RS ทุ่มเงิน 72 ล้าน ซื้อกิจการ ‘เอิบเอเชีย’ ลุยธุรกิจสุขภาพ-ความงาม

RS ทุ่มเงิน 72 ล้าน ซื้อกิจการ ‘เอิบเอเชีย’ ลุยธุรกิจสุขภาพ-ความงาม

“อาร์เอส” ทุ่มงบ 72 ล้านบาท ซื้อกิจการ “เอิบเอเชีย” เข้าถือหุ้น 60% คาดกระบวนการแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1 ปี 2567 เดินหน้าลุยธุรกิจสุขภาพ-ความงาม

บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS รายงานผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า บริษัท อาร์เอส ลิฟเวลล์ จำกัด (บริษัทในเครือ) ได้เข้าลงทุนใน บริษัท เอิบเอเชีย จำกัด (“บริษัทย่อย”) โดยดำเนินการภายในไตรมาสภายในไตรมาส 1 ของปี 2567

โดยมูลค่าการลงทุนไม่เกิน 72,200,000 บาท สัดส่วนการลงทุนร้อยละ 60 ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทย่อย แหล่งที่มาของเงินลงทุน เงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ และ/หรือ แหล่งเงินกู้ระยะยาว

ทั้งนี้ บริษัท เอิบเอเชีย จำกัด ประกอบธุรกิจประเภทธุรกิจ สุขภาพและความงาม โดยปัจจุบันมีสินค้าและบริการภายในตราสินค้า “เอิบ (ERB)” ดังนี้

1. ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว

2. ผลิตภัณฑ์สปาภายในบ้าน

3. ผลิตภัณฑ์เครื่องหอมภายในบ้าน

4. ผลิตภัณฑ์อำนวยความสะดวกแบบพกพา และชุดของขวัญ

5. ผลิตภัณฑ์ประเภทแอลกอฮอลล์สำหรับล้างมือ

6. บริการสปา

ทั้งนี้รายการดังกล่าวไม่เข้าข่ายเป็นรายการที่เกี่ยวโยงกันและขนาดของรายการไม่เข้าข่ายเป็นรายการที่ต้องจัดทำรายงานและเปิดเผยสารสนเทศ ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 20/2551 เรื่อง หลักเกณฑ์ในการทำรายการที่มีนัยสำคัญที่เข้าข่ายเป็นการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งทรัพย์สิน

และประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่องการเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์พ.ศ. 2547 แต่เป็นกรณีที่บริษัทจดทะเบียนหรือบริษัทย่อยได้มาซึ่งเงินลงทุนในบริษัทอื่น ซึ่งส่งผลให้บริษัทดังกล่าวมีสภาพเป็นบริษัทย่อยของบริษัทจดทะเบียน