หุ้นไทยวันนี้ 6 ต.ค.66 แกว่งตัว 1,440 - 1,460 จุด ราคาน้ำมันดิบอ่อนตัวลง

หุ้นไทยวันนี้ 6 ต.ค.66 แกว่งตัว 1,440 - 1,460 จุด ราคาน้ำมันดิบอ่อนตัวลง

หุ้นไทยวันนี้ 6 ต.ค.66 SET แกว่งตัว 1,440 - 1,460 จุด Fed มีแนวโน้มตรึงดอกเบี้ยระดับสูงเป็นเวลานาน ด้านราคาน้ำมันดิบอ่อนตัวลงจาก Demand ที่ชะลอตัวในสหรัฐะกดดันให้ภาวะตลาดผันผวน

หุ้นไทยวันนี้ 6 ต.ค.66 นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี ประเมิน SET แกว่งตัว 1,440 - 1,460 จุด แม้ดัชนีจะได้แรงซื้อหุ้นที่มีข่าวเฉพาะตัว รวมถึงแรงซื้อทางเทคนิคภาวะ Oversold อย่างไรก็ตามตลาดแรงงานสหรัฐที่ แข็งแกร่งหลังยอดผู้ขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกเพิ่มขึ้นเพียง 2,000 รายนั้นส่งผลให้ Fed มีแนวโน้มตรึงดอกเบี้ยระดับสูงเป็นเวลานาน อีกทั้งราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัวลงจาก Demand ที่ชะลอตัวในสหรัฐจะกดดันให้ภาวะตลาดผันผวน

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ :

  • TU ITC AAI ASIAN CFRESH MEGA KCE HANA อานิสงส์เงินบาทอ่อนค่า
  • GPSC BGRIM GULF SCGP อานิสงส์ราคาน้ำมันอ่อนตัวลง
  • ADVANC INTUCH BEM BTS BDMS BCH กลุ่ม Defensive ช่วงตลาดพักตัว

ดัชนี SET INDEX ณ 5 ต.ค.66

ประเด็นสำคัญวันนี้ที่ต้องติดตาม :

(+/-) อัตราเงินเฟ้อไทยเดือน ก.ย. ลดลงสวนทางกับที่ตลาดคาดจากนโยบาย ลดค่าไฟฟ้าและน้ำมัน:ก.พาณิชย์ รายงานอัตราเงินเฟ้อทั่วไปของไทยเดือน ก.ย.ลดลงสู่ระดับ 0.3% จาก 0.88 % ในเดือน ส.ค. และต่ำกว่าที่ Consensus คาดไว้ ที่ 0.60% ขณะที่เงินเฟ้อพื้นฐานลดลงสู่ระดับ 0.63% จาก 0.79% และต่ำกว่าที่ Consensus คาดไว้ที่ 0.7% จากมาตรการลดค่าไฟฟ้าและราคาน้ำมัน รวมไปถึง การลดลงของราคาเนื้อสัตว์ ผักสด และเครื่องประกอบอาหาร

(+) สภา กทม. เห็นชอบเปลี่ยนรถเมล์ใน กทม. ทั้งหมดเป็นรถ EV: สภา กทม.ลงมติ 30 ต่อ 0 เห็นชอบให้เปลี่ยนรถโดยสารประจำทาง (รถเมล์) ให้เป็นรถ โดยสารประจำทางพลังงานไฟฟ้า (EV) ทั้งหมดภายใน 7 ปี ข่าวนี้เป็น Sentiment บวกและเพิ่มโอกาสให้กับกลุ่ม EA (EA BYD และ NEX) ซึ่งมี Eco system ครบวงจร (แบตเตอร์รี่ + รถเมล์ + สัมปทานเดินรถ)

(+/-) คืนนี้จับตาตัวเลข Nonfarm Payrolls สหรัฐเพื่อหาสัญญาณขึ้น ดอกเบี้ยของเฟด: สหรัฐจะประกาศตัวเลขดังกล่าวในวันพรุ่งนี้ เป็นอีกดัชนีชี้วัด ว่าเฟดจะเดินหน้าปรับขึ้นดอกเบี้ยหรือไม่ เบื้องต้น Consensus คาด Nonfarm Payrolls เดือน ก.ย. จะเพิ่มขึ้น 1.5 -1.6 แสนตำแหน่ง ต่ำกว่าเดือน ส.ค. ที่ 1.87 แสนตำแหน่ง และคาดอัตราว่างงานจะลดลงเป็น 3.7%