"KKC" ประกาศหยุดกิจการชั่วคราว 10 วัน หลังขาดสภาพคล่องหนัก

"KKC" ประกาศหยุดกิจการชั่วคราว 10 วัน หลังขาดสภาพคล่องหนัก

KKC หรือ กุลธรเคอร์บี้ ประกาศหยุดกิจการชั่วคราว 10 วัน หลังขาดสภาพคล่องหนัก แบงก์ระงับ LC ซื้อวัตถุดิบเพื่อผลิต และส่งมอบ

นายฐิติศักดิ์ สิมะกุลธร   กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กุลธรเคอร์บี้ จำกัด (มหาชน) หรือ KKC แจ้งหยุดกิจการชั่วคราวเฉพาะ "กุลธรเคอร์บี้ "สำหรับบริษัทย่อยยังคงปฏิบัติงานเหมือนเดิม

การหยุดกิจการชั่วคราวเฉพาะส่วนงานการผลิตที่ไม่มีวัตถุดิบ ส่วนงานอื่นๆ ที่ปฏิบัติงานประจำบางคนจะยังคงปฏิบัติงานอยู่ได้แก่ พนักงานดูแล(เครื่องจักร) ส่วนการผลิต ส่วนวิศวกรรมโรงงาน ส่วนเทคโนโลยีสารสนเทศ ฝ่ายขนส่ง ฝ่ายวางแผนการผลิต และคลังสินค้าฝ่ายปฏิบัติงานการเงิน ฝ่ายบัญชี ฝ่ายความปลอดภัย และธุรการ แผนกสรรหา และค่าจ้างเงินเดือน

โดยจ่ายเงินเดือนพนักงานที่หยุดปฏิบัติงาน 75% ตั้งแต่วันที่ 2-7 ตุลาคม 2566 และวันที่ 9-12 ตุลาคม 2566 เพื่อลดค่าใช้จ่ายระหว่างหยุดกิจการชั่วคราว ยังคงมีการขายสินค้าในส่วนที่ยังพอดำเนินการผลิต และส่งมอบได้

สาเหตุเนื่องจากขาดสภาพคล่องในการซื้อวัตถุดิบ เพื่อผลิต และส่งมอบ เนื่องจากวัตถุดิบหลัก เช่น เหล็ก ทองแดง มีความจำเป็นต้องใช้วงเงิน working capital (LC) จากธนาคารในการซื้อ ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจากับธนาคาร ส่วนวัตถุดิบอื่นๆ ทางบริษัทได้รับความช่วยเหลือจากลูกค้าในการชำระเงินวงหน้าค่าสินค้า


รายงานความคืบหน้าแนวทางแก้ไข
1. เร่งดำเนินการเจรจากับเจ้าหนี้สถาบันการเงิน เพื่อจัดหาเงินทุนเพิ่มเติมให้เร็วที่สุดรอการอนุมัติวงเงินจากสถาบันการเงิน ทางบริษัทมีกำหนดการประชุมคณะกรรมการบริษัทติดตามแก้ไขสถานการณ์ทางการเงินของบริษัท ในวันพุธ ที่ 4 ตุลาคม 2566

\"KKC\" ประกาศหยุดกิจการชั่วคราว 10 วัน หลังขาดสภาพคล่องหนัก

2. ให้เช่าโกดังฉลองกรุง ตั้งอยู่ที่ 60 หมู่ที่ 6 ถนนฉลองกรุง แขวงลำผักชี เขตหนองจอก จ.กรุงเทพมหานครโดยทำสัญญาเช่ากับบริษัท ไดนามิค เอ็กซ์เพรส จำกัด เป็นเวลา 3 ปี เริ่มวันที่ 1 ตุลาคม 2566 ถึง 30 กันยายน 2569

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์