หุ้นไทยวันนี้ 26 ก.ย.66 อ่อนตัวแนวรับ 1,500 จุด กังวล FED ปรับขึ้น-คงดบ.สูง

หุ้นไทยวันนี้ 26 ก.ย.66 อ่อนตัวแนวรับ 1,500 จุด กังวล FED ปรับขึ้น-คงดบ.สูง

หุ้นไทยวันนี้ 26 ก.ย.66 SET อ่อนตัวแนวรับ 1,500 จุด กังวล FED ปรับขึ้นและคงดอกเบี้ยระดับสูงเพื่อสกัดเงินเฟ้อส่งผลให้ค่าเงิน USD , US bond yield ดีดตัวขึ้น และ Fund flow ไหลออก

หุ้นไทยวันนี้ 26 ก.ย.66 นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี ประเมิน SET อ่อนตัวแนวรับ 1,500 จุด ตามความกังวล FED ปรับขึ้นและคง ดอกเบี้ยระดับสูงเพื่อสกัดเงินเฟ้อส่งผลให้ค่าเงิน USD , US bond yield ดีดตัวขึ้น และ Fund flow ไหลออก นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัวลงหลังรัสเซียผ่อน คลายคำสั่งแบนส่งออกน้ำมันเป็นลบต่อกลุ่มพลังงาน อย่างไรก็ตาม การทำ Window dressing ปิด NAV Q3/23 จะช่วยหนุนให้ดัชนีสลับรีบาวด์ขึ้นได้  

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : 

  • TU ITC AAI ASIAN CFRESH MEGA อานิสงส์เงินบาทอ่อนค่า
  • PSL TTA อานิสงส์ค่าระวางเรือดีดตัวขึ้น
  • ADVANC INTUCH BEM BTS BDMS กลุ่ม Defensive ช่วงตลาดพักตัว

ดัชนี SET INDEX ณ 25 ก.ย.66

ประเด็นสำคัญวันนี้ที่ต้องติดตาม :

(-) มูดี้ส์เตือนอาจพิจารณาอันดับความน่าเชื่อถือของสหรัฐหากหน่วยงานรัฐปิดทำการ (Shutdown): ปัญหาเพดานหนี้และการปิดหน่วยงานราชการ บ่อยครั้งอาจจะทำให้มูดี้ส์ลดอันดับความเชื่อถือของสหรัฐจากระดับสูงสุด (Aaa) โดยสภาคองเกรสจะต้องผ่านร่างกฏหมายงบประมาณชั่วคราว และลงนามโดย ประธานธิบดีให้ทันภายในวันที่ 30 ก.ย. ไม่เช่นนั้นหน่วยงานรัฐบางส่วนจะถูกปิด ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.เป็นต้นไป

(+/-) ติดตามตัวเลข ส่งออก/นำเข้า และดุลการค้าของไทยเดือน ส.ค.: จับตา ดุลการค้าหากขาดดุลมากขึ้นจะเป็นลบกับตลาดเพราะปัจจัยนี้จะกดดันให้ดุล
บัญชีเดินสะพัดขาดดุลตามไปด้วย (คาดดุลบริการ+เงินโอนแย่ลง) บ่งชี้ถึงเงินทุนต่างชาติไหลออก ส่งผลให้ค่าเงินบาทอ่อนค่าต่อเนื่อง

(+/-) ประชุม กนง. (27 ก.ย.23) ยังมีโอกาสปรับขึ้นดอกเบี้ย: หากอิงจากกิจกรรม ศก. ต่างๆ (GDP, และอัตราเงินเฟ้อ) มีความเป็นไปได้ที่แบงก์ชาติจะ ชะลอการปรับขึ้นดอกเบี้ยคล้ายกับเฟดและแบงก์ชาติอื่นๆ แต่ยังไม่ปิดโอกาสที่ แบงก์ชาติจะปรับขึ้นดอกเบี้ยเพราะอัตราผลตอบแทนพันธบัตรระยะสั้น (1 ปี) ของไทยซึ่งสะท้อนอัตราดอกเบี้ยนโยบายปรับขึ้นสู่ระดับ 2.4% สูงกว่าอัตรา ดอกเบี้ยนโยบายของไทยที่ 2.25% ไปแล้ว