หุ้นไทยลดราคา | ออฟเรคคอร์ด

หุ้นไทยลดราคา  | ออฟเรคคอร์ด

งัดไม่ขึ้นจริงๆ สำหรับ ตลาดหุ้นไทย นาทีนี้ที่เจอแต่คำว่า “ไม่เชื่อมั่น” เต็มไปหมดจนทำให้เข้าโซนแนวรับใหญ่ถ้าหลุดเจอกันที่ “นิวโลว์” เดิม 1,460 จุด

๐๐๐ หุ้นไทยลดราคา 

        งัดไม่ขึ้นจริงๆ สำหรับ ตลาดหุ้นไทย นาทีนี้ที่เจอแต่คำว่า “ไม่เชื่อมั่น” เต็มไปหมดจนทำให้เข้าโซนแนวรับใหญ่ถ้าหลุดเจอกันที่ “นิวโลว์” เดิม 1,460 จุด 

      บรรดาหุ้นใหญ่ที่ ราคาขึ้น แบบกระจัดกระจาย ตามปัจจัยบวกของอุตฯ และยังได้รับผลดีจากธุรกิจที่แข็งแรง ยังต้านทานไม่ไหวพากันทำราคาร่วงกระจายทุกกลุ่มมีเพียงหุ้นแบงก์ที่ยังบวกเล็กๆ เท่านั้น 

       สภาพตลาดหุ้นวันนี้เลยได้เห็น การลดราคาครั้งใหญ่ (อีกครั้ง)  หลังแกว่งตัวมานาน  บางกลุ่มโรงไฟฟ้าที่กระทบจากค่าไฟฟ้าลดลงราคาหุ้นบางตัวไม่กลับไปก่อนโควิดซะอีก

      ราคาหุ้นลงมาให้ช้อปกันเยอะขนาดนี้ แต่เมื่อ “เงินใหม่ไม่มีเข้ามา - ต่างชาติไม่ซื้อ”  และยังมีการโยกเงินออกจากตลาดหุ้นอีก

    เหลือแต่ “รายย่อย”  วนลงทุนไปมา เพราะ ไล่ซื้อ - โหลดหุ้น ไว้เต็มพอร์ตหมดแล้ว  

๐๐๐

     ตลาดหุ้นดิ่งหนัก และลงแบบกระจายทุกกลุ่ม ท่ามกลางสภาพคล่องในตลาดหุ้นลดลงจากนโยบายการเงินโลกจากผลการประชุม FOMC ส่วนใหญ่ติดตามถ้อยแถลงประธาน FED และตัวเลข  Dot plot  ท่ามกลางสหรัฐกลับมาเผชิญหนี้สาธารณะพุ่งสูงสุดประวัติการณ์ 33.04 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นเงินที่รัฐบาลกลางกู้ยืมมาเพื่อใช้จ่ายระหว่างปีงบประมาณ 2562-2564 การปรับลดภาษี, มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และรายได้จากภาษีที่ลดลง

๐๐๐

     ตามมาด้วยการประชุม  BOE 21  ก.ย.66 ปิดท้ายที่ BOJ 22  ก.ย.66 ด้านจีนมีปัญหาภาคอสังหาฯ “ซูแนค ไชน่า โฮลดิ้งส์ “ หรือ “หรงช่วง” ใหญ่อันดับ 16 ในจีนยื่นเรื่องล้มละลายจากหนี้ต่างประเทศ 9 พันล้านดอลลาร์ หลังผิดนัดชำระหนี้พันธบัตรสกุลเงินดอลลาร์ครั้งแรกเมื่อเดือนพ.ค.2565

๐๐๐

     ปัจจัยในไทยจากความ “ไม่เชื่อมั่น” ในนโยบายที่มีการประกาศจะ "กระตุ้นเศรษฐกิจได้"   เพิ่มปัจจัยการใช้นโยบายคลังระดมเงินกู้ครั้งใหญ่ปี 2567  ซึ่งคลังระบุมีการออกพันธบัตรระยะยาวเพิ่มขึ้น เกิด Yield Gab แคบลง  กดดันสินทรัพย์อย่างหุ้นดิ่ง 15.06 จุด ลดลง 0.99%  มาปิดตลาดที่  1,507.90 จุด  มูลค่าการซื้อขาย 54,490.73 ล้านบาท

๐๐๐

     การเทขายหุ้นเกือบทุกกลุ่ม ยกเว้นกลุ่มธนาคารที่ยังบวกเล็กน้อยหลัง ซึ่งค่าเงินบาทอ่อนค่า 36.12 บาทต่อดอลลาร์ในรอบ 10 เดือน ยังไม่สามารถพยุงหุ้นส่งออกได้ DELTA-HANA-KCE-TU-CPF เทขายออกเช่นกัน 

๐๐๐

     หุ้นเดินเรือ PSL –TTA ตอบรับดัชนี BDI บวก 40% (M-M) ที่ 1,526 จุด ผลกระทบ El Nino ระดับน้ำคลองปานามาต่ำต่อเนื่อง ซึ่งถือว่าเป็นเส้นทางขนส่งทางเรือที่สำคัญ 

๐๐๐

     หลังเปลี่ยนมือเปลี่ยนเจ้าของ มาเป็น แรปเปอร์ชื่อดัง “ขันเงิน ไทเทเนียม”  MPIC ล้างภาพใหม่ด้านการมีมติเห็นชอบให้เปลี่ยนแปลงชื่อบริษัท “เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ “เป็น “ซาเล็คต้า” เปลี่ยนหลักทรัพย์เป็น ZAA กันแล้ว 

๐๐๐

     ตลท. ร่วมมือกับตลาดหลักทรัพย์มาเลเซีย - อินโดนีเซีย ศึกษาการเชื่อมโยงระบบนิเวศน์ด้านความยั่งยืนในอาเซียน เช่น  ESG   - หนุน บจ.ลดใช้คาร์บอน - พัฒนา Sandbox และเปิดโอกาสให้สถาบันการเงินเข้ามามีบทบาทสนับสนุนการลงทุนอย่างยั่งยืน เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจควบคู่การส่งเสริมความยั่งยืนในภูมิภาค

      

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์