หุ้น SNNP ร่วงลง 7.49% หวั่นโรงงานเวียดนาม ผลิต ‘เบนโตะ’ ล่าช้า

หุ้น SNNP ร่วงลง 7.49%  หวั่นโรงงานเวียดนาม ผลิต ‘เบนโตะ’ ล่าช้า

หุ้น SNNP ร่วงลง 7.49% เหตุกังวลโรงงานเวียดนาม ผลิต ‘เบนโตะ’ ล่าช้า ด้าน ‘โบรกเกอร์’ ดาวน์เกรดราคาเป้าหมาย แนะนักลงทุนถือหุ้นขนาดใหญ่แข็งแกร่ง  เช่น กลุ่มแบงก์ หรือน้ำมัน เป็นต้น 

ความเคลื่อนไหวของหุ้น บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SNNP ในภาคเช้าวันนี้ (18 ต.ค.66 (เวลา 11.30 น.) ปรับตัวร่วงลงมากว่า 7.49% หรือลดลง 1.40 บาท มาที่ 17.30 บาท โดยราคาต่ำสุดอยู่ที่ 17.20 บาท และราคาสูงสุดอยู่ที่ 18.40 บาท 

กรรณ์ หทัยศรัทธา นักกลยุทธ์ฝ่ายวิเคราะห์เศรษฐกิจและการลงทุน สายงานวิจัย บล.ซีจีเอส ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ให้ข้อมูลกับกรุงเทพธุรกิจว่า หุ้น SNNP วันนี้ที่ปรับตัวลง หลังจากที่โรงงานที่เวียดนามผลิต ปลาหมึกอบปรุงรสแบรนด์ เบนโตะ ล่าช้า จึงส่งผลกระทบให้การผลิตใหม่มีการติดขัด เนื่องจากปัจจุบันกำไรของเบนโต๊ะค่อนข้างดี เพราะเป็นหนึ่งในสินค้าแบรนด์ของ SNNP ที่ใช้ในการขายเป็นหลัก ขณะที่มีโบรกเกอร์แห่งหนึ่งในอุตสาหกรรม มีการดาวน์เกรดราคาเป้าหมายลงมาด้วย

“สำหรับหุ้น SNNP มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นมาค่อนข้างมาก ถ้ามีในเรื่องของโรงงานล่าช้าอาจจะยังไม่ซื้อ แต่ควรรอให้หุ้นสะเด็ดน้ำก่อน เพื่อรอดูข่าวตรงนี้สักระยะหนึ่ง เพราะเพิ่งจะรับรู้ข่าวตรงนี้เข้ามา”

แนะนำนักลงทุน ในช่วงนี้ตลาดหุ้นไทยค่อนข้างถูก ควรเน้นเข้าไปลงทุนในหุ้นขนาดใหญ่ที่มีความแข็งแกร่ง  เช่น กลุ่มแบงก์ หรือน้ำมัน เป็นต้น 

หุ้น SNNP ร่วงลง 7.49%  หวั่นโรงงานเวียดนาม ผลิต ‘เบนโตะ’ ล่าช้า

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์