มะรุมมะตุ้ม SABUY | ออฟเรคคอร์ด

มะรุมมะตุ้ม SABUY  | ออฟเรคคอร์ด

โหมด หาหุ้นลงทุนยาก จนแทบต้องโฟกัสหุ้นเล็กขึ้นมาแทน และยิ่งบรรยากาศตลาดหุ้นเอื้อแกว่งตัวแบบนี้ทำให้หุ้นที่เก็งกำไรชั่วโมงนี้จึงเป็นหุ้นไซด์เล็กและเน้นประเด็นเฉพาะตัว

๐๐๐ มะรุมมะตุ้ม SABUY 

     โหมด หาหุ้นลงทุนยาก  จนแทบต้องโฟกัสหุ้นเล็กขึ้นมาแทน  และยิ่งบรรยากาศตลาดหุ้นเอื้อแกว่งตัวแบบนี้ทำให้หุ้นที่เก็งกำไรชั่วโมงนี้จึงเป็นหุ้นไซด์เล็กและเน้นประเด็นเฉพาะตัว

      SABUY ถูกหยิบมาดันราคาบวกตั้งแต่เปิดจนปิดตลาดหุ้น สะท้อนตลาด ได้ดีกว่าไร้ปัจจัยบวกใหญ่ ให้หุ้นบิ๊กแคป เพราะราคาหุ้นที่บวกขึ้นมา 15% ภายในวันเดียว “วอลลุ่มกระโดด” ผิดหูผิดตาระดับเกือบ 2,000 ล้านบาท จากปกติ ซื้อ-ขายกัน ร้อยล้านบาทเป็นวอลุ่มที่หนาแน่ไปด้วยสไตล์เก็งกำไร

       ยิ่งบริษัทรายงานมี กองทุนต่างชาติ เข้ามาซื้อหุ้นในมือ บวกกับถึงต้องเวลา Cover Short หุ้นอีก 100 ล้านหุ้น เลยทำให้หุ้นหลักเด้งให้เห็นตามราคาหุ้น 

      ประเด็นสำคัญอยู่ที่จะ ไปต่อ หรือ พอแค่นี้? เพราะธุรกิจ SABUY เปลี่ยนจาก  “ตู้เวนดิ้ง” ไปเป็นธุรกิจ  “เทคฯ” ที่มีอีโคซิสเต็มมีพันธมิตรเข้าร่วมธุรกิจและมาลงทุนในหุ้น AIT - SKY -TKS -COM7 

      หุ้นในกลุ่มบางบริษัทมีราคาหุ้นร้อนแรงไม่แพ้กันเล้ย... 

๐๐๐

      ตลาดหุ้นไทยแกว่งไซด์เวย์ในกรอบแคบๆ แต่ยังประคองตัวอยู่ในแดนบวกได้ตลอดทั้งวัน รอลุ้นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ การดูแลค่าครองชีพพี่น้องประชาชน ซึ่งวันนี้ (13 ก.ย.) ครม. เศรษฐา 1 จะมีการประชุมนัดแรก ซึ่งรัฐบาลเตรียมจัดชุดใหญ่

     ทั้งมาตรการลดค่าไฟ ราคาน้ำมัน พักหนี้เกษตรกรทั้งต้นและดอก รวมถึงการเปิดฟรีวีซ่านักท่องเที่ยวจีนรับช่วงไฮซีซันที่กำลังมาถึง

     โดยดัชนีฯ ปิดการซื้อขายที่ 1,545.50 จุด เพิ่มขึ้น 4.56 จุด หรือ 0.30% ระหว่างวันแตะระดับสูงสุดที่ 1,550.67 จุด และระดับต่ำสุดที่ 1,543.21 จุด มูลค่าการซื้อขาย 40,992.05 ล้านบาท    

     นักลงทุนต่างชาติขาย 729.44 ล้านบาท นักลงทุนสถาบันซื้อ 463.54 ล้านบาท พอร์ตโบรกเกอร์ซื้อ 167.06 ล้านบาท และนักลงทุนรายย่อยซื้อ 98.85 ล้านบาท

๐๐๐

     หุ้นชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์จับมือบวกอย่างพร้อมเพรียง ทั้ง DELTA-HANA-KCE รับอานิสงส์หลังราคาหุ้น “ควอนตัม” (Qualcomm) ผู้ผลิตชิปรายใหญ่ของสหรัฐพุ่งแรง ตอบรับข่าวดีหลังได้ต่อสัญญาผลิตชิปไอโฟนให้กับ “แอปเปิล” (Apple) อีก 3 ปี

๐๐๐

     ส่วนหุ้นโรงไฟฟ้า EGCO ราคาเด้งมาปิด 132 บาท เพิ่มขึ้น 1.50 บาท หรือ 1.15% ได้รับปัจจัยบวกหลังประกาศเข้าลงทุนโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมที่ใช้ก๊าซฯ เป็นเชื้อเพลิง 3 แห่งในสหรัฐ กำลังการผลิตรวม 1,304 เมกะวัตต์ ช่วยสร้างอัพไซด์ให้กับกำไรของบริษัทปีละหลายร้อยล้าน

๐๐๐

    ADVANC ปิดดีล! รับโอนคลื่น 700 MHz มูลค่าเกือบ 1.5 หมื่นล้านบาท จาก NT เพิ่มเสริมศักยภาพการให้บริการ 5G พร้อมให้เช่าสถานีฐานกับ NT ไปจนถึงวันที่ 31 มี.ค. 2579

     ซึ่งบล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) ระบุว่าได้รวมปัจจัยการซื้อคลื่นความถี่ไว้ในประมาณการก่อนหน้านี้แล้ว แต่ได้เพิ่มราคาเป้าหมายหุ้น ADVANC ขึ้นอีก 1 บาท เป็น 251 บาท จากรายได้ค่าเช่าโครงข่าย

๐๐๐

     ราคาหุ้นกลุ่มรถไฟฟ้า BTSGIF-BTS-BEM ยังนิ่งๆ หลังรัฐบาลส่งสัญญาณเก็บค่าโดยสารรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย นำร่องจาก “สายสีแดง-สายสีม่วง” ก่อน หนุนจำนวนผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น ส่วนสายอื่นๆ ที่บริหารงานโดยเอกชนจะได้รับอานิสงส์ไปด้วยจากจำนวนผู้โดยสารที่จะส่งต่อเข้ามา

๐๐๐

     AAV บวกเล็กๆ ปิด 2.86 บาท เพิ่มขึ้น 0.06 บาท หรือ 2.14% เก็งกำไร หลังการประชุม ครม. นัดแรกวันนี้ (13 ก.ย.) จ่อชงเปิดฟรีวีซ่านักเที่ยวจีนเข้าไทย ปลดล็อกข้อจำกัดต่างๆ ซึ่ง AAV ถือเป็นการสายการบินที่มีเส่นทางบินระหว่างไทย-จีนมากที่สุด