืชตระกูลถั่ว รวมถึงผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่เป็นที่นิยมของประชาชนแถบตะวันออกกลางและอินเดียเป็นหลัก

นาย Datuk Lim Tiong Siang ประธานคณะกรรมการบริหารของ ALT เผยว่า “ALT มีเส้นทางการเติบโตที่น่าประทับใจ มีกำไรสุทธิ 5 ล้านดอลลาร์ (180.29 ล้านบาท) ในปี 2564, 7.9 ล้านดอลลาร์ (284.80 ล้านบาท) ในปี 2565 และคาดว่าจะสูงถึง 10 ล้านดอลลาร์ (360.50 ล้านบาท) ในปี 2566 ด้วยผลกำไรที่เติบโตอย่างน่าประทับใจนี้ของ ALT จึงถือเป็นเป้าหมายที่ยอดเยี่ยมต่อ GLOCON เมื่อมีความร่วมมือทางธุรกิจ

การควบรวมกิจการระหว่าง GLOCON และ ALT ในครั้งนี้จะยิ่งเป็นการสร้างผลการดำเนินงานที่เอื้อเฟื้อต่อกัน โดยใช้ประโยชน์จากจุดแข็งของกันและกันได้อย่างเต็มกำลัง ด้วย GLOCON สามารถขยายช่องทางการจัดจำหน่าย เพราะบริษัทฯ มีศูนย์กลางการผลิตที่แข็งแกร่งในประเทศไทย

ในขณะที่ผู้บริโภคทั่วโลกจะได้ประโยชน์จากเครือข่ายตลาดที่กว้างขวางของ ALT เมื่อกระจายสินค้าเข้าสู่ต่างประเทศในปริมาณมาก โดย GLOCON เป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงอย่างมากด้านการส่งออกอาหารทะเล อาหารพร้อมรับประทาน และผลไม้แห้ง ทำให้ GLOCON จะได้รับแรงเสริมด้านฐานผู้บริโภคที่กว้างขึ้น

นอกจากนี้ GLOCON ยังจะได้รับประโยชน์จากความเชี่ยวชาญของ ALT ในด้านการบริหาร การป้องกันความเสี่ยงและการจัดหาวัตถุดิบ อันเป็นข้อได้เปรียบเชิงกลยุทธ์นี้ที่จะช่วย GLOCON ให้สามารถรับมือกับความผันผวนของตลาด และรับประกันการจัดหาสินค้าวัตถุดิบได้อย่างมีคุณภาพ

"ความร่วมมือครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงโอกาสอันน่าตื่นเต้นสำหรับทั้งสองบริษัทในการปลดล็อกโอกาสเพื่อการเติบโต และแสดงตัวตนของ GLOCON ในตลาดอาหารระดับโลก เราหวังว่าจะได้รับประโยชน์ทั้งจากความเชี่ยวชาญและเครือข่ายที่กว้างไกลของ ALT มาเพิ่มขีดความสามารถในการจัดจำหน่ายของเรา ให้ส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่ายอดเยี่ยมให้แก่ลูกค้าได้"

การศึกษาเพื่อควบรวมกิจการนี้คาดว่าจะได้ข้อสรุปเมื่อได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นแล้ว หลังจากนั้นทั้ง  GLOCON และ ALT จะดำเนินงานเป็นพันธมิตรที่ยอดเยี่ยม เพื่อสร้างสถานะทางการตลาดที่แข็งแกร่งขึ้นและความสามารถที่เพิ่มขึ้น