‘หุ้นไทย’ ดิ่งแรงเฉียด 20 จุด ร่วงตามภูมิภาค ผวาสงครามบานปลาย

‘หุ้นไทย’ ดิ่งแรงเฉียด 20 จุด  ร่วงตามภูมิภาค ผวาสงครามบานปลาย

ตลาดหุ้นไทยเปิดตลาดเช้านี้ (16 ต.ค.66) ปรับตัวร่วงลงมาแรงที่ระดับ 19.98 จุด หรืออยู่ที่ 1,430.77 จุด หรือลดลง 1.38% ร่วงตามตลาดภูมิภาค และความกังวลสงครามอิสราเอล-ฮามาส ขยายวงเข้าโจมตีฉนวนกาซา โบรกเกอร์แนะถือหุ้นกลุ่ม defensive

ความเคลื่อนไหวตลาด"หุ้นไทย"เปิดตลาดเช้านี้ (16 ต.ค.66) ปรับตัวร่วงลงมาแรงที่ระดับ 19.98 จุด หรืออยู่ที่ 1,430.77 จุด หรือลดลง 1.38% สาเหตุร่วงตามตลาดภูมิภาค และความกังวลสงครามอิสราเอล - ฮามาสขยายวงเข้าโจมตีฉนวนกาซา

วีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัท หลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน เอฟเอสเอส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด FSS บริษัทในเครือ บล.ฟินันเซีย ไซรัส เปิดเผยกับกรุงเทพธุรกิจว่า "ตลาดหุ้นไทยวันนี้"ปรับตัวลดลงมาตามตลาดภูมิภาค รวมถึงชดเชยตลาดหุ้นปิดช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมา (13 ต.ค.66) ซึ่งตลาดส่วนใหญ่ลบ ส่งผลให้ตลาดหุ้นไทยลบแรงเช่นกัน และยังไม่มีปัจจัยเข้ามาช่วยหนุน มีแต่ประเด็นกดดันจากต่างประเทศ จากสงครามอิสราเอลกับฮามาส และราคาน้ำมันรวมถึงก๊าซที่มีการปรับตัวเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ตลาดกังวลเศรษฐกิจและเงินเฟ้อ

กรอบในวันนี้ (16 ต.ค.66) มองไว้ที่เดิมคือ 1430 จุด ถ้าหยุดแนวนี้ไปถือว่าน่ากังวล และอาจจะไปอยู่ที่ 1400 จุดต้น ๆ เพราะจากการฟื้นตัวรอบนี้ยังไม่สามารถผ่าน 1460 จุดได้ เพราะฉะนั้นกรอบแกว่งตัวคือ 1430 - 1460 จุด 

แนะนำนักลงทุนเป็นหุ้นกลุ่ม defensive เช่น กลุ่มโรงพยาบาล สื่อสาร และธนาคาร มีความแข็งแกร่งอยู่ และคาดว่างบที่จะออกมาในช่วงเดือนหน้านี้น่าจะยังคงช่วยประคองให้หุ้นดูแข็งแรงได้ ส่วนถ้าในแง่ภาพรวมแนะนำว่า ที่นักลงทุนซื้อไว้ก่อนหน้านี้ควรถือไว้ก่อน และรอดูว่า ตลาดเริ่มมีสัญญาณกลับตัวอาจจะเป็นในลักษณะสะสมระยะกลาง-ยาว และหุ้นในพอร์ตควรเป็นหุ้นที่ควรปลอดภัย

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์